Part 6 - Dinuguan

147 7 3
                                    

As what I have promise, nag update talaga ako.
Time check: 10:20 pm
Enjoy :*

----------

Aeiou's POV

I cant believe. Eeeh. May kotse na ako. At mamahalin pa ah. Hahaha. Laking pasalamat ko talaga kay Dwayne.

"Gaga! Nakikinig kaba?"

"Maka gaga naman to. Oo no, nakikinig ako. Ano nga yung sinabi mo?" Bigla niya akong binatukan. Masakit ah.

"Nakikinig daw. Neknek mo bruha! Tara nga sa C.R. para makapag retouch ako. Hagard na face ko eh." O.a talaga ni Ash.

"Sige, ako din." Masayang sabi ko. Tiningnan niya ako with a serious face.

"Kahit ano pang gawin mong pagpapaganda, hindi magbabago yan!"

*pout*

Ang sakit magsalita nito. Huhu. Minsan naisip ko, bakit ko pa to naging kaibigan? Masyadong abusado eh.

"Tss. Oo na. Oo na. Pangit na ako. Tanggap ko naman yun eh. " kinuha ko yung salamin sa bag ko.

"Waaaaaah~" pag iyak ko.

"Oh anong nangyare sayo?" Pag aalalang tanong niya.

"Tama ka nga bess. Huhu. Panget talaga ako. Huhu. At shaka, tingnan mo, may nunal na ako sa pisngi. Waaaa. Huhuhu." Hindi naman pangit sa daddy, hindi din pangit si mommy. Ang tanong,

San ako nagmana?

Baka nagmana ako sa kapit bahay namin na palaging naka busangot tsaka buhaghag ang buhok. Ayoko! Huhu

"TANGA! Hindi nunal yan no! Paminta yan!" Ay, hehe oo nga no.

"Grabe ka na Ashley Zucy Wick ha, Kanina, Gaga ngayon Tanga? Ano nanaman? Stupid? *pout*"

"Haha daldal mo! Halika nanga." Pero kahit ganito man yung bestplen ko. Mahal ko to. Hihihi. Pero ewan ko kung mahal ba niya ako. Masakit. Huhu.

Mahal mo siya, pero hindi ka niya mahal. Buti pa yung kuryente, nagmamahal.

"PESTE! BILISAN MO NGA SA PAGLALAKAD!!" Bigla akong napatakbo nung sumigaw si Ash. Hehe nagmuni muni kasi ako. Di ko alam na nauna na pala sya.

"Lab you too." Kiss ko sa pisngi niya tsaka tumakbo papalayo.

-------

Warren's POV

"Well, well, well. It's nice to see you here, Follosco." I smirked when I hear his voice.

"Long time no see, Dwayne." He smirked too.

"What are you doing here in my school?" Nag bago na ang lahat, pero hindi parin siya nagbabago. He's still Kurt that I used to know. May pagka mayabang.

"Hindi ba pwedeng bisitahin ko ang mga kaibigan ko NOON?" Diniin ko talaga yung noon.

"At yung pinaka mamahal ko na babae?" Dagdag ko. As what I have expected, he smirked again.

"By the way, who's the lucky girl?" If only you know. Alam kong mabibigla ka kung sino yung tinutukoy ko Dwayne.

"Let's just say that, she is one of the kind. Minsan ko na siyang pinakawalan, at hindi ko na hahayaan pang mawala siya. Soon Dwayne. Sasabihin ko rin saiyo." And by that. I left him dumfounded.

Dwayne?

He is my childhood friend, no. We're bestfriends back then. But one day, I continue my studies in States. Mahirap mawalay sa bestfriend mo lalo na't tinuring niyo ang isa't isa bilang magkapatid. We're very close that time. Until one day, yun nga. Lumipad ako papuntang states ng walang paalam sakanya. Because I dont want to see him cry. Tsk. So gay, of course we are just a kid. Tapos yun nga, nagalit siya sakin. Nagkaroon siya ng kaibigan, and I have 2 friends also. Mula noon, hindi na kami masyadong nag uusap. Magkaibang paaralan.

So much of that.

I've been stalking for Colee since I came back here in the Philippines, uhm about a month?. Para malaman niyo. She's the girl who I reffered earlier. Wondering kung bakit ko siya nakilala? You will know very soon. Not now.

"Follosco, Where have you been?" I sat in the couch near me.

"Just visiting my love ones." Gryzlov just frowned. Maybe he's not satisfied with my answer.

"Love ones? Is it Aeiou again?" Biglang sumulpot si Yongxin sa usapan.

I smiled. An evil one.

"She will be mine again soon."

Dwayne's POV

Im very confused of what Follosco said earlier. Damn.

"Dwayne!" And there she is again, standing in front of me, wearing her damn smile.

I glared at her.

"*pout* wag ka ngang ganyan! Natatakot ako saiyo eh!" Fuck. She's so damn cute. I want to kiss her kissable lips.

"Why are you here?"

"Uhm. Gusto ko sanang yayain ka ng lunch?" Masiglang tanong niya. Simpleng tanong lang yan pero parang nagwawala na ang puso ko. Shit. I think it is not normal.

"No." Kahit na gusto ko siyang samahan. Baka mahalata kasi na gusto ko siyang kasama- what the hell?! I dont want to be with her! She's so damn stupid but cute. Arg!!

"Bakit? Gusto ko lang naman makabawi sayo- ay teka!" Hindi ko na siya pinatapos pa at hinila ko na siya. Hindi ko matiis eh. What the fuck is wrong with me?

"Hehe sasama ka naman pala. Pakipot kapa." She whispered pero narinig ko naman.

"Anong saiyo?" Tanong niya nung nakapili na siya.

Hindi ko siya sinagot

"Sige kagaya nalang nung akin. Tutal masarap naman yung pinili ko." Ngumiti na naman siya while Im just wearing my serious face. Hindi ba siya napapagod kakangiti? Tss.

Daldal lang siya ng daldal. I really dont understand girls.

Nung dumating na yung order namin, napatingin ako sa mga inorder niya

"What the fuck is that?!" Sigaw ko tsaka nilayo yung pagkain na nakakatakot.

"Chill Dwayne. Ang tawag jan dinuguan. Masarap yan." Sabi niya habang ngumunguya.

"What?!! Dudugoan? Dont eat that!" Its gross. And I dont think it is safe.

Bigla siyang tumawa.

"Di-nu-gu-an. Hind dudugoan. At tsaka masarap to. Try mo." Over my fucking body. No way!

"May dugo ba yan?" I said.

"Ah oo. Tsaka may lamang loob din." Naibuga ko yung tubig na ininom ko. What the?!

"DONT EAT THAT?! THAT'S NOT SAFE! Sinong may ari nitong restaurant na to?!" Sigaw ko. Bigla niya naman ako hinila para pa upuin.

"Ano ka ba Dwayne Revein! Mahiya ka naman. Wag ka dito gumawa ng eksena at tsaka hindi ka naman mamamatay pag sinubukan mong kainin." Binigyan niya ako ng kutsara na may rice at yung duduguan.

"No."

"Sige na please.*puppy eyes*" tsk. Hindi eepekto yan sakin.

"DWAYNE! Uy. Say ah." Hindi ko siya kinibo.

"Revein! Ano ba! Isang subo lang naman eh!"

"No."

"Sige na~"

*glare*

After 10minutes.

"Oh tubig Dwayne. Eto pa oh. Oorder pa tayo?" I nodded as an answer. Puno kasi yung bibig ko

"Grabe ka ah. Pang limang plato mo na yan. Sabi ko kasi sayo eh masarap yang dinuguan. Pakipot ka eh." Sabi niya tsaka umalis.

Masarap nga pala siya. Ngayon ko pa kasi to natikman. Ang sarap talaga nitong duduguan.

----------------------------
Hello! Hinabaan ko yung update kasi matatagalan pa bago ako mag update ulit. May youth camp kasi kami ngayon friday.

Kumusta naman yung duduguan? Haha.

Comment-Vote-Be a Fan

Xoxo,

CrazyyyAsh

[01/18/17]

I'm The Bad Boy PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon