Chapter 7: The Death Of Game
Nakauwi na ako sa dorm matapos yung pangungulit ng pesteng president na yun! Tss! Pasalamat sya at kailangan galangin ang mga students councils dito dahil kung hindi naku sa malamang ay napatay ko na yun!..
"Lisa? Are you ready?"tanong ni jennie
"Yeah"maikling sagot ko. Suot ko na naman itong kinulang sa tela naming uniform tss! Lumabas na ako sa kwarto ko at nakita ko sila na nag hihintay si rose at jennie nanunuod ng tv. Samantalang si jisoo ayun busy sa phone nya sino kayang txt nun?!
"Let's go!"sabi ko at nauna ng mag lakad sakanila. Ng makarating kami si rose na yung nag bukas. Ang gulo at ang ingay masyado huli akong pumasok kasabay nun anv pag tahimik nila at pag bulungan.
"Goshhh! Girl totoo nga"
"Yeah! Kawawa naman sya!"
"Ang yabang kasi"
"True! Akala mo kung sinong matapang!"
"Di naman maganda!"
"Siguro pinahirapan sya ni princess!"
Bulungan nila tss! Diko nalang sika pinansin at umupo ako sa may upuan ko sa may pinaka dulo. Ng makaupo ako umubob lang ako at nag lagay ng earphone tutal mga ingay lang din naman ang naririnig ko mas mabuti pang makinig nalang ako ng music!. Pumikit ako para mas dama ko ang kanta.
"Kyaaaahhhh!"
"Bat andito sya?"
"Hindi naman sya pumapasok diba?"
"True! Ano kayang ginagawa nya dito?"
"Baka gusto nya akong makita?"
"Dream on girl! Ako ang gusto nyang makita!"
"Mga feelingerang palaka! Ako kaya ang gusto ni pres!"
"Ang feeling mo ring Bullsh*t ka! Ang papanget nyo kaya!"
"Kyaaahhhh Mr. President dito ka sa tabi ko!"
"Kyaaahhhh!"
Sh!t puro nalang sigawan nyong naririnig ko nakakarindi!
"SHUT THE FUCK UP!"sigaw ko. Kaya naman nanahimik sila at napatingin saakin tss! Tusukin ko mga mata nyo eh. Napatingin ako sa harapan at nandito pala ang monggoloid na president tss!
"You don't need to shout! Ms. Manoban! We're not deaf!" Mr. President ano nga palang pangalan ng mokong nato?!
"Oh come on Mr. President! Kanina pa sumisigaw tong mga pesteng studyante nato! Pero di mo manlang pinag babawalan?! At narutuwa kapa? Sabihin mo ngayong hindi kayo mga binge?!"iritang tanong ko!.
"Sino ba sya sa inaakala nya?! President yung kausap nya kung makaasta akala mo nasa student council!"
"True! Ang feeling ng palakang ito!"
"Lagot sya nyan kay Mr. President!"
"Shut up! Diko kayo kausap!"inis na sabi ko. Naka tingin parin ako kay 'Mr. President' ng naka taas ang kilay!
"Ok that's enough class, take your sit ohh- Mr. President what brought's you here?"prof.
"None of your business mr. Dizon!"sagot nya. Akala ko ba kailangan galangin ang mga teacher's?!
"If that! Can you please take your sit?!"Mr. Dizon. Pero bago sya umupo may binulong muna sya kay mr. Dizon
"Ok! We have sitting arrangement!"prof. Tumayo kaming lahat sa upuan. Maya maya kaming lima nalang ang naiwan. Si Rosé, Jennie, jisoo ako at ang mokong na president nato. Pag katapos inayos narin kami at nakaka bwiset na arrangement nato tss!
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
ActionFight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...