Chapter 9: 1ST GAME

19 1 0
                                    

LISA POV

"Come on jisoo! Shoot her!"

"I cant lisa. Im scared! What if i shoot the child?" Jisoo. Andito kami ngayon sa may practice area nag pra-practice bumaril para sa tinatawag na game of death. Kinuha ko yung baril tsaka pinutok sa taong papel na may hawak na bata

"Basic!" Inis na binigay ko sakanya ulit yung baril. Kaming dalawa ngayon ang mag kasama at ako ang naatasan para i-traine si jisoo.

"Kung ganyan ka palagi! Walang mangyayare sayo! Mauuna kang mamatay tandaan mo jisoo buhay ang nakataya dito kaya wag kang nag iinarte!"

"Im sorry. Beacuse im not like you. Di ako katulad mo na matapang at malakas at wala akong maibubuga" naka yuko nyang sambit. Napa buntong hininga nalang ako

"What im say is. Dika dapat mag paapekto! Be wise--" diko na natapos yung sasabihin ko dahil nag salita sya kaagad.

"Yeah i know! Bobo nako dahil pinapairal ko yung puso kesa sa utak! Sorry lisa dahil hindi mo ako katulad na pusong bato!"jisoo then tumakbo sya palayo. Diko na sya hinabol dahil alam kung kailangan nya narin namang mapag isa.

Magaling si jisoo pag dating sa physical na laban pero mahina sya sa pag hawak ng baril. Kinuha ko yung baril na hawak nya kanina at pinaputok sa lumalabas na mga taong papel. Ng maubos na umalis na ako at pumuntang dorm

Rosé Pov

"You bitch!" Sigaw ng isang babae sabay sugod sakin. Magandang warm up to.

Susuntukin nya sana ako pero umiwas ako at tinuhudan sya sa sikmura. Napa upo sya sa sobrang sakit

"Serve you bitch!" Tumalikod na ako at nag lakad pero may biglang humila sa buhok ko. Hinawakan ko sya sa kamay pero may dalawang babaeng humawak sa kamay ko shet san galing tong tatlong kumag nato? Kami lang kaninang dalawa ng bitch nayun bat dumagdag? Pero kaya to.

*PAKK!*

Isang malakas na sampal ang naabot ko mula sa bitch na sinikmuran ko. Napa smirk nalang ako at dahan dahang humarap sakanya

"Thats all?" Mapang hamon na sambit ko.

"Aba! Matapang ka talaga huh?!" Sinampal nya ulit ako at sinikmuran tulad ng ginawa ko sakanya. Napaluhod ako bigla kaya nabitawan ako ng dalawa nyang alipores dinura ko yung dugong nalasahan ko. Hinawakan ulit ako ng dalawa nyang alipores. Papalita na si bitch ng sinipa ko sya para makapag tambling ako pabaliktad

Napaupo sya at pinag untog ko naman yung mga alipores nya. Binunot ko yung pocket knife ko tsaka ko sinaksak sa dalawang paa ng alipores ni bitch. Di naman sa sinaksak ko ginuhitan ko lang ng malaking letrang 'R'. Then lumapit ako kay bitch at hinawakan sya sa buhok at pinaharap sakin

"You know what? Your beautiful. But you dont deserve that kind of beauty! That's why" unti unti ko syang nilagyan ng letrang 'R' symbolize my name

"ARGHHHHHHHH! YOU BITCH! IM GONNA KILL YOU!" Sigaw nya sa sakit tapos iniwan ko na silang tatlo. Nag lalakad ako ngayon papuntang cafeteria ng may tumawag sa pangalan ko.

"ROSÉEEEEE!" Kahit di nako lumingon kilala ko naman kung sino yun. Diko na sya nilingon at hinintay na lang syang maka lapit.

"Let's go. We have training today yet kung san san ka pumupunta!"inis na sambit ni jennie yes si jennie yung tumawag.

"Nahhh! Maybe later or tomorrow gave me some break!"tamad na sambit ko.

"Huh? And why? May ginawa ka na naman ba ng di namin alam?"takang tanong nya

"Sorry. Medyo napaaway lang a while ago" tapos iniwan ko na sya at pumuntang dorm para makapag pahinga.

Lumipas yung isang linggong palugit saming lahat upang makapag insayo ng mabuti. Bago matapos yung araw na pag iinsayo namin binigyan kami maliit na bilog crystal sya na may parang pula sa loob nya iilaw daw ito kapag nakikipag laban ka para alam ng kalaban kung saan mo ito itinago maiilaw din ito kahit na sa loob pa ng katawan mo ito itinago maraming umapila dahil sa crystal na yun pero wala na rin kaming nagawa kundi tanggapin na ito.

Andito kami sa room dahil may iaannounce daw tungkol sa game. Nag tuturo yung teacher namin sa physics. Ng tumunog yung speaker

"To all student's please proceed to gym the game will start in 30 minutes."

"So good luck to all of you my student's. Class dismiss" hindi ko alam kung bat ako biglang kinabahan. Kinalma ko muna yung sarili ko bago lumabas ng room. Di kami mag classmate ngayon napag usapan nalang namin na mag kita sa gym.

Ng makarating ako nakita ko kaagad si lisa at jennie pero wala si jisoo.

"Asan si jisoo? Kanina nyo paba sya di kasama?" Tanong ko.

"Oo di namin alam kung nasan sya pinuntahan ko sya kanina sa room nya pero sabi umalis daw kaagad di alam kung san pumunta".

"Napapadalas yata yung pag iinsayo ni jisoo mag isa" sambit ko nalang.

"Baka may gustong patunayan"lisa tumingin kami sakanya.

"Anong ibig mong sabihin?"jennie

"Nung unang practice namin nag ka sagutan kami kaya baka yun yung reason nya" lisa. Tumango nalang kami

"Sorry im late" jisoo. Tumingin kami sakanya dahil may galos sya sa braso.

"Are you ok?" Tanong ni jennie

"Yeah" maikling sagot ni jisoo at tumingin na sa baba.

Naka upo na kami sa may 4th row na upuan kaya medyo malapit lang samin yung parang boxing ring dun sa pinaka baba.

"The game will start in 3... 2... 1... Let the game begin"

May tinawag na 2 name lalake sila pareho. Pinaliwanag yung mechanics ng game.

Bago mag simula kailangan mo munang mamili ng gagamitin mo para sa loob. Merong dagger, katana at iba pang matutulis na bagay hindi nila nilagyan ng baril dahil sa next game pa pwedeng gamitin yun.

Pumili sila ng katana parehas tapos pumasok na silang dalawa sa loob ng ring nag shake hands muna sila bago lumayo sa isat isa. Tumunog yung bell hudyat na kailangan na nilang mag laban. Biglang umilaw yung crystal nilang dalawa pareho din na nasa pocket lang nilang dalawa yung crystal kaya hindi mahirap kunin yun

Sa larong ito hindi pwedeng walang masaktan kailangan mong kunin yung crystal ng kalaban ang nakakuha ang syang panalo.

Medyo tumagal ang laban pareho silang sugatan ngunit wala paring nakakakuha ng crystal yung isa punit na ang damit at yung isa naman hiwa na yung pants pero tuloy parin sila sa pakikipag ispadahan.

Maya maya hiniwa ng isa yung paa ng lalakeng punit ang pants kaya napa luhod ito at nabitawan yung katana. Sinipa ng lalakeng punit ang damit at kaagad na kinuha ng sapilitan ang crystal ngunit hinawakan ito ng lalake kaya naman nainis ang lalakeng punit ang damit kaya inambahan nya itong sasaksakin kaya inaalis ko kaagad ang tingin ko sa dalawang nag lalaban ganun din si jennie.

Ng nag hiyawan na ang lahat ng tao dito sa gym ay tsaka lang ako tumingin ulit wala na yung lalakeng punit yung pants nanalo yung isang lalake. Tumingin ako kay lisa pero parang wala lang yun sakanya. Tumingin ako kay jisoo sigurado kasing nandidiri na sya pero ganun din sya katulad kay lisa yung emotion nilang dalawa parehong pareho.

Hindi ko nalang yun pinansin at tinuon ang atensyon ko sa baba ng gym. May mga tinawag ulit may mga babae sa babae tapos lalake sa babae. Duguan na sa ring masyadong madami na ang mga sugatan sa laban nato. Natapos na ang pair na tinawag

"Whoooo! Masyado ng mainit ang labanan na nagaganap ngayong araw nato! Sino pa kaya ang maswerteng mabubunot ngayon. Ok lets proceed to the last pair....

Loren and




JISOOO!".....

TROUBLE MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon