CHAPTER 4: MEET THE COLD ZAYN IAN DELA VEGA
ROSÉ POV
*Sight* ano na kayang nangyare kay lisa? Kainis naman kasi yung babaeng yun edi sana wala sya ngayon sa hospital at wala sana si lisa sa detention jail ngayon .
"MS .PARK!! ARE YOU LISTENING?!" Sigaw ng prof.
"Y-YES SIR" Sagot ko. Kundi dahil sayong kalbo ka hindi sana mapapaaway si lisa kung mas dumating ka sana ng maaga! Bwiset!. *sight*
"Ayos lang yan" pinat ni jennie yung balikat ko. Hindi namin makakasabay si lisa sa pag luch at pag uwi sana naman ay maging maayos lang sya pag uwi nya mag isa.
LISA POV
Nagising ako dahil sa pangangalay ng ulo ko tsaka sa mabigat na dumadagan sa balikat ko. Dinilat ko ang mata ako at laking gulat ko ng may lalakeng naka sandal sa balikat ko at natutulog
*Bogshhhh!*
Tinulak ko sya palayo saakin susuntukin ko sana sya ng hawakan nya ang kamay ko.
"You jerk! Let me go!" Inis kung sigaw
"Tsk!" Pabalag nyang binitawan ang kamay kaya naman nabagsak ito sa sahig dahil naka upo pa kami
*Bogssshhhh*
Sinuntok ko sya sa pisnge gamit ang kabila kung kamay. Tumingin sya saakin with his cold look tinignan ko rin sya ng cold
"Tsk!" Tanging sambit nya. Wala na ba syang ibang sasabihin kundi 'tsk' tss! Ano bayan pati ako nahawa na sa unggoy nato.!
"Ok you may 2 go now!" Nauna syang umalis sumunod naman ako. Kasalanan lahat to ng kalbong prof nayun makaka ganti rin ako sakanya. Pero teka? Ano nga ba yung '#1' punishment na sinasabi ng kalbong yun? Haist hayaan na nga lang. Basta ako nagugutom na
Hinanap ko yung cafeteria peste! Bat kasi ang laki ng school na to? Pero bakit yung palda namin na kinulang sa tela masyado yata silang naging tipid!?. Ng makita ko ang cafeteria pumasok ako doon at nag order ng isang damak mak na pagkain.
After 40 minutes na tapos na din ako hayyy! Ang sarap talaga kumain. Lumabas na ako sa loob ng cafeteria mag didilim na pala napag pasyahan ko ng umuwi sa dorm tutal 6:50 na pala ang bilis naman ng oras. Bago ako makarating ng room madadaanan ko muna ang malawak na field tapos sa tabi nun may mga puno na malalaki.
May nakita akong parang nag uusap na naka mask kaya nag tago ako sa puno para marinig ang usapan nila hindi naman sa chismosa pero na curious ako lumapit ako dun at nakinig.
"Tsk! Tingin mo ba matatalo mo ang Death Scorpion? Ha-ha-ha! Masyado mo naman yata kaming pinapatawa! Eh kay leader nga lang ubos ang lahi nyo!" Sabi ng naka black na mask tapos nag tawanan sila
"Matatalo rin namin kayo balang araw lalo kana scorpion!" Tiim bagang sabi ng naka red na mask i think the leader.
"Tsk! Stop this chit chat! Let's fight! Prove to me that your not weak!" Sambit ng leader yata ng naka black na mask. Ang cold ng boses nya nakakatakot at nakakakilabot. Nag laban ang dalawang group nakaka kita ako ngayon na may dumadanak na dugo. Maraming dugo biglang napahinto yung leader ng black scorpion at... At... N-napatingin sa g-gawi ko. Bigla akong nanginig at hindi maka galaw bigla itong ngumisi na mas lalong nag pa lambot ng tuhod ko.
Biglang may nag takip ng bibig ko kaya hindi ako masigaw hinila nya ako sa isang room
"What do you think your doing!?" Inis nyang bulong.
"W-what?" Nanginging na sagot ko sakanya
"Its already 7:00 pm" sagot nya tumingin ako sakanya
"Its already bloody Moon"dugtong nya. B-bloody m-moon? What!?
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
AksiFight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...