TROUBLE MAKER CHAPTER 2

32 0 0
                                    

CHAPTER 2: New school

JENNIE POV

"Paano yan? Na kick out na naman tayo?" Malungkot na sabi ni rosé.

Tinignan ko yung reaksyon ni lisa pero blangko walang ka emo-emosyon. Sight hindi ko na alam kung saan pa kami tatanggapin na school

"Mag search nalang muna tayo" suggest ko. Nag sipag tanguan naman sila pwera si lisa na hindi ko alam kung ano iniisip nya bigla syang tumayo at umakyat papuntang kwarto nya kailangan nya na muna sigurong mag pahinga. Kinuha ko nalang ang laptop ko at nag simulang mag search.

CLICK!

CLICK!

CLICK!

Ahhhh! Na fru-frustrate na ako! Ang hirap mag hanap! Ang arte pa yung ibang school hindi tumatanggap ng mga na ki-kick out kainis!.

"Got cha!" Sigaw ni jisoo. Napatingin naman kami sakanya ng naka kunot ang noo.

"I found the school na malilipatan natin" naka ngiti nyang sabi. Ngumiti nalang din ako

"Ang take note enrolled na tayo" this time parang abot tenga yung ngiti nya.

"But how?" Rosé.

"Secret! Hahaha!"sumimangot naman si rosé.

" kailan tayo papasok?"tanong ko.

"Tomorrow" jisoo bukas lang pala.

"WHAT!? Kakapahinga lang natin pasok na naman?" Nan lulumong reklamo ni rosé. Bat kasi ang aga?

"Why? Eh ang ganda kasi ng school na yun eh. Tsaka mamaya pala pupunta tayo dun para kunin yung id and uniform natin." Tumango nalang ako.

Mabilis na lumipas yung oras napag desisyonan namin na kaming 3 nalang ang pupunta dahil im sure na pagod masyado si lisa. Nag suot lang ako ng reap jeans then shirt. After 10 minutes nakarating na kami sa school binasa ko yung name ng school MASSACHUSETTS UNIVERSITY Hmm? Maganda sa labas palang.

Pag pasok namin lahat ng estudyante ay naka tingin saamin ang weird!

"Why they're looking at us?" Rosé

"Beacuse were beautiful that's why they looking" confident na pag kakasabi ni jisoo. Nag tawanan lang sila Tss! Kahit kailan talaga tong babaeng to.

"Ok enough lets go.!"hinanap namin ang Dean's office para kunin ang mga gamit namin. Pero ilang oras na kami pasikot sikot dito sa university pero hindi parin namin nakikita.

" omg! Im so tired na sa pag lalakad"reklamo ni jisoo the conyongita! Umupo nalang si jisoo sa isang beanch tapos hinihilot nya yung paa nya umupo kami sa tabi nya maya maya may lumapit saamin na lakake medyo gwapo ang isang to.

"Hi. Why are you here? Its already time wala ba kayong klase?" Tanong nya pero nakaharap lang sya kay jisoo ngumiti naman si jisoo

"Hello. Hmm? Nope we need to go to dean's office" sagot ni jisoo

"Ah so your the new transferre?" Tumango naman si jisoo

"Lets go follow me" he said. Sinunod naman namin sya. Mayamaya nakarating na kami at may naka sulat sa taas ng pinto na Dean's office. Langya! Napuntahan na namin ito pero bakit hindi namin nakita yung Dean's office langya naman! Umalis na yung lalake tapos pumasok na kami sa loob

"Oh your here!" Sabi ng babae kay jisoo.

"Im jisoo. the one who enroll a while ago in enternet"tumango yung babae tinignan nya kami isa isa

" i thought your 4?"tanong nya.

"Yeah were 4 but my friend need to rest" tumango naman sya. Kinuha nya yung isang box then binigay nya kay jisoo

TROUBLE MAKERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon