Chapter 8: Announcement

17 0 0
                                    

   Jennie's Pov

Dipa bumabalik si lisa simula nung umalis sya diko alam kung saan nag susuot yung babaeng yun.

"Tsk! Mag kasama na naman sila"

"Yeah right ang feeling talaga nya"

"I told you she's slut"

Napatingin kaming lahat sa dalawang taong kakapasok palang si lisa at pres nag tataka karin kami kung bakit napapadalas ang pag kakaasama nilang dalawa pag tinatanong naman namin si lisa misan nag kakasabay lang daw sila kaya pinapabayaan na namin.

Umupo si lisa sa likod namin pati si pres then maya maya pumasok na yung prof.

"Ok class we have announcement from the council's. We dont have class the whole week. Dahil kailangan nyong mag prepared para sa darating na game of death the next week and after that mag kakaroon nun ng grand masquerade party and sa mismong event namin ia- announce ang winner at ang queen and king. So better to prepared enjoy and goodluck to all of you M.U students. Bye" pag kasabi nya nun umalis na sya nag ingay ang buong klase may excited meron din kinakabahan. Tumayo na kaming apat para pag usapan namin sa dorm kung kailan kami mag eensayo.

Tahimik lang namin binabay bay ang dorm tila walang gustong mag salita ni isa samin ng makarating kami umupo kami sa cough nag buntong hininga muna ako bago mag salita.

"So girl's? Sasali ba tayo?"

"We need to join ba talaga?" Jisoo

"I think pwede naman sigurong di sumali" rosé

"No. We will join the game and besides kapag di tayo sumali madadamay din tayo better ng lumaban kesa sa hindi" napatingin kaming tatlo kay lisa may point sya.

"Paano kung tumakas nalang tayo?" Jisoo umiling ulit si lisa.

"No. Kung tatakas tayo papatayin din nila tayo" lisa.

"So wala tayong choice kundi ang lumaban i guess" me sabay sandal sa upuan.

"What if kung makalaban natin ang isat isa?" Tanong ni rosé. Yeah what if makalaban namin ang isat isa? Alam ko sa sarili ko na di ko sila kayang labanan at ganun din sila. Nag katinginan kaming apat

"Wala tayong magagawa kundi labanan ang isat isa. Kung hindi natin lalabanan ang isat isa pipilitin nila tayong pag laban labanin hanggang sa isa nalang satin ang mabuhay" lisa. Teka? Bat parang ang daming alam ni lisa tungkol sa game nato?

"This is all my fault" naiiyak na banggit ni jisoo.

"No dont blame yourself. Lahat tayo ginusto dito" pag papatahan ko kay jisoo.

"Go and rest bukas na bukas din mag sasanay na tayo" lisa. Tsaka sya pumasok sa kwarto nya ganun din ang ginawa namin tatlo.

Someone Pov

"Handa naba ang plano?"

["Yes princess. Makakaganti ka narin sakanya pag dating ng game of death"]

"Good. Im so excited i cant wait to see her suffer!" Tiim bagang kung sabi. Just wait me lisa ill kill you be thankful to him dahil ayaw ka nyang patayin kita. But sa game of death kita uunti untiin hanggang sa sumuko ka na!. We will play a game. A game that you will not escape!

TROUBLE MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon