Part 10 - The Past

108 4 3
                                    

Aeiou's POV

"Tara na, baka malate pa tayo sa next class natin." Tumango lang siya at inalayan ko siyang tumayo.

"Wag ka na ngang umiyak. Ang pangit pangit mo na eh" Ngumuso lang siya na mas lalong ikinatawa ko.

Habang nag lalakad, nakasalubong namin sina Ash, Crist, at Greziafeil na nagtatawanan. Nung nakita nila kami tila nagulat sila. Sino ba naman ang hindi magugulat pag nakita mong ang pula-pula na ng mata ng kaibigan mo at halata na kakagaling lang umiyak.

"OMG! Gwyneth girl what happened?" Zia asked, (Short for Grezia)

"Are you ok?"

"May nangyare bang masama?"

"Ang pangit mo na HAHAHA." Sa lahat yata ng mga sinabi nila, yung sinabi ni Ash yung nakakapag halakhak samin.

"Told ya besh. Haha." She just pouted and flipped her hair.

"San banda ako pangit? Itong mukhang ito pangit? Sang anggulo?" Pagyayabang niya.

"LAHAT!" We shouted in chorus. Haha. Sa totoo lang, maganda naman si Gwyneth. Joki joki lang yun para tumahan na siya.

Sinabi ni Gwyneth sakanila kung bakit siya umiyak. Ang mga gaga naman, namumula na sa galit. Maski naman ako nung nalaman ko yung nangyare, parang sasabog na ako at gustong-gusto kong sambunutan si Albie pero nasa ibang school siya kaya wala kaming magawa.

"Buti nga at hindi siya dito sa ZHU(Zee High University) nag aaral kung hindi kanina na natin siya sinambunutan." Sabi ni Cristina habang kumakain ng fries, nandito kasi kami sa Cafeteria, our favorite spot bukod sa Student park.

"Yeah right! When Gwyneth told us the whole story kanina, I want to punch his ass face. You're so kawawa girl, don't worry kaming bahala kay Albie boy." Zia said while rolling her eyes. She's always like that. Conyo much. Haha pero sanay na kami.

Biglang umingay yung buong cafeteria at may biglang pumasok na tatlong lalake.

"Ang gwapo talaga nila!"

"Lalong-lalo na si Dwayne! Kyaa"

"At tsaka si Shane! Omg! How to be yours po?"

"Dale!! Be mine please!"

Aaminin ko, ang cool ng dating nila. Naka open yung polo nila at kumikinang pa yung mga tig isang earings nila. Naka taas ang buhok nila. Ang gwapo tingnan ni Dwayne habang ngumunguya siya ng bubble gum at naka poker face. His bad boy looks makes the girls drool over him.

Natigilan ako or should I say kami nung tumingin sila sa kinaroroonan namin at naglakad patungo rito.

Hindi kumibo ang mga tao sa paligid at parang inaabangan nila ang bawat pa kilos namin.

"Hi." He sat besides me.

I just rolled my eyes as an answer.

"About kanina. You want me to continue-" I stopped him by using my hands.

"Shut up Dwayne!" Akala ko makakalimutan na niya yun. Eeh. Nakakahiya. *pout*

Iginala ko ang mga mata ko at nakita kong nag uusap si Cristina at si Shane. Si Shane lang pala yung nangungulit kay Cristina habang siya ay naka busangot at naka kunot pa ang noo. Hala. One week pa lang sina Cristina dito sa ZHU, may love life na? Di naman ako naiinggit eh.

Ok na yung single, kesa sa meron pero gabi-gabi ka lang iiyak.

Tsaka karamihang single, magaganda. Aweeee. Haha.

I'm The Bad Boy PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon