Rose

40 1 0
                                    


Rose Pov

"Ok class what i said is--"

*KRINGGG KRINGGG!*

Tunong ng phone ko kaya lahat sila ay napatingin saakin. Tss! Ngayon lang ba sila nakarinig ng tunong ng phone? Kainis.

"Can you off your phone ms. Park?" Tanong ng prof kung mukhang tuko.

Kinuha ko yung phone ko at lumabas ng class room tinawag ako ni prof tuko pero hindi ko sya pinansin at pumuntang cr.

"What do you want!?" Cold na tanong ko sa babaing kausap ko sa phone.

["Are you going?"]tanong nya.

"For what? Im not welcome in your family after all" inis na sabi ko.

"But his your father. Kahit na pag balik-baliktarin mo ang mundo daddy mo parin sya" paliwanag nya. Enend ko na ang call nag hugas lang ako ng kamay tapos kinuha ko yung bag ko sa class room at nag byahe papuntang mansion.

Pag karating ko ang daming nakahandang pagkain sa mahabang lamesa. Nakita ko ang stepmom ko

"How are you my daughter?" Tanong nya.

"Dont ask me like you care" inis na sabi ko. Nag iba na ang aura ng mukha nya.

"*smirk* ang tabas talaga ng bibig mo kahit kailan my step daughter. Oh i have something to tell you" lumapit sya saakin at bumulong

"Im 2 weeks pregnant hahaha!" Lumayo sya saakin habang humahalak hak. Naikuyom ko nalang ang mga kamao ko sa inis. "And you know what? Mapapalitan kana mas lalong mawawala ang atensyon ng daddy mo sayo hahaha"

"Tsk! Malandi ka talaga lahat ng paraan ay gagawin mo makuha mo lang saakin si daddy!" Lumapit sya saakin.

"Brat! Akala mo ba mababawi mo pa daddy mo saakin? No! Hindi ko hahayaan mawala ang lahat ng pinag hirapan ko" inis na sabi

"Ganyan kana ba talaga ka desperate? Nag mumukha kang mahirap" tapos tinalikuran ko sya.

*PAK*

Isang malutong na sampal ang naabot ko mula sa taong kaharap ko ngayon unti unti ko syang hinarap at nanlilisik ang mga mata nya saakin. Bigla nalang tumulo ang luha ko

"Who are you to speak like that to your mother?galit na sambit nya.

"Who are me? Im your favorite daughter dad." Inis na sigaw ko tapos sinampal nya ulit ako sa kabilang pisnge.

"Yes you just my daughter . my fucking daughter"sigaw nya saakin. Tumakbo ako palabas dahil sa mga sinabi nya saakin hindi ko alam kung saan ako pupunta basta ang alam ko lang ay gusto kung mapag isa ngayon...

...........

Free to comments and vote.

TROUBLE MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon