Chapter 17

1.7K 57 1
                                    

Chapter 17

Cleve's pov

I felt like there is something heavy in my tummy. I opened my eyes and looked at the other side of the bed.

Teka-- Paano ako napunta rito? I smacked my own forehead, trying to remember everything that happened last night. Ano bang kagagahan ang ginawa ko?!

Nandito ako sa condo ni Trek, may nakalimutan daw kasi siyang papeles na dapat i-edit at nagkataon na wala akong copy nun sa bahay. Kaya no choice kami kundi pumunta muna dito.

Ewan ko ba kay Trek, parang timang lang. Ayaw niya daw kasi ako iwan ngayon, baka daw kasi malungkot ako dahil sa nangyari sa kanila. So he chose to stay with me the whole time.

Antagal naman niya. I felt thirsty so I checked out his fridge if there is something to drink. I saw an iced tea, I think? Parehas naman ng kulay ng iced tea e, kaya wala na kong pake. I drink it without even smelling.

"Pwe! Ano ba 'to?" tanong ko sa sarili ko. May pagkamapait siya na masarap, ah ewan!

I felt dizzy all of a sudden. Teka- mapait? Masarap? Ah huh! Beer siguro 'to. I drink so much of it, anshayap kasi.

"Grabe... ang sarap pala neto! Mommy kashi e! Ayaw ako patikimin neto... Teka ashan na ba 'yung Honey ku? Antagay niya naman e! Honey! Yuhoo! Honey!"

I heard footsteps. Ah huh! "Yey! Andyan ka na, honey! Ayam mo ba na antagal mo? Kanina pa ko dito e! " pagdadabog ko rito.

He moved closer to me. I-kikish niya kaya 'ko? I can smell his breath and I closed my eyes waiting for his kiss.
Ba't ang tagal? I opened my right eye to see what he is doing.

"You're drunk," he tsk-ed.

Nainis ako sa sinabi niya. Paasha tayaga siya. Sa sobrang inis ko, pinulupot ko ang mga kamay ko at hinila siya papalapit.

Nagulat siya sa ginawa ko kaya napanganga ito. I took my chance and kiss him. Anlambot talaga ng lips ng honey ko.

'Di ko na maalala ang mga sumunod na pangyayari. My gosh! 'Di kaya- No way! Wag naman sanang-

"Ahh!! "

Nataranta ang katabi ko kaya sa sahig ang bagsak nito.

"What the hell, Hon!?"

Naku! Nagalit tuloy siya.

Tinulungan ko itong makaakyat muli sa kama. "Sorry, honey. 'Di ko sinasadya. "

"It's okay, honey. Let's just go back to sleep. I'm still sleepy," he said and bury his face back in my neck.

"Honey? "

"Hmm? "

"Ginapang ba kita or something" Natawa ito sa sinabi ko. Mas lalo tuloy akong nahiya.

" Honey naman e! "

"Sorry, sorry... Di mo ba naaalala yung nangyari? That was the best thing that happened in my life."

Nanlaki ang mga mata ko. Homaygosh! I slapped his arm and pushed him away. "You took advantage on me! "

He tried to reach me out but I moved away quickly while my hands covered in my body.

He chuckled once more. "Relax, honey. Walang nangyari, okay? I was just joking!" he said while still laughing.

I examined my body and realize that I'm still clothed but with different clothes.

"Eh bakit iba yung damit kong suot?"

The Secretary's Deadly Secrets✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon