K I E F E R
Naabutan kami ng traffic sa daan pauwi . At nakatulog na ang mag - ina ko . Napagod kakalakad at kakakain sa loob ng mall . Nakaupo si 'Ly sa front seat at naka-seat belt pero nakatulog . Si Pepper rin nakatulog , nakakandong kay Alyssa at yumakap pa . I tooked a picture of them , naging masaya ang buong araw ko dahil sa kanila . I uploaded the first picture yesterday in instagram at umani ng maraming likes at comments . Maraming napapatanong bakit raw kami magkasama ni Alyssa . I don't bother them na lang instead , I continue to drive Dahil umuusad na yung nasa harapan namin .
Instagram World :
kieferravena15 : Super Solid Dinner !!!! (Insert the picture yesterday na kumakain sila ng pizza) with @alyssavaldez2
kieferravena15 : Super Solid Sunday !!!! (Insert picture ng mag ina niyang tulog sa front seat na yakap nila ang isa't isa pero tulog) @alyssavaldez2
Ginising ko si Alyssa . Sabi ko ako na magbubuhat kay Pepper . Pero mukhang nakahalata ang bata habang nakapikit talaga . Ayun , yumakap sa nanay niya . Kaya ako na lang ang nagdala ng lahat ng pinamili . Umakyat na kami pagkapasok ng bahay . Si 'Ly , dumiretso ng kwarto ni Pepper at dumiretcho naman ako sa kwarto namin .
=============================================
A L E S S A
Pagkapasok na pagkapasok ng kwarto ni Pepper . Binuksan agad ni Janice ang aircon at inayos yung bed para makahiga agad si Pepper. Dahan dahan ko'ng inihiga sa bed si Pepper at agad na inayos ni Janice yung higa ng bata . Sabi ko agad kay Janice na tabihan agad , dahil babalik ako at tutuparin rin ko yung hiling ng bata na tatabi akong matulog sa kanya . So , agad akong lumabas ng room niya at tumakbong pumasok ng master's room . I saw him nakahiga , bukas ang t.v at yung mata naman nasa phone . Agad na ko'ng naligo , nagtoothbrush at nagbihis . Buti at pumasok agad ng C.R yun after ko'ng maligo at mag-toothbrush . Hindi niya mahahalatang kay Pepper ako tatabi matulog .
Pagkabukas ko ng door ng room ay agad akong nakita ni Janice at tumayo na . I say "Thank You and nagbilin ako dun sa food na tinake out at uwi talaga namin sa kanya . At nag Good Night na rin ako." Sabay labas niya ng room . At humiga na ako sa tabi ni Pepper. Hinimas ko agad yung hair niya na mahabang mahaba kagaya ko . I slowly kiss her forehead . Naalala ko tuloy agad kung saan kami unang nagkita . Yung umiiyak siya ang cute cute pa rin niya at tsaka yung pagkiss ko ng forehead niya . Nag-pray na lang uli ako . Na'ng hindi pa ako inaantok , naalala ko tuloy yung anak kong namatay . Siguro ganito rin siya kung sakaling nabuhay siya . Ganito rin siguro siya ka-cute , ganito rin kaganda at ganito rin matalino . Sayang nga lang , pinabayaan ko , kaya nawala sa akin . . . . Before I sleep , I kiss her forehead again at mukhang nakaramdam ang bata at niyakap talaga ako ng mahigpit .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pepper : Mom-mmmyyyy !!! Wake up !!!! I'm going to be late in school . . . . (Sabay kiniss sa buong mukha)
Alyssa : Wow !!!! Thank you , sweetheart !! Good Morning !! (Kiss her cheek)
Pepper : Let's get up !!! I'm going to take bath , mommy . Yaya will be with me . Daddy is eating breakfast down in the living room . . . .
Alyssa : Okay !! Go na . . . . (Sabay tayo sa bed at inayos yung bed ni Pepper)
I proceed to master's room at nakita ko namang maayos yung bed . Parang walang natulog dun . Dali dali na akong dumiretcho ng C.R para makaligo at makapag toothbrush . At agad rin akong nagbihis , since sa hapon pa ang shoot ko baka masundo ko si Pepper . Isasama ko na lang kaya siya ? Ewan !!!! Bahala na !!!! Pagkababa ko agad akong pumunta ng dining room at andun nga si Kiefer nakatunganga sa T.V habang kumakain . Umupo na ako sa place ko talaga kaharap si Pepper at kumain na ng agahan .
Alyssa : Morning !!
Kiefer : Na'ng - aasar ka ba ?? (Sips his coffee)
Alyssa : Ha ?? Bakit ?? . . . . . Wala pa ko'ng ginagawa at sinasabi ah . (Kumakain habang nakatingin sa phone niya)
Kiefer : Hinihintay kita kagabi sa kwarto akala ko kumakain ka pa sa baba . . . . Tapos makikita ko pang wala ka man lang pasabi na tatabihan mo' pa lang matulog yung bata . . . . Wala man lang paalam . . . .
Alyssa : Aba ! Kasama pa ba sa hinihiling mong pabor ay mag paalam ako sa'yo kung saan ako pupunta ? May I remind you ginagawa ko ng mabuti ang hinihiling mong pabor . Kaya pwede wag mong ko'ng pakeelaman (pabulong na sinabi)
Pepper : Mommy !!! Daddyyyy !!! Let's Go ! ! ! ! (Nakatayo sa tabi ni Alyssa)
Alyssa : Okay !!! Wait , mag-toothbrush lang si mommy . . . . (Winalkoutan si Kiefer at umakyat para mag-toothbrush)
-----------------------------------------------------------------------
Kiefer : May trabaho ka ba ngayong araw ??
Alyssa : Oo , sa hapon pa yung shoot ko . Okay lang naman . . . . Ako na lang magsusundo . . . .
Kiefer : Nasaan ba yung sasakyan mo' ??
Alyssa : Pupunta na lang ako ng condo ko mamaya andun sa parking . . . .
Kiefer : Okay !! We're here !!!! Basta text mo' na lang ako kapag May nangyari .
Alyssa : Oo na !! Ako ng bahala . . . .
Pepper : Bye daddy !!! I Love you . . . . (Sabay kiss sa cheek at lumabas na ng car kasama ang yaya at ang stroller bag nito)
Kiefer : Can you give me your number ? Wala pala akong number mo' . . . .
Pepper : Kayo naman !
Alyssa : (kakalabas lang ng car)(kakasuot lang ng shades) Ha ??
Kiefer : Give me your phone !!
Alyssa : (sabay bigay ng cellphone niya kay Kiefer para mailagay yung number) (held Pepper's left hand)
Kiefer : Oh !!! (Ibibigay na yung phone)
Alyssa : (kukunin na sana niya pero nilayo ni Kiefer) Ano ba ??
Kiefer : Good Bye kiss ko muna !!! Dali na at malelate na si Pepper . . . . (Turo sa pisngi)
Alyssa : (babalik na sana sa pisngi pero humarap pa edi napa smack kiss tuloy imbis sa lips talaga)
Pepper : Mommmyyyy ! Let's go !!! Bye daddy !!!!
Kiefer : Bye !!! Take care you two !!!! (Tinignan muna silang makapasok ng school at ng makapasok na sila ay agad na siyang umalis)
BINABASA MO ANG
'Til I Found You'
Fiksi PenggemarThis Is A New KiefLy Story !!!!! #KiefLy !!! #TeamThirty !! #AlyFer