Chapter 1- I am not a loner!

192 18 0
                                    

Yumiko's pov




"Mom? have you seen my red dress? wala na kasi sa cabinet ko eh."

Lumapit naman si Mom at binuksan ang pintuan

"Sweetie I already put it in the laundry yesterday, kailangan mo bang magamit agad yun?"

She is my mom, She is my life, she stands for me, my bestfriend, my dad. Iniwan na kasi kami ng dad ko simula nung six ako So she stand as my dad for passing ten years.

"Oo kaylangan ko po talaga ngayun  yun, pero mag ci-civilian na lang po ako."

"Eto ba?"
Sya naman ang kuya ko, si Yushiki. Sya lang ang isang sibling ko.

"K-kuya? nilabhan mo?"

"Akala ko kasi uniform ko, sayo pala. Pero ok lang nilabhan ko naman talaga ito eh kasi alam ko kaylangan mo."

"Kimsahaminda!" Sabi ko Sabay abot nya sa akin

At ako naman si Yumiko! Yumiko Hatashi.... But, you can call me Miko for short....

The one and only Yumiko...

Legit.....


Nagbihis na ako at kumain, uggggghh! for the seventh times, nagriring pa rin phone ko!

"Mina?" Pagtatanong ko sa phone.

Grrrrrrr! wala paring may nagreresponse! kakainis.

By the way meet Mina, my bestfriend since second year highschool. Lagi lang sya nandyan para sakin pero pagdating sa kalokohan naiiwan naman ako di naman kasi ako mahilig sa puro kalokohan lang eh.

"Anak, eto na ang lunch
mo."

"Di na po kaylangan ma, uuwi naman ako dito mamaya."

"Di kana maglu-lunch?"

"Syempre maglu-lunch pero half day lang naman kami ngayon kasi may assemble ang mga teachers."

"Sige, magiingat ka."

"Ok po!"

nagpaalam na ako at Umalis.

Maya maya nakarating na rin ako sa paaralan.

"Hi."

"Hi Mina! nakakainis ka kanina haa, kanina mo pa ako tinatawagan."

"Tinatawagan? wala kang number sakin."

"Eh sino naman yun?"

"Pakicheck nalang po ng number madam."

Agad ko namang tingnan ang phone ko at nakitang di sa kanya ang number na yun.

"H-Huh e sino naman to?"

"Pinamimigay mo number mo no?"

"In the hell Mina, di ako mangbibigay."

"Eh saan naman nila makukuha number mo?"

"Ewan.."

"Wait asan I.D mo?"

"Kinuha ni Xander, diba late ako kahapon."

"Kung hindi ka lang bobo, Yumiko, ede si Xander nga ang tumatawag sayo. Duh? he is a boy who could be awarded as international playboy! don't act like you don't know it."

"What! ang galing galing mo talaga Mina! suppperr!  ikaw na talaga." At pa shake hands pa ako, feel ya naman yata pa point pa kasi head nya eh.

My heart is stolen by a playboy [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon