Nagising ako ng maramdaman kung kumakalam ang tiyan ko.magmadali akung bumango at nagtungung bangyo.suka lang ako ng suka.
Napatingin naman ako Kay V na hinahagod niya ang Likud ko."are you okey wifey?may masakit ba sayo tell me?dadalhin kita sa hospital"sunud sunud niyang tanung.ramdam ko rin ang pag aalala niya.
Tumango lang ako bilang sagut sa kanya.tumayo na ako at binanlawan ang aking bibig.
"Water?"aya niya sakin.
Kinuha kona ang tubig at ininum ito."ano bang nakain mo at nagsusuka ka?"tanung niya sakin
"Hindi ko alam basta pagising ko nasusuka na lang ako"wika ko Kay V na ngayun ay nakatingin lang sakin.bahagya naman siyang natingilan ng may parang maalala siya
"Okey I need to go now.take care wifey "wika niya bago ako halikan sa noo at naglakad na pa labas .
****
Higa,Kain,nuod ganon lang ang hinagawa ko .minsan nga nakakaramdam pa ako ng pagkahilo o dikaya na susuka ako at ang pangit pa ng panlasa ko sa mga pagkain na binibigay sakin ni manang.
Nakaupo lang ako sa sofa habang naunood wala si V dahil may appointment daw siya kaya naiwan nanaman akung magisa.palapit na pala ang graduation namin.si Mel nga magihing nurse na siya eh...si Jessie art and design .ako nga Business add.
Maya maya nakaramdam naman ako ng pagkabagot kaya.tumayo na ako at nagtungung kusina parang maygusto kasi akung kainin.
Nagkalkal ako sa ref.pero wala akung makitang pwede Kong makain.
Naiiyak na ako..huhuhu...gusto ko pa namang kumain ng apple na kambal at manggang kambal..
Umupo ako sa upuan habang Umiiyak,,.huhuhu...bakit walang ganun.
"Ineng bakit ka umiiyak"biglang sulpot ni manang
"Manang gusto ko po kasing kumain ng kambal na mangga at apple na kambal"naiiyak kung wika.hindi naman nakatakas saking paningin ang pagkunot noo ni manang,,huhuhu...wala bang ganun.....huhuhu.
"Hala ineng San ka naman makakakuha ng ganun"wika niya
Maslalo naman akung naiyak dahil dun sa sinabi niya
"Hala tahan na ineng teka at tatawagan ko si Sir V hah"nagmadali naman siyang tumakbo papuntang sala sinundan ko naman siya habang nasisinghot,
"Hello sir V -"
Hindi natapus ni manang ang sasabihin niya dapat Kay V ng inagaw ko naman ito.
"Wahhhh..hubby umuwi kana huhuh...please uwi kana"umiiyak kung saad.nakarinig naman ako ng parang tumatakbo.
"What happened to you wifey bakit ka umiiyak.?saglit lang -cancelled all my appointment."sigaw niya sa sec.niya bago ako nakarinig ng pagsara ng pinto
"I'll be coming wifey"wika niya at binaba ang tawag.
Maya maya nakarinig na ako ng ingay kaya napatingin ako sa likud ko at nandun siya na naglalakad palapit sakin,
"Wifey are you okey tell me? Anung gusto mo? At bakit ka umiiyak?may masakit ba sayo"wika niya na parang natataranta.
Kung makareach lang wagas...tsk...Ano ba kasi nangyayari sakin,?
Hinila ko naman siya paupo sa sofa at umupo sa lap niya"gusto ko kasi ng kambal na mangga at apple na kambal hubby eh"naka pout kung wika.napakunot noo naman siya sa sinabi ko.,
"What.satingin mo meron ganun "inis niyang wika.
Napaiyak nanaman ako sa inasta niya.bakit lahat nalang sila sinasabing wala.huhuhu.sino bang pwedeng makakakampi...huhuhu
BINABASA MO ANG
I'm Strained Married To a Mafia Boss
FanfictionIsa lang akung nerd na nainlove sa isang lalaking ubod ng gwapo pero manloloko,nagpaka tanga ako,nagtiwala,at minahal KO sya ng sobra.Ang hindi KO pala alam niloloko nya lang ako. Pero Simula nung dumating sa buhay ko ang pitong tao na nagpabago ng...