Chapter 14: A Man in The Dark

5.3K 185 5
                                    

Kasalukuyan kaming nag aayos dito sa backstage, kanina pa ako hindi mapakali dahil sa pinasuot sa akin ni Red.

Well, pinag suot lang naman niya ako ng puting short na sobrang ikli at pang itaas na puting sando at jacket. the hell, kalamig kaya ng gabi tapos ganun ang ipinasuot niya sakin.

"You're so sexy" inirapan ko si Jace, isa pa yang pandak na yan, because of him kaya ako nag s-suffer dito, well, siya lang naman ang may idea na ganito ang isusuot namin.

"Huwag na huwag mong ipapakita yang pagmumukha mo sakin kung ayaw mong mag kapasa sa mukha" napangisi siya at nag kunwari na natatakot.

"Napaka boyish mo talaga Yuna pero gusto ko yan, boyish type" singit ni Thunder at kinindatan pa ako, seriously? Bakit ba sila nandito? nasaan si Red?"Don't look for Red"

"Hindi ko siya hinahanap" umiwas lang ako ng tingin."Paki-tawag na siya, susunod na kami"

"Ako na ang tatawag kay Red" sabi ni Sky at lumabas na ng kwarto.

"Kaya niyo yan Yuna" napangiti ako kay Freij, she is the one who makes me more beautiful today.

"Tinatawag na kayo ng MC" napatingin ako kay Thunder, wala pa si Red, paano na yan?

Lumabas na ako sa kwarto at dumiretso sa back stage, my heart beats gets faster, kinakabahan ako, paano kung hindi pupunta si Red? Ano yun? mag mumukha lang akong tanga dito.

"The next performer is from the class of 4A, Miss Aveline Yuna Sandoval and Mr. Red Dylan Chace, please give them a round of applause" narinig ko na yung mga palakpakan at sigawan ng mga tao.

"My goodness" bigla nalang kasing may humawak sa beywang ko"Lumayo ka nga Red"

Pumunta na kami sa gitna ng stage, I can see our classmate support us, may hawak silang placard saying :"Go! Ave!!! Go! Red!!"

Alam ko kung sino ang may pakana nun, walang iba kundi si Thunder, wala eh, siya lang ang tumatawag minsan sakin ng Ave.

(Playing K.A.R.D Don't Recall, English.Trans.)

Get off me, Get away from me
I hate it 'cuz it's dirty
Don't touch me

Nag simula na kaming sumayaw, kahit medyo malaswa ay kinaya ko naman.

I don't know you anymore
You act like you don't know me no more
You look at me like you know everything
I don't want this feeling

Hindi naman namin kinopya yung buong choreo, tanging may kinuha lang kaming kaunti sa chorus at saka si Red ang nag isip ng step kaya as expected, malaswa.

Don't look at me like that
Don't push me away no more
I gave you all my love love
All of my love love
Never want to let you go

Don't look at me like that
Don't come any closer
You need to let it go go
Leave me alone lone
Never want to turn it around

Nasa part na kami na hindi ko ginustong step, yun ay ang pag hawak sa balikat niya habang gumigiling, feeling ko ang laswa ko ng tignan. namumula narin siguro ako ngayon.

Don't recall when we were good together
Haunts me like a ghost
Like there will be no tomorrow
Heart pounding moments No No No No No
Don't mean a thing anymore
Stop, I don't recall

Don't mean a thing anymore
Stop, I don't recall

He's smirking kaya hindi ko napigilan ang kurutin siya sa tagiliran ng patago, napa aray naman siya ng mahina.

Mystery Of Heaven University  (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon