Hello po! Kahit walang nagcomment or nagvote last chapter, okay lang. Pero, please, magcomment naman kayo. Magparamdam! Feeling ko walang nagbabasa eh. :(((
CallMeBatGirl41
----------------------------------
CHAPTER 7
Daniel’s POV
Nasa tambayan na pala si Enrique. Kinuwento k lahat ng nangyari sa kanya. Siya ang confidante ko. Oo, alam ko, para akong bata na nagsusumbong sa kanyang tatay. Pero, siya lang talaga ang mapagsasabihan ko noon.
“Eh, gago ka pala eh! Bakit mo ginawa ‘un? Pasalamta ka nga at ‘di ka sinampal eh,” sabi niya.
“Thank you sa moral support ah. Lumagpas na kasi siya sa limits eh.”
“Ikaw naman kasi para kang bakla. Ipis lang ‘yu ! Pasalamat ka at siya lang may alam nun.”
“Ano n’yan gagawan ko?
“May plano ako.”
Ayos ang plano ni Quen. Ang problem ako lang, paano ko gagawin ‘un? Ah, alam ko na… si Julia. Tinext ko siya. Ito ang conversation:
To: Julia
Hi, Juls. Ok lng ba c Kath?
From: Julia
Xempre hnd, noh! Natural, halikan mo ba naman cya.
To: Julia
Juls, 2lungan m nman ako ah. May plano ako. Ito………..
From: Julia
Ayos, yang plano mo ah! Ocge, payag na’ko.
Okay! Ayos na lahat. Kailangan ko na lang hintayin ang 4:00!
Kath’s POV
3:50 na. Pupunta ba ako? Punishment ‘un eh. Pero, kaya ko bang harapin si DJ? Alam ko na! Text ko na lang si Julia.
To: Julia
Best, kita tayo sa canteen ah.
From: Julia
Ok!
Kakayanin ko ‘to! Agad akng pumunta sa canteen. Habang papunta doon, may batang lumapit sa’kin.
“Ate, para sa’yo raw,” sabay abot nung paper. Tapos, umalis ung bata. Binuksan ko ung letter. Nakasulat:
Kath,
Punta kang canteen, ASAP!
Eh, saan ba ako pupunta? Sino kayang nagbigay nito? Ah, baka si Best. So, agad akong pumunta sa canteen. Ayun! Nakita ko na si Julia.
“Julia, ikaw ba nagpabigay nito?”
“Nope, hindi ako ‘un”
“So, sino ‘un? Kilala mo ba?”
“You’ll find out soon. Oh, pinapabigay pala niya,” sabi ni Julia, sabay abot nung bouquet. Roses, sosyal!
“Best, sino na nga kasi?”
“Secret, tara punta na tayo sa room,” sabi niya. Parang excited siya ah.
“Sige na nga.”
Habang papunta kami sa room, napansin ko na may petals ng rose ang daan with red carpet pa ah. Ano ‘to? Oscars?
“Best, blindfold muna kita ah,” sabi ni Julia.
“Ha? Para saan?”
“Basta.”
Edi, ‘yun. Naka-blindfold na ako. Malapit na kami sa room. I can feel it.. Teka lang, ano ‘un? May narinig akong kumakanta with matching guitar pa ah. Perfect by Simple Plan ung kinakanta niya.
“Oh, best, andito na tayo,” sabi ni Julia. Tapos, tinanggal niya niya ung blindfold. Alam niyo, nakakasilaw! Pero, nung naayos kona ung paningin ko. Nakita ko si DJ!
BINABASA MO ANG
The More You Hate, The More You Love [KathNiel] *~FIN~*
Teen FictionTotoo kaya ang phrase na 'the more you hate, the more you love'? Abangan dito sa makulit yet nakakakilig na love story na magugustuhan ng mga KathNiel lovers!