The More You Hate, The More You Love [KathNiel] Chapter 16

15.5K 304 15
                                    

“Kaya mo? Sigurado ka?” sabi niya. At last! Nagsalita rin siya. Pero, parang galit siya. Iba ung tingin niya. Cold look na ung tingin niya. Iih! Bakit ganun? Nagalit ba siya sa sinabi ko?

“Ah, ehh. Joke lang un. Di ka kasi nagsasalita eh,” sabi ko.

“Kung di mo kayang gawin, wag mo nang sabihin!” sabi niya tapos naglakad siya paalis. Aii, nagalit? Kasalanan ko na naman! Aigoo. I’ll do it. It’s now or never.

“DJ!” tinawag ko siya. Di pa rins siya lumilingon. No choice. Hahabulin ko siya. Bakit kasi ang bilis niyang maglakad? Nung nakalapit na ako sa kanya, bigla ko siyang hinawakan sa may bandang siko at hinatak papalapit sa akin. Di ko man sinasadya pero nagdikit ung lips namin. Nagulat siya, alam ko. Pati rin kaya ako, nagulat. Ang balak ko lang eh yakapin siya para magsorry. Promise! Ayoko kaya ng PDA.

1…

2…

3…

4…

5… 5 seconds nagtagal.

“Gagawin mo naman pala eh,” sabi niya, smiling.

“Di ko un sadya! Hug lang ung gagawin ko!”

“Tsss. Alam ko namang gusto mo akong halikan.”

“Wag kang feeling. Kapal mo!”

“Payat ko nga eh. Gusto mo balik ko?”

“Ang alin?”

“Ung kiss mo,” tapos nag-pout siya.

“Che! Iwanan na nga kita dyan!”

“Ui! San ka pupunta?”

“Sa arcade. Obvious ba?”

“Teka lang nga. Ganito na lang gawin natin. Mag-laban tayo sa basketball, car racing, at shooting. Tingnan natin kung sino mananalo.”

“Anong mangyayari kapag nanalo ako?”

“Di na kita kukulititin na gusto mo akong halikan kahit na totoo. At pwede mo akong utusan. Kapag ako ang nanalo, aaminin mo na gusto mo ung kiss na un and you’ll do everything I want.”

“Sige ba. Payag ako.”

Tara na! Let the games begin!” at kinuha niya ung kamay ko.

----------------------------------------------------------------------------------

A/N : April Fools' Day! Hahaha. Okay lang ba 'tong chapter na'to?

Sino sa tingin niyo ang mananalo? Team Kathryn or Team Daniel? Vote and comment po!

Now Playing : Beautiful Soul

Baka di ako makapag-update this week kasi Holy Week na. Pero, try ko pa rin.

The More You Hate, The More You Love [KathNiel] *~FIN~*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon