chapter 12

5K 112 15
                                    

"mga anak, nakuuu mabuti naman at dumalaw kayo dito. Paniguradong matutuwa si Papa niyan."

Sinundo kami ni Mama sa airport.

May trabaho daw sina Carmella at Magui.

Sila Tita Ana naman ay papunta palang at dederecho nalang sa bahay ni Grand Pa.



"sembreak nang mga bata Ma, kaya nagkaroon nang pagkakataon magkabaskyon. Kamusta kayo dito? Pumapayat ka ahh."

Hinamapas naman ako ni Mama. "tigilan mo nga ako Danilo, mabuti naman at nagkaayos na kayo "


"wala ehh hindi ako matiis ni Kathryn"



"asus, talaga ba? O baka naman pinilit mo lang siya.".


"grabe Ma ha... Siya ang namilit saakin"

Kinurot ako sa tagiliran ni Kathryn.

"tara na nga, nagkakalokohan na tayo dito ehh."


3 days lang ang stay namin dito dahil may pasok pa sila Sky, kaya kailangan sulitin namin at makaikot kami sa SF.

Pagkarating namin sa bahay, sinalubong kami ni Grandpa. Pambihira, mukhang hindi manlang tumanda GrandPa, mukhang malakas pa.

Nagpahinga na muna ang bata, may huling habilin pa si Sky bago siya magpahinga.

Magbook daw ako nang ticket para sa bball.

Hayy nakuuu!



"ikaw? Dika ba magpapahinga?"




"aalis lang ako saglit... Bibili lang ako nang ticket. Gusto mo bang sumama mamaya?"



"hindi na, may ibang lakad kami ni Sab. Sa golden bridge nalang tayo magkita kita"



"magsha-shoppoing kana naman."



"hayaan mo na, minsan lang naman tsaka kasama namin mamaya si Trina, and baka hintayin nalang din namin dumating sina Magui and Carmella."


"okey fine.. Alis muna ako." i kiss her forehead bago ako lumabas nang kwarto.




- --- --



"Tay naman, sayang lang yong binayad natin dito kong hindi kana man nanunuod." reklamo ni Sky saakin.



"isa nalang Nak, hayy yong Nanay mo kasi hindi ako sinasagot."




"tsk, kasama naman niya sila Tita Mags, wag kangang paranoid diyan."




Hindi naman ako mapaparanoid kong wala lang akong nakitang picture.

Actually snend lang saakin ni Diegs sa viber.


Kath with Wow. Or Joao! Basta yun na yun...

Pinost sa IG account at may caption pang BUMP INTO THIS GORGEOUS LADY!


Sige nga, matatahimik ba ako sa lagay na yan?

kong hindi lang magagalit si Sky ay hinatak ko na siya at hinanap kong nasan ang kanyang magandang ina.


Natapos ang laro at nagmadali akong maglakad palabas, dahil talagang hindi na mapakali ang pwet ko at gusto ko nang puntahan si Kathryn.


"relax Tay, hindi na mawawala sayo si Nanay."



"i know Son... Tinutubuan lang talaga ako nang selos."


"kong sa bagay, hindi kita masisisi, mukha paring bata si Nanay, para ngalang mag ama kayo."


CHASING HERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon