Chapter 1: Meet

11 1 0
                                    

Lourdes POV

Hayy.... ang tagal naman ng unsad ng mga sasakyan ngayon, malalate tuloy ako nito sa school. By the way hello there!! I'm Patricia Lourdes Ocenar 13yrs.old Nakatira sa Meycauayan Village Gr.7  section BORON  nag aaral sa LATIŃO HIGHSCHOOL isang public school, baka isipin niyo private yan sadyang pangmayaman lang ang ngalan, hehe.

Actually dapat sa MONTEĹĹA STATE UNIVERSITY isang private school ngunit hindi pinalad na makapasa sa exam nila. Ang iilan kumukuha nalang ng backer.

By the way.. nagpapasalamat rin ako na umunsad narin ang traffic kasi ang hirap na nagaantay ka mainit na kahit hindi pa hapon ang umaga.

Haayy nandito narin school at tumingin sakin ang mga tao di joke lang.. ang ingay nila. Nakaksira ng eardrums(SARCASTIC TONE) .

Well titingnan ko muna ang schedule, ngunit siksikan silang lahat doon hindi nagpapahuli ang lahat sa pagtingin ng schedule nila.

Paano kaya ako makakalusot sa kanila ang dami kasi nila...siksik doon,siksik dito.. hayy..

AHA! bakit kaya di ako dumaan sa baba?? Gumapang papunta sa unahan?? 
Hehehe try natin di naman kasi ako maninilip kung yan ang iniisip niyo, gusto ko lang mauna para makita ko.

Wag nalang di ako kasya.. hehe joke diko yun gagawin makikisiksik nlang ako.

Ugh! Aray! Ang sakit grabe sila nanghahablot ba talaga?? Grabe sila naman. Konti nalang makikita ko na...............................................um... hindi...............nah........hindi.............................................AHA! BUILDING 12 ROOM 4
Hayy nakita rin sa wakas.

Pinuntahan ko yung building,ngunit hindi ko alam kung saan kaya nag tanong muna ako

"Excuse me po, alam niyo po ba ang building 12 room 4??"
"Ahh liko ka sa kanan(left) then deretso ka tapos pagkarating mo sa may canteen kaliwa(right) ka then deretso ka tas may makikita kang mahabang classroom na hanggang 10 ang room no. Yan building na yan ang room 12."

Tumango ako"salamat po".

Sinunod ko yung sinabi niya.
Nahanap narin kita sa wakas. Nakita ko si Isabele.
"Isabele anung section ka?"
"Boron Ikaw?"
"Ah.. same" ngumiti ng tipid.
"Tara na pasok tayo."

Maya-maya ay may pumasok na teacher at sinabi na"Ang BORON ay nasa kabilang classroom,sa Building 3 room 5.And the room that will use this morning is section Aluminum, Thank you."

Malas naman oh! Dapat kami una eh.. hinanap namin ang room na yun at nakita namin si Leslie

" Hi Lourdes!!" Sigaw niya at niyakap niya ako. "Anung section ka?"
"Boron"
"YES! Same tayo!! Yieeee!"
Hay naku.

Isabele POV

Hi! First of all i'm Isabele Gomez GR.7 BORON nag-aaral sa LATIŃO HIGHSCHOOL  dito nag-aral ang kuya ko dati.

At ngayon ako naman. Hayy  grabe naman tong si Leslie, kung makasigaw wala nang bukas. Kita mo nakita niya lang si Lourdes tumili kaagad.

Hindi man lang ako pinansin grabe siya o. Pero hindi ako galit baka isipin niyo galit ako. Hindi .OK??  Good *clap* *clap*

"Hi Isabel!!" Niyakap niya ako ng mahigpit na mahigpit na halos di ako makahinga JOKE. Sakto lang.
"Hi. Kumusta kana?"
"Ok lang.. tara na punta na tayo sa room natin."

"Wait andito pa si Kylie."
"Sinong Kylie?"
"Ahh... classmate ko nung elementary. Sandali tawagan ko lang." Linapitan ko si Kylie

"Kylie tara na pupunta na kami ng kaibigan ko sa room kung saan tayo ngayong umaga."

"Tara."

Mamaya ko na siya ipapakilala sa mga kaibigan ko dahil malapit ng mag time.
Babush ^-^

Third person POV

Habang papa alis na sila si Leslie ay nakikipagusap pa sa iba niyang classmate noong elementary at hindi namalayan na umalis na sila.
.......
....... ...
......... ...   ..

"Sige Bye." Nang matapos na siya sa pakikipag usap tiningnan niya kung nasaan na sina Isabele,
Lourdes at yung kaibigan na kasama ni Isabele pati pala si
RICA nakalimutan ko na kasama pala namin siya.
Pero wala na sila dito.. saan ko naman sila hahanapin??
Urrgghhh KAINIS!!
Sa dami pa naman ng tao dito! Himdi ko kayang halughugin ang ESKWELAHAN nato!
Urrghhh! KAINIS!!

.....

Nasaan kaya si Leslie " Guys kasama natin si Leslie diba?? Asan siya??" Tanong ni Lourdes

"Hindi ko alam" sabi naman ni Kylie." Hindi ko naman kasi yun kilala." ^-^V

"Tara na muna.. malalate na tayo. Hindi pa naman natin kilala ang teacher natin" sabi ni Isabele

Sumangayon naman sila sa sinabi ni Isabele.

Rica Anne POV

Hello sa inyo readers!! Alam kong hindi ako nila pinakilala kanina kasi naman masyadong focus sila.. kaya ayoko silang kausapin JOKE wag seryosohin ok??
By the way highway My name is............ RICA ANNE PABLE ng ALANG-ALANG LEYTE..
Pero tumutuloy ako ngayon sa San Jose.. nakikitira sa bahay ng auntie ko
12 YRS.OLD NAG AARAL SA LATIŃO HIGHSCHOOL.

Yan nagpakilala na ako.

So mamaya na papasok na kami sa 1st subject namin at ang masasabi ko ay... ba't parang ang layo ng room namin?

Sabagay ang ibang room nandun sa BUK-ID (bukid yan ha?? Naalala ko lang yan sabi kasi ng sir namin na sinu gusto sa BUK-ID?? Yun pala bukid.. kala namin kung anu).

Sge mamaya nalang. BYE!! ♡♡

Karl Chi POV

Hooo!!! Ang init naman oh!! Para kang nasa Desert na kung saan walang tubig! Hooo!! Grabe naman..

By the way ako pala si
Karl Chi Lante.. ng San Jose..
13 YRS.OLD nag aaral sa LATIŃO NATIONAL HIGHSCHOOL

Makapunta na ngalang sa 1st subject ko.. asan ba kasi si Gervie dapat magkikita kami ngayon ngunit mukhang hindi..

sapagkat ang daming tao rito para kang nasa village na nag tiripon sa entrance ng village niyo. Akala mo may artista na dadating.

So Bye mamaya nalang. Mga magagandang chicks ^_~ .
*woosshhhh* (ANG HANGIN. NILIPAD ANG BUBONG NG BAHAY KO -_-)

Grabe si author guys no?? Akalain mo pati bahay niya nilipad?
(May angal ka!?)
Wala sige  pupunta na ako sa klase ko.
Bye mga readers ko.  :-*

******
***********
*************
******
***********
*************
*************************

Yan na ang para sa ngayon sa susunod naman ok??

Actually kung may napansin kayo na pareha ang name,place,event etc. Hindi ko po kinopya or something. Cioncedence lang po.. (pasensya na kung hindi tama yung spelling ng coincedence..)
And..

Pls share this story..again
Salamat sa pagbabasa.
Bye salamat talaga :-*

The Boy That Had A Crush On MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon