ring~~~ring~~~
hay salamat at my tumawag, kinuha ko yung phone ko sa bag and tinignn kung sino yun.. ah si baekhyun..
"hellow"panimula ko
[hi mae asan kapala ngayon?]tnng nya
"ahm... andito ako ngayon sa mcdo" sagot ko sakanya..nakatingin lng nmn sakin si kris at hawak nya parin ang kamay ko..
[ah buti kung gnn andito kasi ako sa mall ngayon kasa ko si tao.. saka sang mcdo kaba?] tnng nya ulit.. hala kapag sinabi ko na dito din sa mall baka puntahan nila ako,, hmm bala na nga
"dito sa mall baekhyun saan ba kayo?" tnng ko rin at nagulat nmn si kris sa binanggit kong pangalan.. "What baekhyun!?" sabi ni kris kukunin nya sana yung phone ko bigla nmn akong lumabas malang bago yun nagpaalam lng ako kay myungsoo "ahm myungsoo wait lang ha. sa labas lang ako saglit" sabi ko sakanya nag nod nalng sxa at yun lumabas na ko..
"hellow baekhyun ano saan kay..?"
[ayun si mae..] boses ni tao, ha? ako.. tumingin tingin nmn ako sa paligid at oo nga sila nga lumapit ako sakanila habang nakangiti.. pinatay ko na rin yung phone ko..
"hi mae sino kasama mo?" tnng ni tao
"ah.. eh.."
"kris???"
Baekhyun POV
"kris???" kasama ni mae si kris.. wait..
"kris tara sa iba na lng tayo kain"biglang my humawak sakanyang babae maganda yung girl ha.. pero ang gulo oppss meron pa..
"mae ano tara na" my isang boy nmn na lumapit kay mae teka nga ano ba ngyayari dito? nilapitan ko nmn si mae at my binulong
"ahm mae sino kasama mo saka si kris sino yung babae?"sabi ko sakanya.. muka din kasi sxang galing sa inis o lungkot basta my gnn. .
"si myungsoo yung katabi ko tapos yung babae yan yung liligawan ni kris!!"pasigaw na sabi nya, teka nga di ko magets naguguluhan ako..
"mae plss.. pwede ba tayo mag usap?" sabi nmn ni kris at hinawakan nya yung kamay ni mae.. ha?
"teka nga ano ba ng yayari dito?" tnng ko sakanila..
"kasi ganto yun baekhyun kasama ko kasi si kris kanina pa!! and sabi pa nya sakin date daw nmin to pumayag nmn ako.. and nung nakita nya tong babaeng to..!! (dinuro nya yung girl) abat iniwan nako sa ere!! ang bait nya noh hahah..." sabi nya na pasigaw na my tawa na naiinis basta gann.. and bigla sxang yumuko ewan ko nakahawak parin kc yung kamy ni kris kay mae.. ah alam ko na gets ko na.. bwiset pala tong lalaking to si mae pa ang ginanito..
sa sobrang nainis nako kay kris pinaghiwalay ko yung kamay nila ni mae at hinawakan ko yung kamay ni mae at ikinagulat nmn ni mae yun.
"baekhyu..."nakayuko yang sabi pero nagsalita nmn ako agad kaya di nya naipatuloy yung sasabhin nya.
"kris!! bat mo ba ginawa kay mae yun tsst.. yung babaeng pinapangarap ko pa ang ginanito mo!" pasigaw kong sabi kaya ko nasabi yung pinapangarap ko si mae dahil narealise ko kagabi lang na mahal kona pala agad si mae at gusto ko sxa mapasakin kaya di kona napigilan yung nararamdamn ko..
"baekhyun ano ba sinasabi mo?" napatingin nmn sakin si mae at sanabi nya yan.. bala na siguro dito ko nlng dapat sabhin yung nararamdamn ko sakanya..
"mae mahal kita" seryosong sabi ko sakanya at ikinagulat nmn nilang apat yun lalo na si tao at kris..
"teka mahal? ahhaha... saan mo nmn nalamn yang salitang yan baekhyun" natatawang sabi ni tao.. oo dati wala akong pake sa mga lovelife pero ung nakilala ko si mae natutunn kong umibig.. ewan ko kung bakit ang bilis basta alm ko mahal ko si mae..
"wow ha.. my nagkakagusto pala sa yaya ni kris ahhaha..." tawa ng babae.. teka nga ano ba sinasabi nitong babae nato na yaya ni kris si mae sa ganda ni mae sasabhan na yaya tsst..
"alam mo jessa kanina kapa ha! alam mo jessa kung ipagpapatuloy mo ung katarayan at pag iinsulto mo kay mae kalimutan nlng natin na magkaibigan tayo!" sabi nmn ni myungsoo tama lang saka magkaibigan pala sila.. pero tama si myungsoo dapat layuan na nya si jessa.. tumingin ako kay jessa at parang naiiyak na at biglang humawak sa kamay ni kris tssst.. bagay sila
"sige kalimutan na natin magkaibigan tayo andito nmn si kris.. diba kris andito kalang para sakin?"
Mae POV
langhiya tong babae na to my pagka malandi din puta.. ngayon lng ako nakapagmura ng dahil sakanya.. oo nagseselos parin ako! tumingin ako kay kris at parang ayaw nyang sumagot sa tanng ni jessa!
"ui kris ipapahiya muba ako sakanila kaya mo ba gawin sakin yun iiwan muba ako?" sabi ng babae sh**t bwiset tong babaeng to.. napaka!!
"oo kaya yang gawin jessa saka baka nakakalimutan mo iniwan nya ko kanina" di kc ako nakatiis eh kanina pa ko nakikinig sakanila saka nanakakainis na talaga!!
"ok lng yung ginawa sayo ni kris kasi yaya kanya, di tulad ko maganda na nga mayamn pa at di na iniiwan ng mga lalaki" pagtataray yang sabi abat bobo pala tong babaeng to eh!!!
"alam mo ngayon lang ako magsasabi nito sa isang babae,, napakalandi mo! and yung sinasabi mo na maganda ka at mayaman sige sabhin na nga natin oo pero yung ugali mo tsst.. mas masahol pa sa demonyo!! sorry kung nasaktan kita pero kanina kapa kc eh.. at isa pa kung di mo ko titigilan sa pagsasabi mo sakin ng yaya ok lang kung yan ang gusto mo!!!" pagtataray na sabi ko sakanya, accually marami na nakatingin samin eh pero ok lng para marinig nila kung gano sxa kataray..!!
"ang sakit mo magsalita ha! kris ipagtangol munga ako dito sa babaeng to!"
"sorry, ipagtanggol? satingin mo gagawin nya yun tsst.. ako nga di nya kaya ipagtanggol tapos ikw? asa!" pagalit na sabi ko kay jessa hinigpitan ko yung pagkahawak nmin ng kamay ni baekhyun.. napatingin sxa sakin at ngumiti ako saka bala na makikipag away paba ako ngaun aalis narin nmn ako bukas eh.. bala na nga silang dalawa dxan..
"tara na nga myungsoo at baekhyun and ikaw din tao, iwanan natin yang dalawa na yan di ko na sasayangin yung konting oras ko dito aalis namn na ko bukas! walang kwentang date!!!" isagaw kung sabi kay kris nag nod nalng ang tatlo at aalis na sana kami ng nagsalita din sawakas si kris..
"wait mae, sorry kung di kita pinagtanggol at iniwan kita kanina per..." tigil nya ng nagsalita si jessa
"pabayaan mo na sila kris tay..."
"shot up jessa!! alam mo kung wala kalang magandang sasabhin mag isa kanlng dxan at di ako sasama sayo..!!" pagalit nyang sabi, at ikinagulat nmn ni jessa yun.. at biglang umiyak oppss.. bat gnto bigla akong naawa sakanya..??
"i hate you kris akala ko pa nmn ako ang liligawan mo dipala umaasa ako kris, nananakit katalaga ng babae!" habang umiiyak na sabi ni jessa..
"jessa sorr.." napatigil kung sabi gusto ko lang sana na sabhin sakanya na sorry dahil gnto ng yari nawalan tuloy sxa ng kasama ng dahil din sakin.. ayaw ko nmn ng gnn oo nasaktan ko sxa kanina pero nasaktan din ako pero ngayon parang nakakalungkot lang kc wala na sxang kasama, oo naiinis ako sakanya hanggang ngayo pero yung inis nayun my halong awa din..
"mae sige sayo na lahat pati yung bestfriend ko nasayo narin tapos si kris sayo parin napunta ano bang meron ka na wala sakin!?" pasigaw nyang tanng teka ano ba sinasabi nito? magsasalita na sana ako ng hilahin nako ni baekhyun.."wag kang susunod kris samahan mo si jessa!" pasigaw na sabi ni tao.. teka si tao nag seryoso nanamn tsst..
BINABASA MO ANG
You and I(EXO)
RomanceSi mae at ang kanyang dalawang pinsan na si sofia at si angela..ng dahil sa dalawa malalamn ni mae kung ano ang pag ibig?,at makikilala nya ang "I"...basahin nyo po ito para malamn nyo kung sino ang "I" ni mae at imagine nyo po na kayo si mae.. lakb...