K I E F E R
I just woke up when I knew that this minion stuffed toy is the one that I'm hugging right know , hindi na ang anak ko . After I get off in bed , I enter the comfort room to do my rituals . Hilamos ng mukha at toothbrush . Sabay labas ng room at bumaba na ako papuntang dining room . I saw manang holding a pitcher of water and towel walking to the garden . So , I followed her and I saw my family having a breakfast there .
---------------------------------------------------------------
D E N
Alyssa : (hagulgol ang iyak) Ang sakit , knowing na wala man lang siyang pakialam na nagka-anak kami .
Ella : Maybe he got shocked or surprised knowing this came from you na kahapon lang naman kayo nagkita . Diba kakasabi ko lang ng kwento mo' . . . .
Amy : Donya has a point ! Maybe he don't know how to react from what you've said yesterday . . . . (Gave her a glass of water)
Den : Besh , binigla mo' yung tao . Malay niya bang iyan agad ang sasabihin mo . . . . (Sabay bigay ng isang kahon ng tissue)
Alyssa : Alam niyo naman na iyon ang pakay ko kaya ako bumalik rito . (Sobs) Kasi nga hindi ako naniniwala na patay ang anak ko . . . .
Ella : Baka naman tama sila Tita Lita na iyong batang nakalibing dun sa park ay iyon ang anak niyo ni Kiefer .
Den : I don't wanna jump into conclusions but sige tutulong ako . Don't worry , susuportahan pa rin kita besh . . . . Kaya lang makakapag hahanap lang ako kapag free time ko at day off ko sa work .
Amy : Me too . . . . I'll also look for your daughter and my niece . I'll also asking some help to my other friends in office . I'm going to support you besh , no matter what . . . .
Alyssa : Thank You , beshies !!!!!!! (Smiling to them)
Den : Group hug ? Welcome back , Beshhhhh !!!!!!!
Beshies : (group hug at masayang winelcome si Alyssa)
===================================
K I E F E R
Pampem : Papu , look ! Is that an airplane ?
Bong : Yes , apo !!! It's too small when we see it in the sky but it's too big if it is not moving in the airport . . . . Oh ! Which ball do you want to play ?
Pampem : Hmmmmmmmm , volleyball !!!! (Sabay taas ng dalawang kamay na parang nanalo sa lotto)
Bong : Okay !! Give me the string of your kite , your Mamu will going to teach you how to play volleyball . Apo , Papu is not good at playing volleyball eh . . . .
Pampem : Okay po ! . . . . . . . . . . . Mamu !!!!! (Ibinigay yung string ng saranggola niya at sabay takbo papunta sa lola niya)
Mozzy : Oh ! Don't run , apo . (Sabay upo sa garden chair nila at pinunasan ng pawis ang apo)
Pampem : Mamu , papu said your going to teach me on how to play volleyball because papu is not good in playing volleyball . . . .
Mozzy : Okay !! I'm going to teach you some basics . But before that lets change your sando na you smell sweaty already . . . . Oh ! Here's your daddy na pala . Say , "Good Morning" .
Pampem : Good Morning , Tita Pretty ! And Tito Pogi !
Mozzy : Sige na ! Kumain na kayo rito . . . . Pagpasensyahan mo' na yung anak mo . . . . Mamaya papansinin ka na rin niyan . . . .
Dani : Kuya , susunduin mo' ba si Ate Bei ??
Thirdy : Oo , mamaya na . Hindi pa gising iyon eh . . . .
Kiefer : Pa , iniinvite tayo ni Von sa birthday ni Tito Vlad , next week.
Bong : Ah , Oo . Kakakuha lang ni Manang sa Mail box kanina lang .
Dani : Ang agad namang magising ni Pampem , ang agad gumising para maglaro . . . .
Bong : Na late na nga kaming magising ng Mama niyo kanina , buti na lang at ginising kami ng apo namin . . . .
Thirdy : Ha ? Ginising niya rin kami ??
Bong : Sabi ni Pampem , kami lang raw ng mama nyo ang ginising niya . Oh , May narinig ka ba anak na pati si Tito Pogi ??
Thirdy : Ay , hindi pala tayo kasama . . . . (Looks at Dani na napatawa)
Dani : Hmmmm , baka si Ate Bei yung na'ng gigising sa'yo via phone call . . . .
Ewan ko ba kung anong gagawin kong pambawi sa anak ko . First time niya akong hindi pansinin . At first time ko'ng hindi tuparin ang promise ko sa kanya . Pasensya ka na anak , kung alam mo lang andito na ang mommy mo . Ayoko pa munang magkita kayo . Mahal Kita , pero kailangan kong gawin kung anong tama para sa'yo . Hindi ko na alam kung anong gagawin ko .
______________________________________________________________
A L Y S S A
Vania : Alyssa , here are the lists of all of your projects , photo shoots and fashion shows . . . . (gave her the lists)
Alyssa : Okay po . Thank You , Momager !
Vania : Remind lang kita na next week na yung first fashion show mo sa collections ni Pablo Cabahug . Since , siya naman yung first designer mo' talaga . . . . So , the rehearsals would be two days before the fashion show . . . Need mo talagang umattend dun , don't worry . Andun naman ako , since you also need to sign some contracts.
Alyssa : Okay po ! Sige po , para personal na rin po ako na mag thank you sa kanya . . . . Kahit na nasa Italy at France pa ako , nagulat pa rin ako na kilala pa rin nila ko . . . . Wala naman po akong magiging lakad sa araw na iyon kaya tuloy po tayo sa rehearsals .
Vania : Okay , Alyssa . . . . I need to go , I have to pick up my kids from school , so . Bye !! See you next week . . .
Alyssa : Okay Po ! Ingat po . . . Next week na lang po . . (Smile to her)
BINABASA MO ANG
'Til I Found You'
FanfikceThis Is A New KiefLy Story !!!!! #KiefLy !!! #TeamThirty !! #AlyFer