TROUBLE MAKER CHAPTER 5: FIGHT AGAIN? + SAVIOUR
JENNIE POV
"Ok class go to arena. May magaganap na fight" pag ka sabi nya nun tuluyan na syang umalis. Pumunta akong locker para ilagay ang ibang gamit ko. Ng mailagay ko na ang gamit ko isinarado ko na ito para pumuntang arena pero may nakita ako sa sahig isang bracelet. Kilala ko tong bracelet nato kay lisa ito. Pero bakit mas kunting dugo? Sh*t di kaya? Wag naman sana. Tinawagan ko si rosé
"Hello rosé?"
"Yes?" Rosé
"Kasama mo ba ngayon si lisa?"
"Hindi why?" Rosé
"Hanap natin si lisa masama ang kutob ko ngayon" pag katapos kung sabihin yun tinawagan ko rin si jisoo at nag simula na naming hanapan si lisa sinabi ko na wag na kaming mag sama sama para mabilis naming mahanap si lisa.
LISA POV
Nagising ako dahil sa pag sakit ng batok ko. Arghhh! Anong ginagawa ko rito? Ang pag kakaalam ko lang ay nag papalit ako ng PE uniform then bigla akong nawalan ng malay at nandito na ako at nakatali pa ang mga kamay ko dito sa upuan tss! Mag babayad man ang gumawa nito saakin!
Dahan dahan kung kinuha ang pocket knife ko sa palda ko at pasimpleng hinihiwa ang tali. Maya maya bumukas ang pinto at iniluwa ang babaeng naka mask. Ngumisi ako sakanya
"Oh! Your awake bitch!" Tapos ngumisi sya.
"Afraid of me huh!?"
"What are you talking about?!" Inis nyang tanong
"Kaya mo ba tinatago ang mukha mo dahil takot kang malaman ko kung sino ka sa mga studyante dito sa MU?" Ngumisi sya.
"Let's say. Tama ka but hindi yun ang talagang intensyon ko" ngumisi sya.
"Tss! Coward!" Sambit ko sakanya nakita ko naman ang pagkuyom ng dalawa nyang kamay. Lumapit sya saakin at
*PAK*
Isang malakas na sampal ang naabot ko mula sakanya tss!.
"How dare you!. Alam mo bang nag titimpi lang ako? Dahil sa utos nya? Pero wag kang mag alala mapapatay din kita" tiim bagang nyan sambit.
"Tss! Pake ko?" Sinampal nya na naman ko sa kabilang pisnge. Da*m! Nalasahan ko ang dugo sa labi ko kaya ngumisi lang ako sakanya.
"You know what?! Nasa iyo na ang lahat! Lahat ng gusto ko nasaiyo! Ano ba kasing meron sayo? At gusto ka ng lahat!? For petes sake! Eh di ka naman maganda di karin mabait at lagi kang naka poker face! Samantalang ako ginagawa ko ang lahat pero di parin ako napapansin! Kapag na patay na kita! Ako na ang papalit sa pwesto mo! Kukunin ko rin ang mga kaibigan mo! And one more thing layuan mo si Zayn!" Tapos tumawa sya ng malakas. May pumasok na limang lalake.
"Bantayan nyong mabuti yan! Kapag nakatakas yan! Pupugutan ko kayo ng mga ulo! And pahirapan nyo yan?" Pag kasabi nya yun umalis na sya. Ngumisi ang mga panget na lalake saakin.
"Pwede daw natin gawin ang kahit ano sabi ni princess" tapos ngumisi ulit sila. May kinuha ang isang lakake na baseball bat tapos pinalo nya sa binti ko
"ARGHHHH! FU*CK YOU!" Sigaw ko. Tapos nag tawanan lang sila
"HAHAHAHAHAHAHA!"
"PAPATAYIN KO TALAGA KAYO KAPAG AKO NAKAWALA DITO" Sigaw ko sh*t ang sakit ng binti ko. Kumuha naman sila ng tubo at hinampas iyun sa katawan ko.
"ARGHHHHH!" Nakakapang hina ng katawan ang mga bawat pang palo na ginagawa nila. Natapos ko ng tanggalin ang tali sa kamay ko. May hahampas sana saakin pero hinawakan ko ito at hinila.
Pinalo ko sya gamit ang tubong naagaw ko napahiga sya at nawalan ng malay sinangga ko at paparating na tubo at tumakbo sa pinto sinubukan ko itong buksan pero naka lock sa labas hinapas ko ng tubo ang isang lalake sabay sipa sumugod silang apat saakin pero sinangga ko iyon gamit ang tubo at pinalo sila
Napalo ako sa may likod kaya napa luhod ako tatayo na sana ako ng bigla ulit akong hampsin kaya napahiga ako sa sahig sinubukan kung tumayo pero hinampas ulit ako this time sumuka na ako ng dugo at nanghihina na ang katawan ko.
Sinubukan ko ulit tumayo pero kinuryente ako ng isa sakanila kaya mas lalo akong nanghina hindi ko na kaya pang tumayo kaya naman napahiga nalang ako sa sahig. Ito na yata ang katapusan ko. Natawa nalang ako bigla
"Nasan na ang tapang mo!" Natatawang sambit nya. Ngumisi lang ako at hindi ko sya sinagot
"Sumagot ka!" Inis nyang sigaw kaya naman kinuryente nya ulit ako
"ARGHHHHH!" Tanging pag sigaw nalang ngayon ang tanging nagagawa ko. May hahampas sana sakin pero bigla nalang itong natumba at nakarinig na ako ng ilang putok ng baril.
Tinignan ko ang pigura ng taong ngayon ay nakikipag laban sa maraming lalake. Pigura ng lalake pero hindi ko masyadong maaninag dahil sa panlalabo ng mga mata ko . ipinikit ko na lang ang mga mata ko.
Mayamaya naramdaman kung tumahimik dinilat ko ang mata ko naramdaman kung may nag buhat saakin pinabayaan ko lang tinignan ko ang mukha nya pero madilim at ang panglalabo ng mata ko.
"Close your eye's my queen" sambit nya after nun nag dilim at ang lahat ng paligid ko.
BINABASA MO ANG
TROUBLE MAKER
ActionFight between Family vs. Friendship? Friendship vs. Love? Love vs. Yourself? Yourself vs. Your family? Apat na babae na iba't-ibang pag uugali base sa kanilang pinagmulan? Mababago pa kaya ang kanilang ugali or may mag papabago sakanila? Tagalo...