Chapter 16

20.4K 1.2K 474
                                    

"No," I replied.

Gio chuckled. "I am not sure why, but, I knew you'd say that."

"Mabuti malinaw," I said.

"Sa'yo, oo, pero sa akin, hindi. May magagawa ka ba kung gusto kitang ligawan, Moira Gokongwei?"

"Wala, pero, wala ka ring magagawa kung sa araw-araw na ginawa ng Diyos ay ibabasted kita?"

"That's not going to happen. Kilala kita at alam kong hindi mo ako natitiis."

"Eh, 'di, wow..."

She smiled. "Don't worry, I can wait."

"Nanggagago ka ba?"

"Hindi."

"Eh, ano itong ginagawa mo?"

"Nanliligaw nga."

"Ah, okay. Nakita mo lang akong hubad, agad-agad, gusto mo na akong ligawan."

"Correction, dati pa kita gustong ligawan, pero, parati mo akong binabara. At aksidente 'yung pagkakita ko sa katawan mo, ah. Akala ko nga sinadya mo, eh."

"Ako? Ako talaga ang nanadyang maghubad sa harap mo? Hindi mo ba tinanggal 'yung pagkakatali ko ng towel ko?"

"Paano ko 'yun gagawin, eh, nasa harap 'yung knot? Sana naramdaman mo, 'di ba?"

"Paano ko naman 'yung mararamdaman, eh, hinahalikan mo ako sa leeg?"

"Ahh...nawawala ka pala sa tamang pag-iisip tuwing hinahalikan kita sa leeg...okay, noted..." She grinned.

"Minsan ang sarap mong sapakin."

"Masarap talaga ako. Gusto mo ba akong tikman?"

"Nahihibang ka na ba?"

"Malapit na..." She gently touched my cheek. "H'wag mo na kasing i-deny, Baby, umamin ka na, eh..."

"I can always change my mind."

"Like I would let you."

"Like you have control over that."

She laughed. "You are making this more exciting, my love..."

"Sobra 'yung confidence mo sa kagwapuhan mo, ano?"

"Nagagwapuhan ka pala sa akin?" she asked moving her face close to mine. "Sabagay, tama lang siguro dahil gandang-ganda ako sa'yo..."

"Stop playing games with me."

"I'm not..." She traced my lower lip with her finger. "Am I?" she asked before she covered my mouth with hers.

"Gio, ano ba!" I moved my face away.

"Ano?" she asked before lightly kissing me on the lips.

"Malapit na akong manampal!"

"Okay..." She kissed me again.

"Siguro titigil ka kapag nagkaroon ako ng boyfriend."

She narrowed her eyes at me. "Pinagseselos mo ako?"

"Hindi naman. Just telling you my options."

"Ahh...options..."

"Yes, options. Parang ikaw may pinagpipilian. Dapat ako gan'un din."

"You're hitting low, Baby. At sasabihin ko na sa'yo ngayon para hindi ka na magulat kung sakali mang na-bore ka at naghanap ka ng options...."

She tenderly touched my face. "Sisirain ko ang buhay ng kahit sinong magtangkang umagaw sa'yo."

My Greatest What If - Moira Gokongwei (Published)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon