20 : 39 Pm
Cốc cốc cốc
Tiếng gõ cửa đột ngột vang lên làm cho một đôi mắt xinh đẹp đang chăm chú vào đống văn kiện trên bàn phải ngước lên nhìn, đồng thời bút trên tay cũng hạ xuống. Như đã biết được là ai, người phụ nữ xinh đẹp nhàn nhạt lên tiếng.
"Vào đi."
Âm thanh dễ nghe mang theo sự trong trẻo lạnh lùng vừa dứt, cũng là lúc cánh cửa gỗ kia được mở ra, thân ảnh của người đến theo đó xuất hiện. Đó là một người phụ nữ xinh đẹp, gương mặt 'khi sương tái tuyết'* của cô ấy lúc nào cũng mang theo vẻ kiêu ngạo, nhưng không làm người khác chán ghét, mái tóc bách kim được thả tự do phía sau, đôi mắt nâu sâu thẫm tựa như chứa một vũ trụ to lớn có thể nuốt chững vạn vật. Một thân âu phục đen ôm sát thân thể từ tốn bước vào, trên tay cô ấy cầm một xấp tài liệu đặt đến trước mặt nữ nhân đang chăm chú nhìn mình.
*Khi sương tái tuyết: ý tả làn da trắng hơn sương tuyết.
"Công việc tôi giao mới đó đã hoàn thành rồi sao?" Tiffany tựa người vào ghế, trên miệng kéo ra một đường cong khuynh thành.
"Vâng, thưa tổng giám đốc. Các công ty khác tất cả vì muốn hợp tác với chúng ta mà ngay khi ta đưa ra những khoản điều lệ bất lợi, họ vẫn không chần chừ mà đồng ý. Còn có dự án thâu tóm đất ở phía bắc thành S cũng gần như hoàn thành chỉ còn chờ tổng giám đốc đến khảo sát lần cuối trước khi đưa vào xây dựng."
"Tốt lắm, cô có thể ra ngoài được rồi." Nữ nhân mang danh phận cao quý hình như không có gì bất ngờ, nàng vẫn giữ nguyên nụ cười hài lòng của mình từ đầu đến cuối.
"Vâng." Taeyeon trả lời dứt khoát, rồi xoay người bước ra khỏi phòng một chút cũng không hề do dự.
Cánh cửa đóng sầm lại cũng là lúc mà Tiffany vô thức ngẩng mặt lên, đưa đôi mắt kiều diễm của mình nhìn về phía cánh cửa gỗ to đấy, thu lại toàn bộ biểu tình trên gương mặt.
Người vừa ung dung ra khỏi phòng cũng xoay người trở lại, ánh mắt hiện lên một tia ưu thương.
.
Đã hơn mười một giờ đêm, Taeyeon lúc này vừa hoàn thành một bản báo cáo về dự án tiếp theo của tập đoàn, dự án này lên tới bảy con số 0 (USD). Nhìn thành quả của mình Taeyeon miễn cưỡng nâng lên một nụ cười. Cô theo thói quen đưa mắt nhìn xung quanh thì thấy cả căn phòng tối đen sớm đã không còn bóng người, ngoại trừ ánh sáng từ chiếc đèn bàn và máy tính của chính bản thân cô.
Taeyeon hít một hơi thật sâu rồi đứng dậy, như suy nghĩ đến cái gì đó cô đưa mắt nhìn về một nơi, quả nhiên trong dự đoán nơi đó vẫn còn có ánh sáng. Từ sâu trong đáy mắt Taeyeon hiện lên tia tức giận có phần oán trách. Dẹp bỏ ý nghĩ đi về qua một bên, cô cầm theo bản báo cáo vừa hoàn thành tiến về hướng kia.
Không biết bởi vì gấp gáp hay tức giận Taeyeon vừa bước đến, cũng không gõ cửa trực tiếp đẩy vào. Chỉ là nhìn cảnh tượng trước mắt một tia giận dữ còn xót lại cũng tan thành mây khói, thay vào đó là ánh mắt ôn nhu chỉ duy nhất dành cho một người. Nữ nhân khi nãy khí chất cao cao tại thượng, dùng ánh mắt thiên tử mà nhìn thế nhân, giờ đây lại ngủ thiếp đi trên bàn làm việc, khuôn mặt lộ ra nét dịu dàng, kiều diễm. Thế nhưng dung nhan kia vẫn như cũ câu hồn đoạt phách, làm cho người luôn lạnh lùng không chút độ ấm- Kim Taeyeon giờ phút này cũng phải ngây ngẩn, trên miệng tự lúc nào đã có một nụ cười ôn nhu.
Taeyeon thở nhẹ ra một hơi lấy lại tinh thần khi nhìn thấy người kia khẽ run lên vì lạnh, cô không chút tiếng động bước đến bên nữ nhân mà khiến mình ngày đêm tưởng niệm. Rất nhanh cô liền cởi chiếc vest dài trên người, thật nhẹ nhàng đặt lên cơ thể kia khi còn đang say xưa trong giấc ngủ kia.
Chỉ là có lẽ người kia cũng chỉ vừa chợp mắt giấc ngủ cũng không sâu, hành động này của Taeyeon dù rất nhẹ vẫn đánh thức nàng. Tiffany giật mình tỉnh dậy khi có cảm giác ấm áp bao phủ lấy thân thể mình, nàng mơ hồ đưa tay dụi đôi mắt xinh đẹp của mình đến khi thanh tỉnh mới nhận ra người bên cạnh.
"Trợ lí Kim?" Tiffany có chút giật mình, nhưng vì là người có chuẩn mực hình tượng, nàng rất nhanh có thể trấn an mình. Giọng nói của nàng khi vừa tỉnh ngủ mềm mại tựa lông vũ khẽ quét ngang trái tim đang bình ổn của Taeyeon, khiến nó trong phút chốc rung động một hồi.
"Vâng, là tôi đây thưa tổng giám đốc." Taeyeon thu lại tâm tình nhanh chóng rời khỏi vị trí hiện tại, trở về nơi mà cô thường đứng báo cáo công việc.
"Ừ..." Tiffany cố gắng tình táo hơn, bỗng nàng cảm thấy cơ thể mình được cái gì đó đang phủ lấy liền có chút kinh ngạc: "Áo khoác này...."
"Xin lỗi, đó là của tôi." Taeyeon vẫn bày ra khuôn mặt vô cảm nhưng là cúi đầu xin lỗi, đồng thời bước đến nhận lại cái áo từ Fany.
"Không có gì đâu, tôi phải cảm ơn cô chứ, sao cô lại xin lỗi?" Nàng nhìn bộ dạng vừa rồi cúi đầu 90 độ của Taeyeon thì rất buồn cười thế nhưng vẫn có chút cảm động. Bởi vì những hành động ấm áp này trước đây nàng không hề nhận được... chỉ là từ nữa năm trở lại đây, kể từ khi người con gái thanh lãnh này xuất hiện.
"Đây là lỗi của tôi, tổng giám đốc không cần nói như vậy." Taeyeon lúc này đã đứng thẳng người, cỗ ngạo khí cũng như thường lệ toả ra. Nhưng mày đẹp của cô lần nữa nhíu lại vì câu nói của nữ nhân trước mặt, bình thường người này chẳng phải rất ghét người khác đụng chạm đến mình hay sao? Có trời mới biết trong tâm hồn Taeyeon lúc này có chút sợ hãi!
Taeyeon bất chợt hồi tưởng đến việc ba tháng trước, trong một bữa dạ tiệc, một người đàn ông vì say mê sắc đẹp của Tiffany mà tiếp cận nàng, ngay trong đêm khuya đó đã bị thủ vệ của nàng hạ thủ chặt đi bàn tay, đến vài ngày sao thì hắn vào tận đại sảnh công ty gào thét náo loạn, khi đó Taeyeon mới biết thì ra là vì lý do ở cách xã giao của hắn. Chỉ vì nắm lấy tay nàng đặt lên một nụ hôn khi chưa có sự cho phép.... Sau đó cũng không còn sau đó nữa, chỉ biết chuyện hắn náo loạn nữa điểm cũng không lộ ra bên ngoài, thậm chí công ty hắn cùng ngày tuyên bố phá sản.
"Hả?!" Bất ngờ với câu hỏi và thái độ của Taeyeon khi thu được cái nhíu mày của người kia vào mắt, bất quá suy nghĩ thêm một chút liền có thể hiểu ra. Tiffany khẽ bật cười, nhưng rồi nàng nhịn xuống. Bởi vì lúc này nàng muốn trêu ghẹo con người luôn đọ danh hiệu 'Mặt lạnh' với mình.
"Tôi đột nhiên cảm thấy cô nên nhận chút trừng phạt Kim Taeyeon!"
Kim Taeyeon trong lòng sớm đã đổ mồ hôi lạnh, nữ nhân trước mặt tuyệt đối không dễ trêu đùa. Thủ đoạn tàn nhận của nàng so với bất cứ ai đều hơn chứ không kém. Cô vừa nghe xong lại lần nữa bất ngờ vì sự thay đổi đột ngột của nữ nhân này, nhưng Kim Taeyeon vẫn rất ngoan ngoãn tin Tiffany đã nổi trận lôi đình, cô liền nhanh chóng một lần nữa cúi gập người và nhìn thẳng xuống mặt sàn gỗ cao cấp được nhập từ Pháp sang.
Nhìn bộ dạng của Taeyeon thật sự khiến Fany đang căng thẳng vì dự án sắp tới bỗng được xã stress, nàng cười sảng khoái nhìn Taeyeon. Trong khi người kia đang hoang mang vì nghĩ chọc giận thiên hạ của mình rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaeNy - Hoàn] Trợ Lý Bí Ẩn Của Hwang Tổng
FanficTác phẩm: Trợ lý bí ẩn của Hwang tổng. Tác giả: EirlysJee. Thể loại: Fanfic, Bách hợp, Nối tiếp tiền duyên, 1x1, Ngọt ngược đan xen,... Nhân vật chính: Kim Taeyeon x Tiffany Hwang (Trợ lí x Tổng tài). Tình trạng: Hoàn