CHAPTER 1: TROUBLE.
LISA POV
*CRINGGGGGG!*
*BOGSHHHH*
The hell!? Sinong walang hiyang nag set ng alarm clock na yun? Mag babayad sya sa ginawa nyang kalapas tanganan. Dahil sa hindi na ako maka tulog ulit bumangon na ako at nag asikaso ng sarili shocks! My head!
After a minute natapos na kong mag bihis ng uniform at mag ayos ng sarili. Lip balm then polbo ayos na.
"Perfect ang dyosa mo talaga lalisa manoban" compliment ko sa sarili ko with matching smile. Bumaba na ako ng naka poker face. Nakita ko yung tatlo na nag bre-breakfast tss! Di man lang ako hinintay.
"Sinong lapastangan ang nag set ng clock sa kwarto ko?" Salubong ko sakanila.
"I dunno/ewan" sabay na sagot ni jennie at rose. Kaya napatingin ako kay jisoo na antakaw kumain parang wala itong narinig kaya lumapit ako at hinila ang buhok nya.
"Ouch! Dont touch my hair pokpak!" Sigaw nya.
"Tell me ikaw ba?" Tanong ko.
"What?" Takang tanong nya.
"Wag kang mag maang maangan you brat" sagot ko tapos mas diniinan ko yung pag hila ng buhok nya.
"Ouch! Oo na ako na. Sorry ok eh sa may exam tayo ngayon eh kaya ayokong malate" paliwanag nya. Binitawan ko ang buhok nya tsaka umupo para kumain
"What happened last night?" Tanong ko tapos sumubo ako ng hotdog. Napahinto sila at nag sipag tawanan. May nakakatawa ba sa sinabi ko? Tinignan ko sila ng nag tataka
"Ok stop girl's. My ghosh lisa did you not remember?" Jennie said. Umiling lang ako. Mag tatanong ba ako kung naalala ko kagabi? Tss!
"You make labing labing with a gwapo last night then you kiss him, Who that gwapo ba?" Conyong pag kakasabi ni jisoo.
"THE HECK! Di ko ginawa yan kagabi wala akong matandaan na ginawa ko yan! Tsaka diko kilala yun!" Inis na sabi ko. Nag sipag tawanan lang sila kaya nag pout nalang ako
"Hay nako! Kahit kailan ka talaga" jennie with matching iling iling pa tss! Sa susunod talaga hindi na ako mag tatanong sa kanila kung paano ako nalasing! -__-!
"OMG! were late na girls" sigaw ni jisoo this conyo girl paano ko ba natitis tong babaeng to?!
Tumayo na kami at kinuha ang mga bag namin sa kwarto at umalis na. Pag dating namin sa university wala ng ka tao-tao tapos sobrang tahimik
"OMG! Were late na talaga huhu!" Kunwaring iyak ni jisoo. Heto na naman sya.
"Shut up will you!?" Iritang sambit ko tapos inirapan ko sya. Ang arte eh hindi naman nag aaral ng mabuti
Ng makarating kami sa room nag tulakan silang tatlo kung sino yung mag bubukas dahil terror pa naman yung first teacher namin.
"Ayoko nga!" Jennie
"Mas ayoko naman" Rose
"Not me!" Jisoo.
"Can you pleas shut the f**k up!" Inis kung sabi tapos sinipa ko yung pinto tapos deretso na akong pumasok. Lahat sila napahinto sa ginawa ko
Sino ba namang hindi magugulat isang studyante ang sinipa ang pinto ng classroom tapos andyan pa yung teacher? Duh!. Tumayo yung prof namin umuusok yung ilong nyang malaki sa galit Geez! Ang panget!.
"MS MANOBAN! WHAT DO YOU THINK YOUR DOING!?" Sigaw nya tinakpan ko yung tenga ko dahil sumigaw na sya ng sumigaw sa inis ko sumigaw din ako.
"SHUT THE F**K UP MR. PANOT!" sigaw ko tss! Edi na nahimik. Biglang tumawa yung tatlo tapos lahat na tumawa medyo lumapit ako sakanya.
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
حركة (أكشن)Fight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...