Chapter 19- Encounter

90 9 2
                                    

Trisha's pov

Sana ok lang sila sa arcade.

"Are you sure? Ok lang kayo sa arcade?"

"Haays Trisha ok na nga. Ilang ulit pa ba?"-Melissa

Sige. Kayo nag sabi.

**

"Eto sayo Mina at sayo Yumiko." sabay bigay ni Zyra ng tokens sa kanila.

"Thank you po." sabay nilang sagot.

Maglalaro ako ng Dcff.. I love that game, Pero sa arcade mo lang yan makikita.

"Laro na ako."

"Me too."

Umalis na silang dalawa ant kaming tatlo na lang ni Yumiko at Mina ang naiwan sa same place.

"Sa'n kayo girls?"

"Kahit saan lang po."-Mina

"Can I come with you?"

"Sure po." Yumiko answered

Kahit saan lang na man ako eh.

"Laro muna kami ate Zyra."

"Sure. Tell me if wala na kayong tokens. Nawala na mode ko sa paglalaro ngayon."

"Sige po."

**

"Ok ka lang ate?" Ang bait pala nilang dalawa

"Ok pa."

"Baka naiinip na kayo dito. Starbucks na lan po tayo. Libre ko." sabi ni Mina

"Sure. Pero ok lang ba pag umalis na tayo?"

"Opo, Actually halos lahat nalaro na namin ni Yumiko eh."

"S-sige. Let's go."

"Ok po."

"Pero hanapin ko muna ang dalawa." Wala pa pala sila Zyra at Melissa eh.

Yung alam ko Favorite nilang mag Just dance or karaoke.

Asan na yun? Wala na man sa Karaoke or Just dance haa.

Oh I see parang bulag lang ako eh ;).

Galing nilang sumayaw oh.
Parang nago-audition. >.<

"Girls let's go."

Maraming taong nanunuod haa. Grabe :O

"Sige." they response.

I looked around kung sa'n pwedeng umupo. I think they will get a minute to finish their dance.

WTF! Ghad! Omo unexpected to.. Nandito ang gang na kalaban ni Drake at ang barkada nya. Pano to? Nakikita ko lang noon sila sa school na galit na galit talaga. I need to hurry kasi nagbabasket pa sila.

"Girls we have to hurry."

"O-ok." buti na man

Bilis.. Omo kilala nilang apat ang grupo na yan. I don't think so kung pati si Yumiko pero that's her brother's worse enemy.

Hay salamat we're almost at the exit.

"Miss aalis na agad kayo?" Jusko! Aniyeee. Mamatay ako sa takot. Tawagan ko si Drake baka ano pa gawin nila samin.

"Please bitiwan mo ako."

"Asan si Drake?" tanong ng isa nyang kaibigan.

"Di ko alam. Bitiwan nyo nga ako!" at inalis ko ang kamay ko.

"Ate anong nangyayari dito?" Buti na lang dumating si Yumiko at si Mina.

"Babae asan ang kuya mong mahigpit pa sa security guard?" At nagsigtawanan silang 4

"Wag nyong painitin ang ulo ko! Asan na sila!" Lahat naman ng tao napatingin.

"Sir excuse me--" sabi ng security guard..

"Wag kang mange-alam!" Aba bastos pala to haa.

"Anong nangyayari dito?" Sabay pasok ni Zyra at Melissa.

"What the. Ba't sila nandidito?" Zyra whispered to me.

"Ewan ko. Bigla lang to nag eksena."

"Hoy kinakausap kita!"

"Girls we better go." Melissa whispered

Umalis kami I hold Mina amd Yumiko's hands at nagulat sila nung I pulled them.

"Hoy! Ba't ka tumalikod bastos ka ba? Kinakausap kita ha!" sabay kapit nya sa braso ko kaya napalingon ako sa kanya.

*Slap*

Sampal ni Zyra sa kanya.

"Oooow" sigaw ng mga tao

"Di mo yata kilala ang nasa harap mo ngayon Gino. Umalis ka na!"

"Aba! Manankit ka?"

"Anong nandito?" Wtf! Unexpected to haa!

"Loves!" sabay hug ni Zyra kay Charles.

"Kuya." sabay lapit naman ni Yumiko at ni Mina kay Yushiki.

At lumapit din si Drake sakin at si Scott naman kay Melissa.

"Anong nandito pare?" Seryosong tanong ni Yushiki sa grupo ni Gino.

"Nandito kana pala pare. Nakita ko lang naman ang kapatid mong panget eh."

"Ano yun?"

"Panget mong kapatid pare. Isama mo na rin ang mga girlfriends nyong mukhang palaka."

"Eh bastos ka pala eh!" Please walang away babe.. Sinugod ni Drake si Gino.

"Tama na!" sigaw ko.

Buti na man at tumigil sila. I'm dying. Haayst akala ko pa naman magiging masaya lakad namin.

"Wag na wag mong lalapitan kahit sino man sa kanilang lima. Baka di kana masisikatan ng araw."

At umalis kaming walo.. Hayyst! Buti na lang. Halos matutunaw na ako sa kahihiyan kanina, Lalo na't halos lahat sila'y nakatingin na sa amin.

"Babe pinahiya mo sarili mo! Ano ka ba?!" Tumigil kami sa paglalakad.

"Bahala na di ka lang masaktan." Awsss na touch ako dun haa.

"Ok lang ba kayo?" Tanong ni Charles habang kumakapit sa kamay ni Zyra.

"We're just fine."

Kaming walo ay nagusap usap kung may nasaktan, wala na man daw.

Nagplano kaming kumain na sa Vikings kasi baka di na kami papasukin dahil 1:20 na.

**

We are here at vikings, dito na kami magpapahinga mga 3hrs kami dito. Or bahala na, Wala na man kaming pupuntahan eh.

"Sige kuha na kayo ng pagkain nyo." sabi ni Drake

Tumayo na ako at kumuha. Yay food party bes ^_^

Pagkatapos 'kong kumuha umupo na ako sa tabi ni drake at kumain, Di ko na sya hinintay dahil ang bagal nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My heart is stolen by a playboy [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon