Chapter 11

2.2K 57 4
                                    

Chapter 11

Cleve's pov

Kanina pa nakabusangot si Trek at ewan ko kung bakit.

"So, babe... kamusta ka naman?" tanong sa akin ni Felix. Parang timang talaga 'to, lagi naman kaming nag-uusap e, nangangamusta pa. 

Yes, he's our client for today na walang ginawa kung hindi mag-asal lalaki kahit hindi naman. I giggled on my thoughts.

"Why are you giggling, babe? "

"I just thought about something funny, babe. At para naman sa tanong mo babe, okay lang naman. E siya? Kamusta na? " i said and ask about her.

"She's still... you know what I mean," alanganin niyang sagot sa 'kin. Kumulo ang dugo ko dahil dito.

G*go talagang lalaki 'yun! Pinabayaan niya siya! Patay talaga siya sa 'kin pag-uwi ko.

"Babe," malamlam na sabi sa 'kin ni Felix habang hinahawakan ang kamay ko.

Alam kong galit na galit na din siya rito, pinipigilan lang niya.

"We're talking business here, Mr. Salvador, so don't touch her," madilim ang mukha ni Trek habang sinasabi niya 'yun kay Felix.

"Connect?" pang-aasar naman ni Felix kay Trek habang hawak nito ang kamay na napalo. But he just glared at him.

"As far as I remember, our business is already done. We signed the contract, remember? "

"Then we better go now. Let's go, Hon," malambing niyang sabi sa 'kin habang nakalahad ang kamay.

My urge to kill my brother fades easily when he smiles at me. Ngumiti ako ng pabalik rito at hinawakan ang kamay nito na nakalahad.

"Bye, babe. Kailangan na naming bumalik sa office," nakangiti kong sabi kay Felix.

Ngumisi ito nang nakakaloko. "Okay, babe. Take care, " sabi nito at niyakap ako. "Looks like hell has fallen," he whispered in my ear.

Mabilis itong tinulak ni Trek palayo sa akin. "Let's go," sabi nito at hinila na 'ko paalis.

"Why does he keep on calling you babe?" galit na tanong sa akin ni Trek pagkapasok ko sa kotse nito.

"That's our endearment, " simple kong sagot sa kaniya.

"And why the f*ck did you two have a f*cking endearment?!"

"Because we're best friend and he wants to."

"That's the point! You were just best friends and yet you look like your some sort of a couple. Friends doesn't have endearments especially with guy friends, hon, " galit na sabi nito sa kin.

Ba't ba ang high blood neto?!

"Look who's talking. Coming from the guy who calls me 'Hon'?" I mockingly said to him.

He glared at me and I glared back with the same intensity. Sa pagtama ng mga mata namin ay agad lumamlam ang mga mata nito at bumuntong hininga.

💛

As soon as we heard the elevator open, he immediately got out on it, leaving me behind.

Parang tinusok ng mga karayom ang puso ko sa ginawa niya. Wala naman akong ginawang masama, pero pakiramdam ko galit siya sa 'kin.

*Bakla, may tawag ka! Uy bak—*

I heard my phone rings.

"Yes?"

The Secretary's Deadly Secrets✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon