You and I(EXO)

37 0 0
                                    

-

"ha ahm..oo nmn mamimiss kita mae mski alm kong kahapon lang nmn tayo nagkita para sakin one year nayun"ahm parang pilit yung ngiti nya..

"malungkot kaba kris?"tanng ko nmn sakanya

"ha, oo ata kc aalis kana mamimiss ko kc yung kahapon yung nag mall tayo tapos nagtatawann tayong dalawa lng yung saya kahapon"malungkot nga sxa tumgin ako sakanya,dertsxo lng kc yung tingin nya eh pero umiwas sxa ng tingin sakin.

"eto nmn edi gawin natin sa linggo tayo lang dalawa gusto mu bayun?"nakangiti kong sabi sakanya,at tumingin nmn sxa sakin at ngumiti kailangan ko lang pala yun sabhin para ngumiti to para tuloy akong nanay tapos sxa ang anak ko malungkot sxa dahil gusto nya ng gann ako nmn si nanay gagawin yung gusto ng anak hahahhaha...*adik lng*

"talaga mae?"tnng nya sakin parang di sxa makapaniwala sa sinabi ko ha hahahah...natawa nmn ako sakanya kc nakita na yug gilagid nya 'di nmn po sa pang aasar' hahahah... eh wala masaya eh..

"oo nga kris ano sa linggo ha?,oh dito na pala tayo sa bahay"paalala ko kay kris,at andito narin pala kami sa bahay hinihintay kami nila drio dun..

"bat ang tagal nyo mag lakad grabe"sermon samin ni baekhyun habang nakaturo pa ung daliri nya samin..tumingin kami sa isat isa ni kris at bigla kami napatawa kc mukang nanay si baekhyun hahaha... nakapamewang sxa and nakaturo sa min

"sige mae sa linggo pramise magiging masaya ka nun hahah...salamat dahil dun"nakangiting sabi ni kris..talaga to yun lng tumingin ako ky bekhyun at gnn parin ang posisyon nya napatingin nmn sxa sa kamay nmin..kamay namin?? omg magkahawak parin pala kami..

"ehem...ehem... my something something dito ha..anng tawag dxan?"tanng ni baekhyun nilipat nya yung daliri nya sa kamay nmin pinilit kong tanggalin yung pagkahawak nmin sa isat isa pero ang higpit ng hawak nya.. napatingin ako kay mama na tumatawa dahil sa ginagawa ni baekhyun"go baekhyun kaya muyan"nag cheer pa ang loko isip bata talaga si mama hmm...

"hahahha... eto ba ahm.. holdinghands"natatawang sabi ni kris napatawa nmn ako kc tama nga nmn holdinghands ang tawag dito hahaha...tumaas nmn yung kilay ni baekhyun at agad na tawa hahha..

"sabi ko nga ang galing mo kris ha..hahahaha....pero anng ibigsabhin nyang pagkahawak nyo ng kamy? my something ba?"tanng ulit nya,patay teka di ako pwede kabahn kc friend lng nmn kami..

"oo nga,anak ano yan ikw ha tinanng kita kagabi kung bf moyan sabi mo hindi eh ano yan?"si mama nmn nagtanng magsasalita na sana ako ng nagsalita si xiumin..

"guy's di paba tayo uuwi diba my bonding pa tayo bukas dun sa resort ni suho? saka dapat gabi kayo pupunta dun ang pangit kc kung umaga tayo mag swswiming eh"sabi ni xiumin habnng nakatingin lng sxa sakin, iniwas ko nmn yung tingin ko sakanya at tumingin ako kay kris at sinabing..

"pwedeng bitawan muna yung kamay ko,saka umuwi na kayo anng oras na oh dipaba kayo pagod?"tnng ko sa kanya ng pabulong.. binitawan nmn na nya yung kamay ko

"oh sige ingat kayong 12boys ha"sabi nmn ni mama nagpaalam nmn na yung 12 na lalaki at kami kami nlng ang natira dito sa loob ng bahay sina drio,joy,sofia,angela at si mama at ako c kat kc kasama nya si kai hahatid nya nadaw si kat eh..

"huy mae ung kanina kayo naba ni kris?"nagulat nmn ako ng bigla akong kalabitin ni joy nakaupo lng kc kaming anim si mama na natutulog na napagod ata kakalakd.

"ano bang klasing tanng yan malamang hindi nu"mahina kong sabi sakanya,

"akala ko kayo na alam mo mae mas bagay kayo ni xiumin or ni d.o"sabi nmn ni pinsan sofia,

"isa kapa sofia!"magalit na mahina kong sabi sakanya,nagtawann nmn sila ng mahina sinamaan ko lng nmn sila ng tingin

"anyway guy's uwi na kaming dalawa ni joy,punta kami dito bukas tapos mall tayo magpaganda tayo lalaki kasama natin bukas ng gabi eh kailang naka bikina mag swswiming daw eh basta ikaw mae kami na bahala sayo diba guy's?"drio,talaga to basta alam nyang boy hmm...saka ano daw bikini sh***t ayaw ko nun..

"ayaw ko mag bikini!"sabi ko sakanila

"insan ano kaba ok lng yan itago mo muna ung hiya mu bukas ha"sabi nmn ni angela porket sila sanay ako hindi,hindi kc ako naggaganun eh kadiri..

"oh sige na alis na kami bukas ha 8:30am kami punta dito sainyo mae"paalala nmn ni joy lumabas nmn na yung dalawa at kami kami nlng nila angela ang andito.

"eh kayo di paba kayo uuwi ha?"tanng ko sakanila agad nmn sila humiga sa sufa at naghikab abat dito nanamn matutulog to pasalamt sila at pinsan ko sila hmm..

ginising ko nmn na si mama at pinaakyat ako nmn umakyat narin,naantk na kc ako eh..

----

Xiumin POV

andito na ko sa kwarto ko nakahiga at nag iisip isip,ung kanina kc eh yung magkaholdinghands sila ni kris at mae kc nakita konarin sila na gann kahapon yung nalaman kong takot sakin si mae.

siguro sila na ni mae nakakainis kc alam nmn na ni kris na mahal ko si mae pero bat gnn..

tok~tok~tok~

si no nmn ung kumakatok,tumayo ako at binuksan ko yung pinto at si lay lang pala pinapasok ko sxa at agad nmn umupo sa kama ko.

"ano kailangan mo?"tnng ko sakanya

"ahm wala lng baka kc gusto mo ng makakausap"sagot nmn nya

"matulog kana magpapahinga na ko"sabi ko nmn sakanya pero nakaupo prin sxa ano problema nito

"pansin ko kc kanina kapa walang imik,alam ko nmn na gusto mo si mae eh alam korin na malungkot ka dahil aalis sxa at higit sa lahat alm kong mahal mo si mae"ano ba pinagsasabi nito pero pano nya nalaman siguro my sixsence to nalalamn nya lahat ng iniisip ko..

"pano mo nmn nalamn yon ha di ka siguro normal na tao"sabi ko nmn sakanya at bigla nmn to tumawa ng malakas adik to ha.

"grabe ka nmn xiumin di talaga normal,eh halata nmn sayo eh alam kong nagseselos ka kanina kay kris yung magkahawak sila ng kamay akala mo di ko pansin yon,at higit salahat halata na ayaw mo marinig ang sasabhin ni mae kung sila na ni kris kaya bigla ka sumingit hahaha.... galing ko no?" bwiset to pano nya nalalamn saka halata ba talaga tssst...

"eh anng pakealam mo kung mahal ko si mae saka oo nagseselos ako kanina saka ayaw ko marinig yung sagot ni mae"yun nlng ang nasabi ko

"bat ayaw mo pa kasi aminn yan kay mae saka antagal nyo na pla kilala ang isat isa saka matagal mo napla gusto si mae,kung kelan 3days nlng sxa dito naging gnyan kapa tssst...ang pag ibig talaga parang natatae hahahah.... lalabas din yan"natatawa nyang sabi ano daw parang natatae?

"anng ibig mong sabhin na parang natatae ha lay?"tanng ko nmn sakanya,ang damirin kc nitong alam eh,pero dipa nmn na iinlove tssst...

"hahha..ang pag ibig parang natatae,di mo mapigilan lalabas at lalabas parin saka kapag pinigilan mo ikw din mahihirapan yan kung sa pag ibig, di mo mapigilan yung nararamdamn mo kay mae sasusunod nun lalabas at lalabas parin kagaya nga ng sabi mo na mahal mo si mae diba saka kapag pinigilan mo ikaw din ang mahihirapan. kaya dapat sabhin muna kay mae yun kagaya nga ng sabi ko na kagaya ng pag ibig ang pag ibig kapag nasabi mo na kaya mae ang nararamdamn mo diba masarap sa pakiramdam hahahah... yun lang "abat grabe ang galing nya ha..tama sxa napangiti nmn ako sakanya dahil ang astig nya antalino talaga tong batang to hahah...

"ang galing ha saan mo nmn nalaman yan ha?"nakangiting sabi ko sakanya ang galing kc mag isip eh..

"sa diary ng panget yung sa chapter4 hahah..."ay putik abat nagbabasa pala sxa nun..kaya pala kung ano nlng ang pinagsasabi tssst...

"abat! akala ko ikw ang nag isip tssst... bilib na sana ako sayo eh kaso tsst.."sabi ko nmn sakanya at eto tumawa nanamn tsst..lang hiya

"umalis kana dito matulog kana!"pasigaw na sabi ko sakanya..tumayo nmn sxa habng tumatawa at lumabas na ito..ako nmn humiga nlng ako at pinilit matulog di kc ako makatulog eh..

Mae POV

You and I(EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon