Sorry sa late update guys! Pasensya na talaga. Sa cp lang ako nagupdate. New book cover
ENJOY!!!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Destiny
Daniel's Point of View
Flashback
"Uyyy!! Crush niya si Jerome!!!" Sita ko sakanya. Kahit masakit
"Tumigil ka na jan!!!!" Sigaw niya.
"Kinikilig na yan!!!! Gusto mo siya no!!!!" Pagkulit ko ulit sakanya, kahit gusto ko ako dapat ang nagpapakilig sayo..
"Isa! Daniel! Manahimik ka jan!!" Sigaw niya mukhang naiinis na siya.
"Diba---" naputol ang sasabihin ko ng nakita kong nagdeath glare siya. Grrrr.... nakakatakot!
"Pero gusto mo siya diba? Ayieeee...'' sita ko pa rin kahit badtrip na badtrip na siya. Kahit gusto ko na ako lang ang gusto mo
"Pwede ba Daniel!! MANAHIMIK KA! HINDI KO SIYA GUSTO! AYAW KO SAKANYA DAHIL IKAW ANG GUSTO KO!!!"
Nabigla ako at nanlaki ang mga mata ko dahil sa sigaw niya. Parang biglang tumigil ang pag-ikot ng mundo at bumilis ang tibok ng puso ko
"Ha?" tanging sagot ko.
Bigla siyang umiyak, ewan ko kung bakit at bigla ko na lang siya niyakap ng napakahigpit.
Feeling ko mawawala siya saakin. Ang sarap sa pakiramdam na yung taong gusto mo gusto ka rin. Buti na lang nasa park na kami at walang nakakita na umiiyak siya... Baka sabihin pa nila pina-iyak ko siya.
"Gusto kita.... pero hindi tayo pwede......" pabulong na sabi niya na nakasubsob ito sa chest ko. Basang-basa na nga ang uniform ko eh.
"Ano ka ba! Pwedi tayo! Gusto rin naman kita eh." sabay hawak sa dalawang pisngi niya.
Hinawakan niya ang mga ito "Hindi yon... mahirap maging tayo.....bawal.....hindi pwedi...'' habang umiiyak pa rin ito sabay iling.
Akala ko yun ang dahilan ng hindi kami pwedi pero mas mabigat pa pala.
Tumingin ito sa mga mata ko at sabay sabi sa mga katagang lalong nagpabilis ng tibok ng puso ko. Okay medyo ang mais ko.
"I love you.."
"I love you too" agad na sagot ko ngunit sa pagsagot ko ay siyang pag-alis niya sa aking harapan.
Bigla na umiyak ang kalangitan pata ako dinamay rin.
End of flashback
Hindi na siya bumalik or nagpakita man. Masakit! Sobra!
Yung taong mahal mo linayuan ka sobrang sakit nun!
Hindi ko maitatanggi na hanggang ngayon siya pa rin ang laman ng puso ko.
Hanggang ngayon siya pa rin hindi na siya grumaduate sa Pilipinas dahil ang balita sa araw mismo na umalis siya sa harapan ko ay siya rin ang pag-alis nila sa bansa
Sobrang miss ko na siya 2 years na ang nakakalipas at eto ako ngayon may trabaho na as a CEO of our company.
Miss ko na ang halakhak,ngiti,mata,ilong,labi,patpatin na katawan,mabangong amoy kahit hindi naman siya nagpapabango,buhok niya. Miss ko na si Kathryn Bernardo.
Naalala ko pa non kung paano niya ako kantahin dahil nga bestfriend niya ako kahit sintonado siya at parang ang baliw namin sa mga araw na yon.
"Lucky" pa ang kinanta niya nun. Napangiti na lang ako dahil sa naging torpe at manhid ko nun na hindi agad nagconfess sakanya sa malamang na-cherish pa namin ang mga ilang araw namin bilang magkasintahan.
Ako na man kasi eh! Ang torpe ko! eto ako ngayon tuloy! Napa-subo sa isang arrange marriage dahil nga kailangan ng babaeng pakakasalan ko ng kasama sa buhay ako ang itinakda dahil nga rebelde ang babae ako daw ang makakapagbago sakanya.
Hayy...... ewan ko ba sa babaeng yan! pwedi naman siyang mamuhay mag-isa dahil hindi na to bata!
"ANAK!"
"Ma!"
"Saang lupalop na ba ang utak mo Danilo?!"
"Ha? Wala toh ma." sabay ngiti ko ng pilit
Dahil nga ngayon ko makikilala ang tinakdang babae para saakin.
Medyo kinabahan ako. Nandito na ang mga magulang niya pero ni anino ng isang ka-age ko eh wala naman. wush!
Itinutok ko na lang ang atensyon ko sa pagkain ang tagal kasi kaya ginutom ako . Marami pa akong gagawin sa opisina.
"Oh! Ayan na pala siya!"
Bigla akong napatingin sa kaharap kong dalaga.
Hmmm..... Rebelde nga!
"Daniel meet Kathryn Bernardo my daughter"
Teka! O_O hindi ko alam bernardo pala apilido ni tita?! BERNARDO?! Kath?!?! Kathryn?!?!
Pinagmasdan ko ulit ang dalaga. Lalong humaba ang buhok nito at medyo nagmature na. Si Kathryn nga!!!
Sa pagkagulat ko nayakap ko na lang ito ng hindi namamalayan. Niyakap niya ako pabalik. How I miss her scent! How I miss kathryn!
Humarap na ako sakanya.
"Kathryn!"
"Daniel" still the same voice I heard last two years.
Ngayon umiiyak na ulit siya katulad ng iniwan niya ako.
CUT
May part two po yan! salamat sa maraming readers! please do vote and comment.
Anyway Happy Birthday ate Kathryn Bernardo! Our beautiful debutant!!!! Try ko pang mag-update dahil medyo may injury aketch!
MarcelineAndMarshall
BINABASA MO ANG
KISSpirin [KathNiel]
Fiksi PenggemarFormally: "KathNiel One-Shot Stories" KISSpirin ang tanging kailangan ng may LOVEnat. Gusto mo bang mag kaLOVEnat para makuha mo ang KISSpirin at YAKAPsul sa taong mahal mo? Gusto mo bang umiyak,matakot,tumawa at KILIGIN?! No part of this story may...