CHAPTER 6: WHO IS MY SAVIOUR

34 2 0
                                    

Chapter 6: who is my saviour

ROSÉ POV

Lumipas na ang 1 linggo pero hindi parin nagigising si lisa. Sabi ng doctor mangyayari daw ang bagay nato dahil tinamaan ang ulo ni lisa.

Di namin alam kung anong nangyari sakanya kung bakit sya nag ka ganun tsaka nalaman nalang namin na nasa clinic na sya ng MU narinig nalang namin ang mga chismosa naming classmate na may dinala daw sa clinic na new student kaya pinuntahan namin at tama nga ang hinala namin na si lisa yun hayyy...!

"Ms. Park are you ok?" Tanong ng prof.

"No sir. Can i go to clinic?" Tanong ko. Pero ang totoo pupuntahan ko lang si lisa para bantayan baka kung ano ng nangyare doon. Nasa tapat na ako ng pinto nya at may naririnig akong parang nag sasagutan kaya sumilip ako at nakinig

"Ms. Manoban im just trying to say---" boses lalake.

"Oh! Please! Give me some days ok!" Inis na sabi ni lisa. Napabuntong hininga nalang yung lalake at umalis.

"H-hi pres" nauutal na sambit ko.

"Why are you here?! Diba may klase pa?" Takang tanong tumango ako.

"Yes! Excuse naman ako dahil ng hingi ako ng gamot sa clinic medyo nahihilo po kasi ako eh. Dumaan lang po ako dito. Hehe!" Tumango tango lang sya at umalis na pumasok ako sa loob at tumingin kay lisa na nanunuod ng tv.

"You ok?" Tanong ko.

"Yeah!" Maikling sagot nya. Tumango tango ako umupo ako sa upuan.

"Diba si pres yun? Anong ginagawa nya dito? Dont tell me!" Naka ngiti kung sambit.

"Oh! Stop what your thingking Rosé! Pinapapasok nya na kasi ako eh ang sakit pa ng ulo ko buset na president nayun!" Depensa nya kaya natawa naman ako

"Why are you laughing?!" Inis na tanong nya. Umiling lang ako.

"None. Your so defensive kasi! Hahaha!" Binato nya naman ako ng unan.

"What are you doing here?" Pag iiba nya ng topic.

"Nah! Para bantayan ka baka kasi ano na namang mangyare sayong masama. Simula kasing lumipat tayo dito puro away nalang ang nangyare sayo!" Paliwanag ko.

"Yeah!" Maikling sagot nya. Mayamaya may pumasok na dalawang babae na nag tatawanan.

"OMY GHAD! lisa im glad that your awake" jisoo.

"Im happy to see you" jennie. Ngumiti lang si lisa at biglang sumimangot.

"Why lisa? May masakit ba sayo?" Tanong ni jisoo.

"Nah! Can you buy me some FOODS? pleaseeee~" lisa. Ok! Ayan na naman sya nagiging childish na po sya.

"Ok" ngiting sabi ni jisoo. Tapos lumabas na ng kwarto

"YEHEYYYY!. Thank you unnie~" sigaw nya.

"La~ La~ La~ La~" kanta nya habang naka ngiti. Nag katinginan naman kami ni jennie at ngumiti. Maya maya dumating na si jisoo at ang daming plastic na dala.

"KYAHHHHH!" Sigaw ni lisa then she giggled. Nilantakan nya ang maraming pagkain na nakahain sakanya pinapanuod lang namin sya habang kumakain para kasing wala ng bukas yung pagkain nya. Bigla syang nag dighay ng malakas kaya nag sipag tawanan kaming lahat.

"YUCKKKK!" sigaw ni jisoo.

"Yuck your face!" Sagot nya. Hay! Bumalik na ang masungit nyang ugali at poker face na mukha. Di kami sanay kapag di masungit si lisa nakakatakot kasi sya geez!

"Wait! Sino pala ang nag dala saakin dito?" Takang tanong nya.

"Ewan" sagot ko.

"Sabi ng isang nurse dinala ka daw dito ng isang lalake" jennie.

"Oh my! Who's that boy huh!?" Jisoo tapos tinaas baba nya pa yung kilay nya.

"Tsk! I dont know!"sagot nya

"Di mo ba matandaan or nakita sya?"

" I remembered na bago ako mawalan ng malay ay nakita ko sya but not his face masyado kasing madilim nun at nan lalabo na ag mata ko."sagot nya. Tumango tango nalang kami.

"It's time! Get out now shooo! And jisoo paki labas nalang tong mga kalat" lisa. Nakita ko namang nainis si jisoo.

"Arggghh! Ako na nga ang bumili ako pa ang mag lilinis! Samantalang hindi ako ang naman ako ang kumain! Argghhh! I can't believe na sinusunod kita! Pasalamat ka may sakit ka! Kainis to!" Padabog nyang kinuha yung kalat at nauna ng umalis. Tumawa lang lisa at nahiga sa kama.

LISA POV

Arghhh! Ang sakit parin ng buong katawan ko tsaka ulo ko!. Bwiset na 'princess' nayun malaman ko lang talaga kung sino sya mapapatay ko talaga yung babaeng yun tsaka makita ko lang talaga yung mga pangit na lalakeng bumugbog saakin pupugutan ko sila ng ulo geez!

Kailangan ko pang maging malakas ang hina ko na kainis di to pwede!

Wait! Sino kaya yung lalakeng yun? Tsaka may huli syang sinabe na hindi ko masyadong narinig argghhh! Lalong sumasakit ang ulo ko kakaisip!

Tapos sinabayan pa ng pesteng president na yun ang sakit pa nga ng katawan ko tapos pinapapasok nya na kaagad ako? Bwiset na paaralan nato! Kung wala lang talagang rules dito napatay ko na yung president nayun! Arghhhh! Why am i thingking of him? Geez! Maka tulog na nga lang.

AND WHO THE HECK IS MY SAVIOUR?
•••••••••••••

Follow me ^____^

TROUBLE MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon