chapter 5

4.2K 99 22
                                    

"ang pogi pogi talaga mo talaga Dj." tuwang tuwa na sabi ni kath habang binibihisan si Dj.

Mukhang naintindihan ni Dj ang sinabi ni kath dahil tumatawa ito.

"thank you..." sabi ko sa kanya.

Nagtatakang nilingon niya ako na prenteng nakasandal sa pinto.

Wala lang, nang iisturbo lang.

Hahaha

"for?" takang tanong niya.

"sabi mo pogi ako." nakangising sagot ko.

"sinabi ko bang ikaw yun?" mataray na sabi niya saakin.

Naglakad ako papalapit sa kanya.

"oo, sabi mo ang pogi pogi ko. Pogi lang Nay... Ang pogi pogi grabe na yun." sabay tawa ko nang mahina.

Napataas ang kilay niya saakin.

"si Baby dj ang sinasabihan ko hindi ikaw. Feeler!"

"sabi mo Dj. Eh kong sinabi mong baby Dj malamang si baby yun. Remember Dj din ang nickname ko."

"whatever mister..."

"oh yeah misis..." sabay kindat sa kanya.

Napaiwas siya nang tingin saakin.

Oh yah! Kinikilig na naman ang asawa ko. Mamamia!

Alam kong kinikilig yan saakin tuwing kikindat ako sa kanya.

"tara na misis... Hinihintay na tayo sa baba. Ang tagal tagal mong mag ayos."

Kasi naman kailangan magpaganda pa. Si baby dj ang bibinyagan dito pero bakit kailangan niyang magpaganda.

O talagang maganda talaga itong asawa ko na kahit walang ayos ang mukha ay napakaganda nang paningin ko.

"ako na magkakarga kay dj, baka magusot ang damit mo."

Hindi naman siya umalma kaya kinarga ko na si baby dj.

Nasa hagdan palang kami ay pinahinto kami nang hired photographer at kinunan kami ng picture.

After ilang shot ay tumigil din ito...

Lumapit naman si Kath kina Julia, Miles at sa iba pa naminh mga kaibigan na kakarating lang.

"kyaaahh, baby pwede ba kitang palakihin tapos pakasalan kita?"

"yuck juls, pagdating ni Dj nang 15 baka matrona kana. Gumawa nalang kasi kayo ni coco ng anak para yun ang hihintayin ni dj."

Hinampas ng mahina ni julia si kath. "grabe ka, ilang buwan pa nga lang kami..."

"ilang buwan your face... Hahaha"

"hindi na pwede yong anak ko, malaki na siya kay Camille tsk." sabi naman ni miles. Singlemom din. 2 years old na ang anak niya. Kong sino ang tatay? Siya lang ang nakakaalam. Baliw nga!

CHASING HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon