Chapter 21: The one who have a codename of T

4.9K 144 2
                                    

Tumigil ang bus namin sa isang madilim na lugar, nauna na yung ibang bus dahil nasiraan kami, ang malas naman namin.

"Let's go outside, mainit dito at hindi yun kakayanin ng makinis kong mukha" d*mn! he's being an arrogant again.

"Are you gay?" nanlaki yung mga mata niya.

"No way, halikan kita diyan eh" inilapit niya yung mukha niya sa akin, nag kadikit narin yung ilong namin, hindi ako makahinga, I can't breath properly because of what's his doing.

I can't deny that he is so handsome, yeah ang gwapo niya talaga lalo na pag malapitan, I remembered again the first time that he kiss me without knowing na siya nga iyon, remember at the ball? I can't imagine that I gave up my first kiss to such an intelligent yet arrogant guy like him.

"Get a room" bigla akong natauhan kaya naitulak ko siya agad at tumayo, I glared at Red, yeah he is Red, I don't know how I ended sleeping beside him, tsk! pakana na naman siguro iyon ni Sky o kaya naman ni Jace.

"Where's Sky?" tanong ko pero umiling lang siya, lumabas narin kami ng bus at nakisama sa mga kaklase namin.

"Don't look for him, he is just somewhere in that woods" sabi ni Red at itinuro yung parte kung saan ay napakadilim"Also, Don't go there, marami ang nag kalat na ahas diyan" tumaas yung balahibo ko nang marinig ko yung word na 'ahas', yeah, it's give me a crap when I will saw a one of it, siguro nga ay may phobia talaga ako sa mga ahas.

When I was a kid, I think I'm  eight years old by then when I got bitten by a big snake, good thing ay hindi poisonous iyon, nag iwan lang ng kaunting marka sa may braso ko pero hindi naman na halata ngayon, tatlong maliliit nalang na tuldok ang makikita.

"What is he doing there?" he just shrugged.

Nag hintay lang kami ng thirty minutes bago na-ayos yung bus namin, pinapasok narin kami sa loob sakto namang bumalik si Sky, he's panting, halatang galing siya sa pag takbo.

"Saan ka nag punta?" he smiled at me.

"May tinignan lang ako" sabay na kaming pumasok sa loob ng bus at kasabay nun ay ang pag andar nito.

Maybe one hour late na kami at malamang nandoon na silang lahat at kami nalang ang hinihintay.

***

It's 9 pm nang makarating kami sa Sharia Hotel, literal na napanganga ako dahil sa nakikita ko, kahit madilim ay halatang malawak ang resort na ito

"Class we will give to your leader the key of your rooms, and please sleep now because we will have a big activities tomorrow" nag 'yes ma'am' ang lahat at nagsipuntahan na kami sa kanya-kanya naming kwarto.

"Ano kayang magiging activity bukas? I'm so excited Yuna" masayang sabi ni Freij nang makapasok na kami sa magiging kwarto namin pansamantala.

This room is full of technology, may automatic on and off na ilaw, kung saan ay papalakpak ka lang ay mag o-off nayun. Mayroon ring maliit na refrigerator dito na pwede naming pag lagyan ng mga baon namin, mayroon ring LG Led flat Tv na sobrang laki para sa aming lima.

May dalawang master bedroom na kakasya ang dalawang tao at may isang higaan naman sa baba niya, we choose the one bedroom behind the veranda, ang ganda kasi ng view sa labas nito.

I opened the sliding door of our veranda, pumunta ako doon para pag masdan ang magandang view mula sa malayo, it is the infinity pool, kitang-kita rin ang mga bituin na nag kalat sa kalangitan, ang lamig pa ng simoy ng hangin na dumadampi sa makinis kong balat.

"Yuna, hindi ka pa matutulog?" tanong ni Freij habang nag hihikab.

"Nope, mamaya nalang" ngumiti siya at tumango

"Mauna na akong matutulog, pagod ako eh" I just nodded at hinintay siyang makalabas.

When I was about to go back inside, someone caught my peripheral vision, lumingon agad ako kung saan ko nakita yun, I saw a man, they were six of them carying a boxes again, niliitan ko yung mga mata ko para makita ng mabuti kung ano ang nakasulat sa box at hindi nga ako nag kamali, it is the logo L.

Dahil sa kuryusidad ko ay bumaba ako sa veranda, hindi naman ako nahirapang bumaba doon dahil marami naman akong maapakan pa baba kahit nasa second floor kami.

Palihim ko silang sinundan, they are all wearing a face mask just like the Mafia T. I don't mind kung madilim na dito ang mahalaga ay masagot na yung katanungan ko.

Tumigil sila sa pag lalakad dahil may lalakeng sumalubong sa kanila, nag tago ako sa bushes at nakinig sa kanila, ghad! I'm one meter away from them kaya rinig na rinig ko yung pinag uusapan nila.

"N, are you sure that this is the Gem?" gem? what? I don't get them.

"Yes sir H" they are using their alphabet code name.

"did you make sure that no one will see us" my eyes get widened when I saw him, the man who have a code name of T, I can now clearly saw his face, its T..."Who ever you are? mag pakita ka na" geez! they caught me, what am I gonna do? run? no way, baka mas lalo lang nila ako patayin, knowing a mafia, they are killers.

I will make sure that I will got a beaten by my self for following them and for entering this so called Mafia.

"Oh Miss Yuna, nice to see you again" he's smirking but unlike Sky, he has a devilish aura lalo na nang ngumiti ito, ngiting demonyo.

"I d-didn't heard anything" he grabbed my arms, pinipilit kong tanggalin iyon ngunit ang lakas niya.

"I warned you before" ghad! he took out his gun and pointed to my head, katapusan ko na ba?"Don't cry, did I scare you with this gun?" sinamaan ko siya ng tingin, ngayon ko lang na- realize na umiiyak na pala ako, what a pathetic I may be? hindi ko dapat pinapakita na mahina ako.

"Moron! of course I will be scared, that's a gun for Pete's sake and I'm sure that a lot of innocent people have died because of that" he signed his man, tinali nila ako gamit ang lubid."Bitawan niyo ko"

"Sshh! quiet! I will not kill you for now, dadalhin muna kita sa boss namin tutal nasa kanya naman ang desisyon" ghad! akala ko siya na ang boss, bakit may iba pa?"Ipunta niyo na yan sa Van"

"Wait! are you going to kidnap me?!" hindi na ako nakapag salita pa dahil ipinasok na nila ako sa itim na Van, hindi ko alam na nasa parking lot na pala kami ng resort.

"Paano ba yan Master T? nasira na naman ang transaction natin ng Gem" rinig kong usapan Nila nang makapasok na sila.

"Can you please put away your gun?" he smirk devishly and hide his gun in his waist.

"Yuna Sandoval?" I look at him."From states? Hmm. A high school detective—"

"how did you know that? are you a stalker?" he smirks once again.

"I have so many connections, you know I'm one of the Mafia Heir" argh! I hate his face, kaya pala mukha siyang demonyo noong nakita ko siya sa cafeteria"and for me? being a stalker? well, not that, hindi ko naman pag aaksayahan ng panahon ang isang tulad mong mamamatay rin lang"

He is so devil, A devil Tyrone, yes he is the one who have a code name of T, the one that always hunt me and I guess, katapusan ko na talaga, wala eh, boss na nila ang makikilala ko.

and that was a big mistake...
---

Mystery Of Heaven University  (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon