K I E F E R
Kakatapos lang namin mag-dinner , actually early dinner . At pagod ng lumangoy ang bata . Kaya nauna na'ng umakyat kasama sa taas yung lolo at lola niya . Kami kami na lang ang naiwan dito . Andito sila Dani at Juan , Bea and Thirdy and off course my Alyssa . Lumalangoy sila Bea at Thirdy habang sila Dani at Juan kumakain nanaman . I'm sure , nahawa si Juan sa katakawan kumain ni Dani , no doubt na ko dun . Habang kami naman ay kakapahinga lang sa mahabaang paglangoy namin sa tubig . Naka-backride hug ako kay Alyssa at nakapatong ang baba ko sa left shoulder niya .
Kiefer : Bakit ba kasi andaming nakatingin sa'yo kanina . . . . Bakit ba iyan ang sinuot mo' ? Meron naman akong rush guard ah . . . .
Alyssa : Anong rush guard ka dyan . Wala ka kayang binigay sa akin. I checked your bag earlier , wala naman dun . Panay damit lang naman yun . . . . Tsaka ano bang masama sa suot ko ? Nasa pool naman tayo , hindi naman kailangan nang mahabang damit .
Kiefer : Mas okay lang na kami kami lang yung nakakakita . Pero pag may ibang tao na ayokong maki share , lalo na sa'yo . (Kiss her shoulder)
Alyssa : Anu ba ? Tigilan mo' nga yan . Nasa public place tayo . . . .
Kiefer : Bakit ? May magagalit ba ? Ako naman yung boyfriend mo' ah . . . .
Alyssa : Boyfriend ? Ikaw ? Eh , tatay ka na kaya . . . .
Kiefer : Anong tatay , pwede pa namang maging tayo diba . . . .
Alyssa : (sabay napatitig na lang kayla Bea at Thirdy)
Kiefer : Why are you not answering my question ??
Alyssa : Ayoko pa muna , okay . . . . Pwede naman tayong maging nanay at tatay na lang ni Pepper and be friends . . . .
Kiefer : Babe , gusto ko'ng maging tayo ulit . Dahil hindi ako mapapagod muli na mahalin ka . Para maging pormal na akong magpakilala ng maayos sa magulang mo' at para maipagtanggol ko kung anong nararamdaman ko sa'yo . Believe me , sinasabi ko ito kasi puso ko yung mismong nagsasabi nito .
Alyssa : Hmmmmmmmm , sa tingin mo yung pagtabi mo' sa akin sa pagtulog hindi pa ba tayo nun ? Do you think hindi ako mag I-I love you too dahil sa pangungulit mo ? (Face him and smile)
Kiefer : (hugs her and carry her legs to lock on his waist and kiss her at sabay bumaba sa ilalim ng tubig ng pool dun natuloy ang kiss nilang dalawa)
Natigil lang yung mga halik ko sa kanya ng sinabi nyang dun na lang daw kami sa room namin . Papunta na kami sa room namin after sumakay ng elevator , binuhat ko siya papasok ng room at hanggang sa makarating kami sa C.R . We're kissing under the warm shower . Hindi pa namin Nahihibang ang suot namin kasi busy pa ako sa paghalik sa mga labi niya . Na namiss kong halikan magmula pa ng inaalagaan ko na si Pepper hanggang sa nag aaral na sya .
After we broke the kiss to catch some air , we decided to take a shower at dun na nagsimulang may mangyari sa aming dalawa . It took us an hour after we took a bath . Nagpapatuyo siya ng buhok at nagtoothbrush naman ako . After that we transfer to our bed , I decided not wear our clothes on dahil hindi ko inaasahan na May mangyayari pa sa amin bago kami matulog . It's midnight but Im still not sleeping . Pinagod ko si Alyssa kaya siya ang naunang matulog sa amin . Pinagmamasdan ko pa lang siya , parang mag asawa tuloy ang tingin sa amin pero buti na lang at sinagot na niya ako . Which means hands off na kung sino man ang mga nagbabalak na manligaw or yayain siyang makipag-date . I kiss her one more time before going to sleep . I didn't had a great day earlier but this night is giving me guts to love her again and to be with her again is the best feeling I've ever had .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(Knock . Knock . Knock)
****** : Mommmyyyy . Daddyyyy !!
Alyssa : (hinampas si Kiefer) Open the door . . . .
Kiefer : Later . Let's just sleep . . . .
Alyssa : (kinurot ang tagiliran) Masamang iniinip ang bata . . . .
Kiefer : Ouuuuucchhhh ! Fine !!!! (Wears his boxer short sabay bukas ng door)
Pepper : Good Morning Daddy !! Where's mommy ?
Kiefer : Shhhhhhhh ! Mom is still sleeping . Do you want me to wake her up ??
Pepper : Later ! Mamu said we're having breakfast at 7:30 . . . .
Kiefer : Okay , we'll be coming later . . . . Okay ! Janice , ikaw na bahala . . . .
Janice : Opo sir . . . .
Pepper : Babyeeee !! (Kiss his cheek)
Kiefer : See you later , baby . . . . (Wave to her)
Pepper : (wave to him and smile habang naglakad palayo)
==============================================
A L E S S A
After naming ayusin yung mga damit namin sa bag ay agad na kaming bumaba . Since nagugutom na rin ako ay tumabi na ako kay Bea . Nasa gitna kasi nila Mama at Tito si Pepper kaya hindi ko siya katabi , si Kiefer tuloy ang katabi ko sa right side ko . Ang ganda man ng gising ng katabi ko ay naki sali na lang ako sa usapan nila na kasal , dahil ilang buwan na lang ikakasal na sila Bea at Thirdy sa December . Kasi December last year nag-propose si Thirdy kay Bea .
Bong : Kayo , Kief. kailan ba kayo ikakasal ni Alyssa ?
Alyssa : (nasamid sa ininom na kape)
Mozzy : I'm sorry , Anak pagpasensyahan mo' na ang Papa mo' . . . .
Kiefer : Darating rin kami dyan , Ma at Pa . But for now , papaunahin ko na muna sila Thirdy . . . .
Mozzy : Bakit niyo naman papaunahin sila Thirdy . . . . Okay lang dyan kahit na next year na lang sila . Ang importante kayong dalawa muna . . . . So , have you talk about having a wedding ?
Alyssa : (held his hand and hold it tight)
Kiefer : (looks at her and May sasabihin sana)
Pepper : Wedding ??
BINABASA MO ANG
'Til I Found You'
FanfictionThis Is A New KiefLy Story !!!!! #KiefLy !!! #TeamThirty !! #AlyFer