*KNOCK KNOCK!*Naalimpungatan ako dahil sa pagkatok kaya napabangon kaagad ako.
"Ouch! Shit! My head" geez! Napasobra yata kami kagabi.
*KNOCK! KNOCK!*
Lumakas yung katok sa pintuan ko kaya sa sobra inis ko nabato ko yung clock ko.
"Just fucking wait ok?!"inis na sigaw ko. Dahan dahan akong naglakad papuntang pinto tas binuksan ito bumungad saakin ang katulong namin tsss!
"What do you want!?"inis na tanong ko.
"P-pinapatawag n-na p-po kayo sa baba"mahinang sagot nya. Sinarado ko na kaagad yung pinto at tumakbo papuntang cr. Minsan lang sila umuwi kaya excited ako ng sobra. Pag katapos ko nag suot lang ako ng t-shirt then short.
Pumunta akong kitchen dahil alam kung nag bre-breakfast na sila mom at dad. Nakarinig ako ng mga halakhakan kaya napangiti ako. Pag kapasok ko bumungad saakin ang tatlong tao na nag tatawanan. Biglang nawala ang mga ngiti ko sa labi.
"Oh! Baby jisoo come here lets eat"naka ngiting sambit ni mommy. The word 'baby' ngayon ko nalang narinig ang salitang yan after 1 year i guess. Lumapit ako at umupo sa harap ni mom at ng kapatid ko
"How are you?"tanong ni dad. Ngumiti ako ng pilit.
"Im good i guess"sagot ko tumango lang sya. Tumingin ako sa kapatid ko at ngumisi lang ito saakin tss! Pakitang tao!
"Hi ate. Kamusta?" Plastic na tanong nya. Kaya naman sinabayan ko nalang sya
"Hindi mo ba narinig yung sinabi ko?"balang na sagot ko
"Sorry. Concern lang ako"lumungkot yung tono ng pag sasalita nya napa smirk nalang ako
"Jisoo! Stop your rudeness!" Dad said.
"Im just telling the truth dad! You ask me earlier hindi nya ba narinig yun?"inis na sambit ko. Hindi ko talaga mapigilan ang pagiging maldita ko kapag kaharap ko ang kapatid ko.
"Jisoo!"inis na sigaw ni mom. Kaya napatingin ako sakanya tapos itong kapatid ko naman ay natutuwa pa tsk!
"Its ok mom. I think may hang over pa si ate"malungkot na sabi nya.
"Stop your fucking concern on me you bitch!" Inis na sambit ko. Hindi ko na napigilan ang galit sa dibdib ko. Biglang tumayo si mom at sinampal nya ako nalasahan ko ang dugo sa labi ko at ang pagkabingi ng left ear ko.
Napa smirk ako pinunasan ko muna ang gilid ng labi ko tsaka ako humarap sa kapatid ko.
"Are you happy now?"tanong ko sakanya.
"Baby jisoo im sorry i-"hindi ko na pinatapos si mom dahil tumakbo na ako papuntang kwarto.
"Jisoo!"sigaw ni dad. Binuksan ko ng malakas ang pinto at hinanap ang susi ng kotse ko mabilis ko ring inimpake ang gamit ko tsaka ako pasimpleng lumabas ng mansion ng umiiyak....
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
AcciónFight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...