The More You Hate, The More You Love [KathNiel] Chapter 28.2

17.2K 298 12
                                    

“Wala bang sisigaw ng pangalan namin? Kris, tampo na tayo,” sabi ni Abby.

“Sorry naman. Eto na sisigaw ko na. Abby! Kris!” biro ni DJ.

“Ehem. Iintroduce ko parin sila kahit na mukhang kilala niyo na ang isa’t isa. This is Angeli Alcantara, Abby Reyes, Albie Gonzales, and Kris Rosales. Sila ang magiging tutors niyo this week pero si Abby at Kris lang ang sasama sa inyo sa Vigan. That’s all. Kung saan kayo magrereview, kayo na ang bahala. Pwede na kayong lumabas,” sabi ni Ma’am. Sumunod naman kami.

“Kath, musta na?” tanong ni Albie.

“Okay lang. Ikaw? Hindi mo man lang sinabi na nakabalaik ka na pala. It’s been 8 years, right?”

 

 

 

“Okay lang din. Nasa akin pa rin ung necklace na binigay mo.”

 

 

 

“Nasa akin din ung binigay mo.”

 

 

“Ehem. May tao po rito,’ sabi ni Abby. Si Abby talaga!

“Kababata ko pala. Albie, ito pala si DJ. Siya na lang ata di mo kilala. He’s, uhm, a very good friend friend of mine.”

 

 

 

Bakit un ung nasabi ko? Hindi ko kasi kayang magsinungaling kay Albie eh.

DANIEL’S POV

 

 

A really good friend lang? Wow naman, pahiya ako dun ah. Nakita lang niya ung Albie na yan, nakalimutan na niya na may boyfriend siya. Nakaka-disappoint ah. So, gusto niyang magkalimutan muna. Bring it on!

“Oh, Angeli, how’s Paris?” tanong ko sa ex-GF ko. Center of attraction na naman kami.

“Okay lang naman. Ikaw, kumusta ka na?”

 

 

 

“Okay lang din. Antagal na nating hindi nag-uusap ng ganito.”

 

The More You Hate, The More You Love [KathNiel] *~FIN~*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon