Mina's pov
Nakakainis talaga ang babaeng ito. Buti nga sinigawan ni Xavier.. Bwahahahaahaha!
Pero the thing is... Si Xavier at Yumiko na? Nangingilabot naman ang ganyang klaseng balita. Ang dami daming lalake si Xavier pa ang pinili ni Yumiko.
Di dahil crush ko sya, eh Talagang playboy naman yan eh and for sure, di talaga papayag si Yumiko. Bago yan haa. Magbo-boyfriend na si Yumiko.Dinala ni Xavier ang babae palabas. Ano na naman ang gagawin nya?
"Mina tulala ka?"
"A-ako? Oo may iniisip
lang." she didn't take a response and went out the classroom, pinuntahan siguro si Xavier."Hi." grupo ata ni Xavier to?
"FC!" sabay talikod ko..
"Suplada mo naman Miss, by the way you are?" anong plano nya sa buhay nya? Pero don't have to be like that, mabait naman sya sayo. Baka gusto nya lang magkaibigan.
I turned to him and said "Mina, your?" sabay smile ko.
"Josh." sabay upo nito.
"Pwede bang sumama sayo mamayang lunch?" Ayo ko nga!
"May mga kasama nako."
"Psh. Sayang. Sige sa susunod nalang." buti buti.
Ba't di pato umaalis sa tabi ko? Gwapo ni Josh.. Tsk. Tsk.
*Riiiiiing* *Riiiiiing*
Time na? I didn't spent a time with Yumiko. But, three subject lang naman eh, titisin ko na hahahaha.
"Lalabas kana?" ano ba ang atraso ko sa lalakeng ito?
"Bingi ka ba? Nag bell na. Malelate nako sa klase ko."
"Oo nga. Sige alis nako. Babye.." FC talaga. "Babye" hmm. Parang bestfriend kami. Hahahaha.
Bye Yumiko.. Pupunta nako sa klase ko.
*3 hours later*
Totally Recess na! Yeshhh!
"Yumiko!" she's standing near their classroom.
She came forward towards me. "Sama natin si Xavier."
No way!"Ehh, kung gusto nyong mag moment, kayo nalang."
"Ok ka lang kung di ka sasama?" Parang di sanay.
"Oo naman, dun lang ako kakain sa bench."
"Ok."
Now I'm alone, pero di naman nakin to first time eh. Noon nga sya pa ang iniiwan ko.
Excited pa naman ako sa recess psh.****
*Riiiiing* *Riiiiing*
Yass! Lunch na! Siguro makakasama ko na si Yumiko this time.
She's standing near the potato corner.
"Yumiko!" sabay wave ko
Habang lumalapit ako sa kanya, nakita ko na si Xavier papalapit din sa kanya, may dalang pagkain.
"Tsk. Sayang, yayayain ko pa sana si Yumiko ng Starbucks."
Wala namang kwenta ang pagsasabi ko sa sarili eh, waist of hangin lang, so ngayon sa hidden garden nalang ako kakain.
Hidden garden ang tawag sa spot na iyon, malayo sa mga classrooms, sa canteen, even sa church, parang bakanteng lugar kumbaga. Peace ang ganitong lugar at maraming flowers.
BINABASA MO ANG
My heart is stolen by a playboy [OnGoing]
Kısa HikayeYumiko... Maganda di pa sinasaisip ang mga crush, boyfriend dapat aral muna May pagkaboyish Di puro kalokohan My current advice is Love is nothing till to the last.. -Yumiko ......... Xavier.... Gwapo Chikboy/ playboy Mahilig sa sport na soccer Pina...