Lisa Pov
Its my day and i want to celebrate my birthday with my boyfriend. Kasabay ng 1 year anniversary namin excited na ako
*BABY PICK UP THE PHONE*
Narinig ko yung ringtone ng phone ko kaya hinanap ko iyon sa shoulder bag ko.
["Hello baby? Where are you?]
"Im on my way give a minute"masayang sambit ko
[" ok bye"] inoff nya na ang phone. Tsk! Wala man lang i love you? Kainis!. Nag park na ako sa parking lot ng restaurant. Pumasok ako sa loob at nag tanong sa waiter
"Excuse me. Saan naka reserve si mr. De guzman?" Tanong ko.
"This way maam" tinuro nya saakin kung saan kami uupo may drink na dun pero wala pa sya kaya nag hintay ako ng minute. Na pag pasyahan kung mag cr.
Nagulat ako sa mga nakikita ko ngayon. Hindi ako makapaniwala napatingin si mike saakin. Sa sobrang inis ko hinila ko yung babae at dinukdok sa lababo
"What the! Let me go who are you ba?" Sigaw nya.
"Wala kang pake!" Sigaw ko sinindi ko yung tubig at nilagyan ko ng sabon yung ulo nya.
"Baby stop!" Sigaw ni mike
"Baby your face!" Hinila ako ni mike kaya nakawala yung ahas na babae!
"Just go lyz" mahinahon na sabi ni mike
"Im not tapos on you" inis na sabi nya.
"Bitaw!" Inis na sabi ko unti unting tumulo yung mga luha ko. Sinampal ko si mike pag ka harap ko sakanya.
"Let me explain baby please?" He pleaded. Umiling lang ako
"No. You dont have to expalain. Sapat na ang mga nakita ko ULIT!" Enemphasize ko yung ulit. Tumakbo ako palabas ng umiiyak hinabol nya ako at pinigilan pero hindi na ulit ako nag padaig sakanya sumakay ako sa kotse ko at doon ko lahat binuhos ang sakit!
"F**k you! D**n! Mag sama kayo ni Lyza!" Sigaw ko tapos pinalo ko yung manubela ng kotse ko.
*BABY PICK UP THE PHONE*
Kinuha ko ang phone ko at tinignan kung sino ang tumatawag. Si mommy pala
"Mommy?" Tanong ko pinigilan kung hindi pumiyok at humagulgol. Pero narinig ko sa kabila ang pag sigawan kaya natigilan ako
"Hello po maam? Sila sir at mommy nyo po nag aaway" sagot ng yaya namin
"What!? Im coming" pinatay ko na ang phone at nag mamadaling umalis papuntang mansion.
After a minute naka uwi na ako. Pumasok ako kaagad sa loob at nakita ko si mom at dad na nag sasagutan tapos si mom tinatapon nya yung mga damit ni dad.
"Mom dad stop this please" sigaw ko habang pinupulot yung mga gamit ni daddy
"LUMAYAS KA NA DITO AYOKO NA KITANG MAKITA PA! SINUNGALING MANLOLOKO!" sigaw ni mom. Hindi ko maintindihan ang mga sinasabi ni mom dahil tuloy tuloy lang nyang sinasabi yun paulit ulit.
"PLEASE HON LET ME EXPLAIN! HINDI KITA NILOKO BELIEVE ME! PLEASE AYUSIN NATIN TO!" sigaw ni dad.
"PARA ANO?! GAWIN MO ULIT? FOR THE 2ND TIME JOHN NAHULI KITA AT ANG KABIT MO NA NAG HAHALIKAN SA LOOB NG ISANG KWARTO ANO IISIPIN KO?! NA NAG LALARO LANG KAYO!? NA NAG BABAHAY BAHAYAN!? WHAT THE HELL JOHN DI AKO TANGA!" sigaw ni mommy dun ko na realize kung bakit sila nag aaway lumapit si mommy at pinag sasampal ni mom si dad hindi pumalag si dad kundi nakatayo lang sya.
Hindi ko na alam kung sino ang kakampihan ko sakanilang dalawa ayokong masira ang family namin.
"Ok fine kung yan talaga ang gusto mo! Mas mabuti pa ngang mag hiwalay nalang tayo!" Tinulak ni dad si mom dahilan ng pag ka tumba ni mom pinuntahan ko sya at niyakap habang pinag mamasdan si daddy paalis ng mansion umagos ang mga luha ko.
•••••••••••••••••••••
YEZZZZZ! TAPOS NA ANG BAWAT PROBLEM NILA SOOO IT MEANS NA START NA ANG THE FOUR BAD GIRL'S. FREE TO VOTE AND COMMENTS PREND 😂😊😊😘 SO ENJOY THE NEXT CHAPTER'S😊😊😊😊❤❤
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
ActionFight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...