*3 năm sau (Chap này mình sẽ thay tên Shinichi là Conan)
Một buổi sáng trời ấm áp với những tia nắng nhẹ nhàng chiếu xuống lòng thành phố Tokyo, cũng như bao buổi sáng khác, suốt 3 năm, kể từ "ngày đó" cho đến giờ, Ran – thay vì đi bộ thẳng đến trường đại học Tokyo, sáng sớm nào cô cũng đến nhà Conan để gọi cậu dậy và đưa cậu đến trường tiểu học. Dù Conan đã nói với cô rất nhiều lần là cậu có thể tự đi bộ đến trường được, không muốn làm phiền đến thời gian của cô, nhưng mặc cho Conan có không thích, cô vẫn nhất quyết muốn được làm điều này mỗi sáng. Bởi đáng nhẽ những ngày tháng được bước đến trường đại học danh giá này của Nhật, Shinichi cũng được hưởng, được đỗ vào ngôi trường đại học này, nhưng điều đó lúc này nó chỉ còn đọng lại trong tâm trí cô mà thôi, để ước mơ đó thành sự thật thì cũng còn phải đợi đến 10 năm nữa cơ.
Hôm nay cũng là một ngày vui đối với Ran, ngày 4/5, ngày sinh nhật của Shinichi cũng là ngày sinh nhật của Conan. Ngay cả chủ nhân của ngày 4/5 còn quên bẵng ngày sinh nhật nữa, nhưng cũng nhờ vậy, mọi người cũng được thể làm cho Conan thật bất ngờ. Năm nào cũng như năm nào, Ran đều đến nhà Conan giúp cô Yukiko làm một chiếc bánh sinh nhật và mời những người thân nhất với Conan đến dự bữa tiệc. Còn Conan thì được giao cho Ai, Ayumi, Genta và Mitsuhiko giữ chân lại để đến gần tối cậu mới được đặt chân về nhà.
*Tiếng chuông tan học của trường tiểu học reo lên
Cả trường tiểu học trở nên ồn ào tiếng vui đùa của những cô cậu học sinh. Nhóm Conan dọn dẹp lớn xong chuẩn bị đi về thì Ai nói:
"Đừng về vội. Các cậu còn nhớ hôm nay là ngày gì không?"
"Ngày gì nhỉ? Ừm...ah, là ngày mùng..." – Ayumi đang nói dở thì bị Ai bịt miệng lại, nháy mắt với Ayumi, nói nhỏ:"Cậu còn nhớ lời chị Ran không đấy?"
"Conan này, lâu lắm rồi tụi mình chưa đi ăn chơi cùng nhau nhỉ? Tiện thể hôm nay là ngày vui, tụi mình đi ăn Takoyaki ngoài phố đi." – Genta thì luôn nghĩ đến miếng ăn, nhớ ra hôm nay là sinh nhật Conan, nhiệm vụ cả nhóm là phải giữ chân Conan không được về nhà, cậu cũng tiện thể rủ cả nhóm đi ăn luôn. Conan cũng thở dài mà đi theo, rồi ra công viên chơi bóng đá cho cậu quên luôn thời gian đi. Khoảng 8 giờ, cả nhóm Conan mới dừng chơi và cùng đi về nhà Conan luôn.
"Happy birthday Conan..." – Khi vừa bước chân vào nhà, cả nhóm bạn cùng mọi người trong nhà nở những nụ cười rạng rỡ và nói lời chúc mừng sinh nhật cậu, người ẩn, người cầm tay cậu thi nhau dẫn cậu vào ngồi chỗ dành riêng cho chủ nhân ngày sinh nhật hôm nay. Dần dần, căn nhà càng trở nên tưng bừng hơn, vui vẻ những tiếng cười, tiếng nói những lời chúc sinh nhật Conan, mọi người bắt đầu ăn uống nhộn nhịp. Ran nhẹ nhàng bê chiếc bánh gato mà cô cùng cô Yukiko đã làm suốt 1, 2 tiếng buổi chiều đến trước mặt Conan, thắp 10 ngọn nến tượng trưng là ngày cậu lên 10. Trước khi thổi nến, Conan chắp tay ước một điều ước và cũng cười ngượng vì ngay đến cả ngày sinh nhật của bản thân còn quên mất, nhưng mọi người vẫn vui vẻ, luôn cố gắng làm những điều bất ngờ dành riêng cho cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fic DC] My Memories
Fiksi PenggemarNguyên tác: Aoyama Gosho Sau vụ án tàu lượn, Shinichi bắt gặp hai tên áo đen đáng ngờ. Với trực giác của một thám tử, cậu không thể đứng không nhìn, dù nguy hiểm thế nào, cậu cũng phải tìm hiểu tận gốc cái cảm giác kì lạ đó của mình. Và cậu chuyện g...