Xavier's pov
Umuwi na ako sa bahay, Pumasok ako ng kwarto at uggghhhh! natimingan lang na nandun si Ate grrrr! I hate it a lot, He hunt for my diary because nandun secrets ko eh at ayaw ko kasing may pumapasok sa kwarto ko.
"Ate?"
"Hi Max, pumasok lang ako dito kasi Kunin ko lang ang librong hiniram mo last week I need it tomorrow susoli ko nalang bukas ng gabi."
"It's ok take it."
Nagsmile lang sya at Umalis.
Haaay! buti nalang di nya nakita diary ko.
By the way she's my sister, She's twenty years of age and he got her boyfriend Pero di ko pa na met sabi nya in four months makikita ko na daw yun. Close pa kami noon nung bata pa kami kaso pag highschool nya na parang aso nalang ako sa daan.
I took my phone and charged it, and I got bored so I played computer games. Still boring. What could I do? yung messenger ko ring lang ng ring, may tumatawag, me-messege na di ko naman kaano-ano, because of, they push themselves to me.
Grrrrr! all I have to do is to sleep!.
5: 47 of the morning
I put my self up and I'm ready to go.
"Bye mom! bye ate!"
"Take care!" they both shouted
I rided my car to transport to my beloved ugly school.
And I saw my friends at the bench.
"Bro!" Miguel shouted
I reclaimed to have a sign that I will enter the classroom first. Alam naman nila siguro ang meaning..
I went out and John asked "Ano na ang plano? di man lang si Yumiko pumayag."
"I have a plan."
"Ano naman yun?" Tanong ni Andre
"Dapat pilitin natin sya. Pilitin nating mapagpapa oo sya natin."
"Pano?"
"Keylangan mapapagod sya, yung susuko na."
"I can relate." sya naman ang tomboy kong kaibigan si Rashley.
"Start na ang plano bukas."
I addedPumasok na ako sa classroom at pumasok na rin sila sa kanilang classroom. Nandun na si Yumiko, and I'm completely staring at her.
Lumapit ako sa kanya at inupuan ang kabilang seat.
"Hi Yumiko." sabay wave ko
She stared at me "Hi mo mukha mo!" at bumalik ulit sa pagdo-drawing nya.
"Galing mong magdrawing ha." suplada neto, she crumpled the paper and threw it in her bag.
"Panira ka ng moment." Sabay alis nya.
Ba't ang suplada talaga ng hayop na ito. Bahala ka dyan, Basta start na ang plano bukas.
Hahahahhhha bobo nito! pumasok ulit ng classroom.
"Ba't ka na naman pumasok?"
"Wala kang pake! Dun ka nga sa upuan mo!"
"Inuutusan mo ba ako?"
"Oo!"
"Pwes, ayaw ko! at starting today dito na ako uupo!"
Nag smirk lang sya. At may kinuha sa bag nya. Di talaga sya mapakali kung walang magawa.
Hangang sa dissmissal na.
"Mom? ba't mo ako sinundo?"
"Your sister's boyfriend invited us for a family dinner with his family."
"Magdidinner tayo sa labas?"
"Yes. Kaya nga bilisan na natin si Cass ready na sa bahay, tayo na lang ang hinihintay."
"Ok."
Pumasok na ako sa sasakyan.
Di naman si Mama nagsasalita so nag headset na ako.
Then so, nakarating na kami sa bahay.
"Bilisan mong magbihis Max haa." -Ate Cass
"Opo."
Ano aayusin ko? Max wag mong sabihin magti- t-shirt ka na naman? grrrrrr! so boring.
Pano kung mag polo na lang ako? nope, maraming naka polo. Ok para plain I'll wear this lauren one And a black Converse."Mom, I'm ready."
"Let's go." then she grab her bag, and umalis na rin kami.
********
"Sa Katrina tayo Max."
"Ok."
Yes I'm the one who's driving.. Psh. Oo turn to the left san ba talaga ate?
*********
"Where here."
"Ok I'm broading."
Nauna na si ate Para ma check pero wala pa naman sila.
"Yet, wala pa sila, sa'n gusto mo Max? mall muna tayo?"
"Baka darating naman sila mamaya."
"Ok lang yan, dapat nga mauna sila eh."
Ede sa Mall, gusto ko naman talaga mag mall kaya lang I'm tired of driving..
Nung nasa mall na kami.. Ano bato? shopping kala ko plano kakain lang... Daming checheboreche ni ate.
May bibili ng damit, sapatos.. Gross! tapos ako mukhang security lang.."Nax Paki bayad namab sa counter oh."
"Opo ate."
see, sya kukuha tapid ako magbabayad.
BINABASA MO ANG
My heart is stolen by a playboy [OnGoing]
Short StoryYumiko... Maganda di pa sinasaisip ang mga crush, boyfriend dapat aral muna May pagkaboyish Di puro kalokohan My current advice is Love is nothing till to the last.. -Yumiko ......... Xavier.... Gwapo Chikboy/ playboy Mahilig sa sport na soccer Pina...