Happy birthday, Min Yoongi!
Stay swaeg always and stay sugar always. Haha!
Sophia's POV
Habang palapit kami sa mga kaklase namin at pati na rin kay Ayena ay nagsimula na akong kabahan.
How can I make her happy?
Umupo na kaming lahat in a big circle at nag greet ng happy birthday kay Ayena.
Di naman ako makakanta ng maayos kasi tinititigan ko sya at pilit nya lang na ngumiti.
Pagkatapos nun ay nagpalakpakan kami and Ayena just laughed. But that's fake.
I know her. She's my bestfriend for years and me too.
Simula pa nung mga bata pa kami, naging mag kaibigan na kami.
At kumain na silang lahat and oh I forgot the cake? Yeah. Merong cake pala dito sa harapan ni Ayena.
Ba't di ko man lang nakita? Ganun na ba ako ka bulag para hindi makita yun?
"Hey girl. Come on. Let's eat." Sabi ni Sarah. Pero nginitian ko lang sya.
"Sige na. Mamaya na muna ako." Sabi ko sabay tayo.
"Magpapahangin muna ako." Paalam ko kay Sarah at parang nagtataka sya pero tumango agad sya.
Lumayo ako sakanila para makasinghap ng hangin.
Nung nakalayo na ako ay may nakita akong dagat. Malapit lang pala duon sa puno kung saan andun silang lahat, masayang nagkwe-kwentuhan.
Lumingon muna ako sakanila at lumapit na sa dagat.
Tiningnan ko muna yung dagat at inangat ko na yung ulo ko at tinignan ang magandang view.
Yung parang may mga maliliit na puno at parang inaabsorb nila yung tubig para mabuhay sila? Ano nga ang pangalan nun? Ay bahala na.
Umupo na ako sa sand at pinatong ko yung kamay ko sa tuhod ko atsaka tinaas ulit ang ulo ko at pumikit.
The wind flows but I don't know why there's a tear that fall down in my eyes.
Ano na ba ang nangyayare sakin?
Minulat ko na yung mga mata ko at niyakap na lang yung sarili ko at dun umiyak.
Nag-away nanaman kami ng bestfriend ko.
Ba't parang ganito? Nung una kami ni Nathan, sunod naman si Niel, sunod naman si Ayena?
Sinasadya ba talaga 'to ng tadhana para ipaghiwalay kami sa isa't-isa?
Kung saan yung malalapit na tao pa ang tinatarget nyo kesa sakin? Pwede bang ako na lang, tadhana?
Please lang, kung may sasaktan ka mang tao, ako lang, wag ka nang mangdamay pa.
Ayaw kong may dinadamay akong iba nang dahil sa mga problema ko.
At lalong ayaw kong may nasasaktan nang dahil sakin.
Naramdaman kong may lumagay ng kung ano sa braso ko kaya kumalas ako sa pagyakap sa tuhod ko at tinignan kung ano ang nakapatong sa mga braso ko.
Pagtingin ko, panyo...
Napalingon ako sa gilid ko at nakita ko si Niel.
Tumigil bigla ang mundo ko nung nakita ko ulit sya.
Nakalagay yung mga kamay nya sa bulsa ng pantalon nya habang tinititigan yung view ng dagat habang humahangin naman ng malakas.
"N-niel..."
Tumingin sya sakin atsaka bahagyang ngumiti.
Oh heavens...
I miss his smile.
I miss my bestfriend.
Di ko pala namalayan na nakaupo na pala sya sa tabi ko.
"We meet again, Ms. Beautiful." Sabi nya kaya napangiti ako.
"Sa wakas, napangiti na rin kita." Sabi nya.
Naisip ko nanaman si Ayena.
How can I make her happy?
Sumimangot naman ako at yumuko.
"Napansin ko kasi malungkot ka kanina pa, kaya I find a way to make you smile kaya, nakita kita dito tsaka kita pinangiti." Dugtong pa nya.
Ngumiti agad ako para hindi nya mapansin.
"Oy, punasan mo na nga yang luha mo, mas lalo ka pa tuloy pumanget." Sinamaan ko agad sya ng tingin.
"Oy joke lang yun ha. Masyado mo naman agad sineseryoso."
Di ko na lang sya pinansin at pinahiran ko na nga yung mga luha ko na tuloy parin sa pag-agos.
Mabuti na lang at di nya natanong kung bakit ako umiiyak.
"Niel, salamat pala sa--"
"Can we start again?"
Napahinto ako atsaka sya tinignan.
No choice...
Atsaka gusto ko naman sya maging kaibigan ulit.
Tumango ako.
Napangiti agad sya atsaka lumahad ng kamay.
"Friends?"
Naglahad rin ako at pinatong ko yung kamay ko sa kamay nya.
"Friends."
Atsaka kami nagyakap sa isa't-isa.
"Friends again."
Napatawa kaming dalawa.
Yep..
We're friends again...
BINABASA MO ANG
Someone Like You || Kim Taehyung
Fiksi PenggemarA Kim Taehyung Fanfiction NOTE:This will be a taglish version Just READ it--Just DO it Hope you like it. Date started : Nov. 21, 2016 Date finished : ...