Chapter 4

3.8K 98 2
                                    

Chapter 4

Someone's pov

Here i am watching her "playing" as she calls it. That girl really grows. Does she still remember me? I grinned thinking about it.

"Boss, the board is already waiting for you."

"Okay." I stood up and took a one last look in my laptop.

I'll be back little girl but not for now. I enjoy every happenings in your life and i can't wait for more.

I laughed menacingly.

Cleve's pov

Balik na 'ko ulet sa work. Katamad.

"Cleve, baba na!" sigaw ni mommy. Tinatamad pa nga ako eh.

Tinatamad o nahihiya kay Trek?

Oh my gosh! Ba't naman ako mahihiya aber?!

Ni-kiss ko siya.

Oy! Di ko 'yun sinasadya! Tumahimik ka na nga brain! Kaimbyerna ka!

"Cleryn Veronica Torres! Bababa ka ba o hihilahin kita dito?! " Hala! Galit na si mom. Sinabi na kasi niya ang buo kong pangalan.

I quickly took my bath and went downstairs.

"Hi, pretty, mom! I love you! " sabi ko sa kaniya nang may lambing. Sana makalusot. I crossed my fingers.

"Hi there, my pretty daughter"

Yes! Nakalusot!

🎶Ako ang nagwagi🎶

"Pero! Kung tinatamad ka, magsabi ka naman! Para hindi na 'ko naghanda ng food sa 'yo"

Ba yans. Ayun na e.

"Sorry na, Mamey! Please... " pagpapaawa ko sa kanya. Sana tumalab.

Bumuntong hininga ito. "Just don't do it again, okay? "

Yes! Sabi ko na nga ba e. There's a rainbow after the rain.

"Yey! Thank you Mamey! " I beamed at kumain na 'ko.

Napatigil kami nang makarinig ng kalabog.

Sabay kaming napalingon ni Mama kay Candy. Problema nito? Nagdadabog itong umupo sa harap namin ni Mommy.

"Candy! Wag kang bastos. Kumakain kami kaya wag kang magdabog dyan," maawtoridad na sabi ni dad kay Candy. Andyan pala sya 'no? 'Di ko kasi napansin. Natatakluban kasi siya ng Ipad na hawak niya. Umaasenso na talaga ang earth. Kung dati newspaper gamit ng mga tao, ngayon gadget na.

"Sorry, dad. Sorry, mommy and sis," he apologized then he ate quietly.

"What's the problem, bro? Para kang pinagsakluban ng heaven at land," pang-uusisa ko sa kaniya.

"Nakakainis kasi. Iniiwasan niya ko."

Kahit hindi niya sabihin kung sino ang umiiwas sa kaniya. Alam ko at kilala ko kung sino siya.

"Iniiwasan? Bakit, close ba kayo? Baka naman assuming ka lang."

He glared at me. "No, I'm not at oo close kami. I can feel it, she's trying to avoid me."

Oh my gaas! I left my mouth hanging.

"What's with your mouth?"

Shocks talaga!

The Secretary's Deadly Secrets✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon