Chapter 22: Mafia Boss?

4.8K 164 14
                                    

I'm still stuck in this Van while Tyrone the devil is beside me smirking devishly. Argh! ang sakit na ng kamay ko dahil sa sobrang higpit ng pag k-katali sakin, I'm sure na mag kakapasa ito mamaya.

"Can you please remove this? Hindi naman ako tatakas eh" sa halip na pansinin niya ako ay ningitian lang ako, I badly want to punch his face right away.

"We're here" mas lalo akong kinabahan nang buksan na nila ang pintuan at pinalabas nila ako, nanlalamig narin yung mga kamay ko dahil dun.

Pinapasok nila ako sa malaking bahay, geez! it's look likes a castle dahil sa laki nito, may mga mafia pang nag b-bantay sa mga gilid nito.

"Welcome to Edralin Mansion—"

"Devil's mansion" I said sarcastically and rolled my eyes at him.

"K!! Anong g-gawin natin sa babaeng ito?" his voice echoed and a man went out from one of the rooms here, he is wearing a big mask, enough to cover his whole face. wala man lang akong clue kung sino siya."I think we should kill her, she seened a lot about us"

"No T, don't kill her, she's important to me" what?? me? Important for a mafia boss like him? unbelievable, sino ba siya? at saka yung boses niya, it seems so familiar to me."I know you're wondering kung sino ako—"

"Then take that mask of" sabi ko pero umiling siya at tinanggal ang pag kakatali sa akin.

"You're so valuable Yuna" I can feel that he is smiling, sino ba siya? dadagdag na naman ba siya sa problema ko?

"Ibalik niyo na nga ako sa resort" medyo pagalit na sabi ko sa kanila, hindi ko dapat sila galitin dahil anytime ay pwede niya akong patayin.

"Not that fast dear, let's talk" I mentally rolled my eyes at him.

"We're already talking"

"Don't ever tell this to anyone, especially that Red and Sky whom you always get along with, I know that they are good student detectives" he pause a little bit and look at me straight in the eye, yeah I see his brownish eyes, yun lang ang nakikita kong parte ng mukha niya"If I found out that you tell this to your friends, hindi ako mag dadalawang isip na patayin ka kahit napakaimportante ka sa amin" inilabas niya ang baril na mula sa likod niya at kinasa iyon saka itinutok sa akin, directly in my forehead, nanigas ako dahil doon, geez! ayaw na ayaw ko ang nakakakita ng baril lalo na pag tinututok sa akin yun.

*bang*

halos mapasigaw pa ako dahil sa biglaang pag baril niya sa isang kasamahan nila. He killed him without looking at the target.

"See? ganyan ang mangyayari sa iyo pag nahimasok ka pa sa amin" nilingon niya si Tyrone na kasalukuyang nakapa mulsa at nakasandal sa gilid."Linisan mo ito"

"Did you really kill him? kasamahan mo siya ah, you're such a devil" I said to him

"He's a traitor and I really planned to kill him today but you come in our way that's why you saw it, how I killed people by using this gun" I gulp, sobrang kinakabahan na ako, he walks closer to me and held my hand pero agad ko ring binitawan yun"Your hands are cold"

"Of course I'm nervous you moron"

"I forgot, you afraid of guns" napakunot ang noo ko, paano niya nalaman yun? "Tyrone, dalhin mo siya sa magiging kwarto niya"

"What?! hindi niyo ako ibabalik"

"Relax, it's midnight and stay for now here, bukas ka nalang namin ibabalik" sabi niya bago ako hinila ni Tyrone paakyat sa second floor.

"Pati ba si Thunder—"

"of course he is my brother after all, actually we have seven brothers but I'm not going to tell you, it's for your safety" pinapasok niya ako sa loob at literal na napanganga ako sa ganda at laki ng kwarto."Stay here for a while"

Isinara na niya yung pintuan at nang pihitin ko ang door knob ay hindi ko na mabuksan, they really lock me up here, as if naming tatakas ako.

I have no choice but to stay here until tomorrow, nilibot ko yung kwarto, panlalaki ang design nito, kulay itim at may mga paintings ang nakasabit sa mga dingding nito, wala manlang pictures, lumapit ako sa may pinakamalaking painting at pinag masdan ko iyon ng mabuti.

May napansin kasi akong maliit na camera ang nakalagay sa may mata ng kabayong disenyo nito, hinugot ko iyon at sinira. at least they should respect my privacy.

Napansin kong parang binubuksan yung frame kaya I tried to opened it and I saw a guns with different class. Isinara ko iyon at humiga sa master bedroom na may, seriously? Kumamon? I didn't expect that a mafia is sometimes a childish that loves a kumamon.
***
Gumising ako ng maaga, geez! hindi pa ako nag papalit hanggang ngayon.

"Gising ka na ba Yuna?" napalingon ako kay Tyrone na kasalukuyang nakasandal at cross arms sa gilid ng pintuan.

"Iuwi mo na ako" he smirked.

"let's go" lumabas kami ng kwarto at nag tungo sa baba, nadatnan ko pa si mister K na kumakain sa napakahabang table.

"Yuna eat first before you go" rinig kong sabi ni Tyrone.

"No thanks but I have to go back there before the dawn" I glance at K, he is looking at me, still naka maskara parin siya.

"You're such a good observant Yuna, you even found out the secret camera that I ordered Tyrone to keep it" inirapan ko siya, of course I'm a good observer.

"Take that mask of yours" I said, kailangan kong malaman kung sino siya.

"It is not the time to reveal my self to you" he said and turn his gaze at Tyrone"Return her safety"

Pinapasok na niya ako sa Van at nag simulang mag drive, tahimik lang ako habang nakatingin sa labas, ayokong tumingin sa pag mumukha ni Tyrone.

Nang makarating kami sa parking lot ay lumabas na agad ako ng hindi nag p-pasalamat sa kanya.

Umakyat ako sa veranda kung saan ako bumaba kagabi, nang makarating ako sa kwarto namin ay tulog pa sila, well, it's 3 am in the morning.

Dumiretso ako sa banyo para maligo, napatingin ako sa salamin na nandito, how did K know me? nakaka curious naman, d*mn! I'm going to die because of curiosity.

Nang matapos ako sa pag ligo ay lumabas na ako, I just wore a jeans and a shirt, hindi naman kasi ako fashionista kaya ganito lang ang sinusuot ko minsan.

"Ang aga mo naman Yuna" I just smiled at Shaine, busy kasi ako sa pag lagay ng lotion sa katawan ko.

Nang mag umaga na ay isa-isa narin silang gumising, huling gumising ay si Freij, she look at me weirdly.

"Saan ka nag punta kagabi?"

"Nag palamig lang" sabi ko at inayos yung buhok ko.

Tinawag narin kami kaya dumiretso na kami sa dining area para kumain ng umagahan, nakita ko sila Red,Sky, Thunder at Jace na nasa pinakagitnang upuan kaya doon kami pumunta ni Freij.

"Hello!" bati niya sa mga lalake kaya napunta sa amin yung atensyon nila"Where's the girl that patay na patay kay Red?"

"She's gone, I killed her" napatingin ako kay Thunder, no doubt, he is really a part of mafia"I'm just joking Yuna, you're so serious" umiwas ako ng tingin, uupo na sana ako sa tabi ni Freij nang bigla akong hilahin ni Sky pa-upo sa pagitan nila ni Red.

"Your smells so good" inamoy-amoy niya yung buhok ko, my right hand turns into a fist and about to punch him, pero mabilis niyang nahawakan iyon"Amazona" he chuckles and I just give him my best dagger look.

"That's why I like her" napatingin ako kay Thunder, cheese! I don't want his presence.

"Ako lang ang may karapatang mag ka gusto sa kanya" matigas na sabi ni Sky.

"You don't own her Sky"  Red said while looking at me straight to the eye."because she's mine"

***

Mystery Of Heaven University  (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon