"mae kain na "nagulat ako ng tinapik ulit ako ni chen napatawa nmn ako dahil sa nakanguso sxa ang cute nya mamimiss ko tong mga mukang to grabe..kahapon ko lng sila nakita pero feel ko matagal kona sila kilala..kumain nalng ako pero teka nakatingin lng sila sakin..
"ahm..bat kayo di pa kayo kumakain?"tnng ko sakanila..
"ahm..sige kain kalang,ay oo nga pala tita eto po para sayo kain narin po kayo,sainyong lima narin"binigyan ni kris si mama at sina drio..bat sila hindi kakain..??
"oh bat kayo di b kayo kakain?"tnng ko nmn sakanilng12
"di ok lang kami sige kain lng kayo marami pang pagkain oh.."sabi ni chen,tinignn ko nmn sila lay,tao,baekhyun,at iba pa na palunok lunok habng nakatingin sa kinakain ng anim na babae,tumingin nmn ako sa malaking plastick at wow ang dami nga mga nasa 15 na stairo pa..
"kumain kayo oh ang dami mo kaya binili chen oh eto oh kumain kayo"iniabot ko nmn sakanila ung nasa plastick
"wag na sainyo talaga yan"pigil nmn sakin ni kris aabutin na sana ni lay laso hinarang nmn nitong lalaking to.. aalis nlng ako lahat ayaw pang sumunod sakin..
"plss kainin nyo na to gusto ko kc na maski dito lang sa ospital sabay saby tayo kumain tandaan nyo aalis nako dito"paalala ko nmn sakanila kinuha nmn na ni tao yung plastick at iniabot ito sa mga kasama nya..
"mamimiss ko kayo grabee.."sabi ko nmn sakanilang lahat at napatingin nmn sila lahat sakin at biglang yumuko si drio sxa kc ang no.1 na iyakin saming anim..inakbayan lang nmn sxa ni luhan...
"ayan ka nanamn drio iiyak ka nanamn?"sabi ko sakanya
"kc ikw eh lalo ko tuloy kita mamimiss.."naiiyak na sabi nya niyakap nalang sxa ni mama katabi nya kc si mama sa kabila tapos sa kabila nmn si luhan.
"ajuuu... anyway gusto ko sana na magbonding tayo lahat bukas...ay oo nga pala my pasok pero pwede nmn mag absent eh diba byernes nmn bukas,grabe 3days nalang ako dito"malungkot kong sabi sakanila kc eh mamimiss ko talaga sila jujuju...
Kris POV
kumakain parin kami ngayon dito,maganda yung naisip ni mae san kaya pwedeng mag bondinh?
"ano pwede ba tayong mag bonding?"tnng ulit ni mae,wala kcng umimik dahil sa
"pwede mae"sagot nmn ni chen,saka san nmn kami pupunta?
"buti nmn at my sumagot,oo nga pla san nmn tayo mag bobonding?"tnng nmn ni mae samin,see di nya rin alam
"ahm sa resort namin "sabi nmn ni suho,oo nga pala my resort sila, sakanya narin ipinamana ng lolo nya yun kaya kahit sino pwede pumunta don basta kilala ni suho,kagaya nmin lagi din kami dun. .
"ha?my resort kayo?" tanng nmn ni mae at nagsalita ulit to.
"dibale kayo ngang 12 ang my ari ng school eh,resort pa kaya haahah.." sabi nya na natatawa..
"ano payag kaba mae na saamin nalang tayo mag bonding?"tnng nmn ni suho ky mae..
"oo nmn kung yun ang gusto mo ok lng hahah..saka di ba nakakahiya?"tanng nmn ni mae
"ha hndi ah saka tayu tayo lang nmn eh,ahm tita gusto nyo puba sumama?"tanng nmn ni suho sa mama ni mae
"nope,kayo nlng madami pa kasi akong gagawin eh"sabi nmn ni tita,
"gann puba,sige po pla ngayung ok nmn na po si mae,umuwi na po tayo hatid na po nmin kayo tita sa bahay ninyo"sabi nmn ni suho
"ha wa..."tigil ni mae kc biglang nagsalita si tita
"gnn ba salamat kung gnn ano tara na"nakangiting yaya ni tita palabas,inilalayan ko nmn si mae sa pagbaba o pagtayo sa kama..
"wait lang kris"napahawak nmn sxa sa dibdib ko para ipatigil ako..
"ahm..bakit?"tnng ko nmn umupo ulit sxa sa kama at yumuko ito,tinatanggal nya yung benda sa paa nya..
"bakit mo tinatanggal yung bend mo sa paa?"tnng ko ulit hanggang sa natanggal nya nayung bend sa paa nya..
"di ako makalakad ng maayos eh di ako sanay na my bend sa paa,saka di nmn masakit paa ko eh nilagyan pa nila tsst.."seryosong sabi nya sakin kami nlng kc ang mag isa dito sa loob nasa labas na silang lahat..
"tara na"sabi ni mae nagulat ako sakanya dahil hinawakan nya yung kamay ko at hinila ako palabas,halos kahapon ako ang unng humahawak ng kamay sakanya ganto siguro naramdaman nya nung hinawakan ko ung kamay nya? teka ano ba tong nararamdamn ko parang my iba ang saya na my halong kalungkutan.
kalungkutan dahil sa aalis na si mae and ang hirap nahihirapan ako kapag hindi ko sxa nakikita,oo kahapon lang kami nagkita at nagkakilala yung isang araw nayun parang one year na para sakin yun kc mamimiss koyung mga mga hawak ko sa kamay nya tapos ung kakulitan nya minsan na parang bata at higit sa lahat ang mamimiss ko sakanya yung ngiti mula sa mga labi nya un yon eh..kaya ang sakit lalo na wala akong nagawa para ipagtanggol sxa,saka bat di nlng muna nya ipatapos tong year na to malapit narin nmn ng mawalan ng klase eh saka sasusunod graduate na namin..
"huy!!! kris...krisssss...*PUK!*"nagulat ako ng biglang my naMpal sa muka ko..at si mae yun
"aray ko mae"sabi ko sakanya habng hawak ko yung pisngi ko..
"eh kanina kapa kc tulala ang dami kung sinasabi sayo di kapala nakikinig!"pagalit na sabi nya nauna na kc yung iba kaya nahuli kami ni mae naglalakad lang kami papunta sa bahy ni mae malapit lng nmn bahay nila dito..
"ah gnn bah sorry mae ano ba ulit sinasabi mo?"mahinahong tanng ko sakanya..nakatingin sxa sakin at gnn din ako sakanya tinaasan nya lang ako ng kilay at nagsalita.
"ang sbi ko kung mamimiss muba ko kapag umalis nako dito? oo alam kong kahapon lang tayo nagkakilala pero ung isang araw nayun..kaya mo ba ako mamiss yun ang sabi ko o tanng ko!"pagalit na sabi nya ulit sakin,patay na ano ba sasabhin ko....
Mae POV
eto naglalakd parin kami ni kris para kaming naglalakad sa buan sa sobrang bagal maglakad..teka..hawak ko parin kamay ni kris eto na ngaba sabi ko eh kahapon at kanina nya lng to ginawa sakin na pagaya agad ako sh*t mae...
ok wala parin sxang sagot sa tanng ko,pero salamat narin sakanya at di nya narinig yung iba kong sinabi hmmm....^_^
flachbck~
"kris my gusto akong itanng sayo?"
"...."
"huy my sasabhin nlng pala ako sayo bago ako umalis sa lunes 3days nalang kc ako dito eh saka gusto ko to sabhin sayo"
"......"
"ahm gusto ko sabhin sayo na crush kita,kanina ko lang natampo na crush pala kita ewn ko kung paano,basta alm ko lng na my gusto ako sayo"
"......"
"saka gusto koring itanng sayo kung nainlove kanaba dati?"
"......"
"oh sige wag muna sagutin eto nalng sagutin mo"
"....."
"ahm..mamimiss muba ako kapag umalis na ko?"
"....."
"huy..mamimiss muba ako kapag umalis nako dito,oo alam kong kahapon lang tayo nagkit pero mamimiss moba ako?"
"..."abat sumusobr na to ah wala lng kahit isang tanng ko ang singaot nya putik..tumingin ako sakanya at abat kaya pala tulala pasalamat sxa at hawak ko sxa kundi kanina pa to nadapa..
"huy!!! kris....krissss"
the and
"pati paba to di mo nanamn sasagutin tssst.."nakasimangot kong sabi sakanya..
BINABASA MO ANG
You and I(EXO)
RomanceSi mae at ang kanyang dalawang pinsan na si sofia at si angela..ng dahil sa dalawa malalamn ni mae kung ano ang pag ibig?,at makikilala nya ang "I"...basahin nyo po ito para malamn nyo kung sino ang "I" ni mae at imagine nyo po na kayo si mae.. lakb...