A L E S S A
Kakamake up lang sa amin dahil ako yung nahuli , kami yung huling nasundo at buti hindi nagreklamo si Kief. . Mukhang okay lang naman kaya pinabayaan ko na lang . Andito na kasi kami sa hotel nagstay , since 2 days pa . Napanganga ko rin ang itsura ni Kief. simula ng pinamake over kami ni Mama at na'ng sunduin niya kami sa room kanina . I really love what Pepper and my gown tonight . Si Mama yung pumili ng design kaya mas lalo ko'ng nagustuhan . Yung kay Pepper , simple na sky blue gown . Nung una nga dapat dress talaga susuotin ko pero yung mga andito nga guests sa party panay naka-gown . Buti hindi ako others kundi baka natuloy yung pagsuot ko ng dress sa party na ito .
My short programme para kay Mama . Andaming bumati sa kanya , from her siblings , relatives , friends , colleagues , classmates , mga naging katrabaho , at mga parents na naging friends na rin ni Mama . Kain lang ng kain si Pepper at tsaka kundi ko siya katabi , malamang katabi ni Dani at ni Juan . Katabi ko si Bea , panay chika lang kami habang nainom ng wine since Kiefer and Thirdy is with Mama and Tito . Ineentertain yung ibang guests na kakarating lang nila sa party .
Naalala ko kanina , May pa rampa rampa pa kami . Na'ng tinawag kami para i-introduce sa mga tao . Hanep ang entrance kumbaga , May kanya kanyang love song pang plinay ng unang rumampa sila Dani at Juan . Sinundan nila Bea at Thirdy , at kami ang huling rumampa kasama si Pepper . Na'ng rumampa kami , ay biglang nag-pose agad si Pepper sa mga cameras na nakapaligid . Medyo nasilaw ako kanina sa mga camera na nakatutok sa amin ni Kiefer . He put my right hand on his left arm na'ng lumalakad na kami . Since nasilaw ako kanina ay panay na lamang ang ngiti ko . Nginitian na rin naman ako ni Kiefer eh .
Now , the dance floor has some couples whom are dancing in a slow song . Si Pepper naman nasa room na niya kasama si Janice . Dapat nga papatulogin ko muna yung bata pero pinigilan ako nila Dani at Bea , sabi nila time for Mommy and Daddy naman raw . Wala akong magawa kundi sumunod . At ngayon nakayakap ako sa chest niya . While his hands are on my back now , hugging me too . Malapit sa amin sila Bea at Thirdy pati na rin sila Dani at Juan . Tignan ko nga naman ang sweet sweet na niya kaysa dati pinapagalitan at kwinekwestyun yung mga kilos at galaw ko kulang na lang pati pag naiihi ako kailangan ko pang ipaalam sa kanya .
Alyssa : Hmmmmmmmm , andami niyo namang bisita parang nakabroadcast itong party ni Mama . . . .
Kiefer : Ah , hindi naman . Yung iba katrabaho pa ni Mama dati and at the same time mga college friends at classmates pa . .
Alyssa : Parang May kakaiba . . . .
Kiefer : Ha ? Wala naman ah . . . .
Alyssa : Parang mas naging sweet ka ngayon kaysa noon . . . . Tanda ko pa noon , hindi lang ako natulog sa master's bed nagalit ka na agad . . . Eh , natulog lang naman ako sa bed ng anak mo' , mainit na ulo mo' .
Kiefer : (laughs) Kalimutan mo' na nga yun . Antagal na yun . . . .
Alyssa : Nakakainis ka kaya noon , ang immature mo' . Pinagseselosan mo' pa talaga yung bata .
Kiefer : Hindi naman . . . . May konting tampo lang . Hindi ka kasi nagpa alam agad . . . .
Alyssa : Kung magiging sweet ka nanaman dyan dapat hindi lang pagpaparamdam dapat pinapaalam mo' . Para hindi ako nagugulat na lang ng walang dahilan . . . .
Kiefer : Okay , mommy este babe . . . . I love you . (Hinalikan ang sentido ni Alyssa)
Alyssa : (kunyari hindi narinig)
Kiefer : I love you , babe . . . . (Kisses her forehead)
Alyssa : Kailangan mo pa ba talagang sabihin iyan ??
Kiefer : Sabi mo' kung magiging sweet ako sa'yo dapat hindi lang pinaparamdam sa'yo , dapat May kasamang pagpapa alam . . . . Ngayong alam mo na , baka pwedeng sagutin mo' na lang yung sinabi ko ?
Alyssa : Kailangan ko ba talagang sagutin iyan ??
Kiefer : Dali na !! Maraming camerang nakatingin sa atin ngayon . . . .
Alyssa : (bulong) I hate you . . . .
Kiefer : I love you , babe . . . . I love you , mommy . . . . (Bulong)
Alyssa : Mukha mo' !! (Bulong)
Kiefer : I love you . . . .
Alyssa : Bahala ka dyan . . . . Mapagod ka sana . . . .
Kiefer : Hindi ako ganyan kung magmahal , babe . Hinding hindi mapapagod ang nagmamahal . . . . Hindi kita susukuan .
Alyssa : (stares in his eyes) (held his face in both cheeks) Sana . . . .
Kiefer : Ayan ka nanaman sa mga "Sana" na yan . . . . Could you eliminate that . . . . Ayoko ng sana lang . . . . Believe me , totoo lahat ng sinasabi ko sa'yo .
Alyssa : (hugs him) I love you too . . . . I love you too , babe .
After the slow dance ay agad kaming uminom ng wine . Naka 2 lagay lang yung waiter at ng matapos agad ang party ay agad na kaming umakyat sa room namin para magpalit ng damit pantulog at para matulog . Wala namang masyadong nangyari bukod sa pagkiliti nanaman sa akin ni Kief. . After so many years , alam niya pa rin kung saan ang kiliti ko at kung paano ako kilitiin . Sinilip muna namin yung room ni Pepper bago kami matulog . Maaga kasing napagod sa party kaya natulog agad .
Gusto pang mag night swimming ni Kiefer . Ang lakas mag aya pero siya pala ang unang makakatulog sa aming dalawa . Napagod kakakulit sa akin na magnight swimming kami . Wala raw tao sa pool area pero okay lang naman sana bukas ganun rin dahil nag aya ang bata na mag-swimming bukas . Nakipag-promise pa naman ako kaya dapat ay tuparin ko . Bago ko matulog rinig ko ang malakas na hilik niya . Nakakasira ng pag iisip ko , pero inaantok na rin ako kaya niyakap ko na lang siya . Since nakahug siya sa akin ng mahigpit .
BINABASA MO ANG
'Til I Found You'
FanfictionThis Is A New KiefLy Story !!!!! #KiefLy !!! #TeamThirty !! #AlyFer