Quinze

976 35 3
                                    

K I E F E R








Kakauwi ko lang sa bahay . Naka-park na yung car ko as I saw her car too . Nag take out ako ng cake , frozen brazo . Binigay ko na kay Janice . Sabi niya nakaprepare na raw yung dinner at si Alyssa pa raw ang nagluto . Dumiretcho muna ako sa dining at nakita kong naka-set na yung table with plates , glasses at binuksan ko yung nakatakip na bowl . Caldereta pala . Favorite ko . Na'ng makatikim ako ng sarsa . Super sarap . Kung dati hindi pa siya marunong magluto ng paborito ko'ng ulam , ngayon talagang masarap na .















Kiefer : Janice !! Asaan sila ??



Janice : Nasa kwarto po ni Pepper , sir . Kakatapos lang rin pong magluto ng ulam ni Mam . . . .



Kiefer : A-Ah , sige !!!! Salamat . . . .



Janice : Walang anuman , po sir . (Sabay nagtimpla ng juice)




Kiefer : (dumiretcho sa taas at agad na sumilip sa room ni Pepper)




















Alyssa : (nakahiga sa bed at katabi si Pepper at may tinuturo sa book) Oh ! Last two ..... 215 x 9 = ?




Pepper : 1,935 !!! (Sigaw)




Alyssa : Write the answer here !!!! Do not shout . . . .




Pepper : Okay po .... Sorry po .




Alyssa : It's okay . Next time , write the answer don't shout it out , okay . . . .



Pepper : Yes , mommy . . . . (Sabay sinulat na yung answer sa book)



Alyssa : 10 . Last number : 978 x 10 = ?



Pepper : (write the solution at yung answer na) 9780 . . . .




Alyssa : Wow !!!! Very good !!!! Your doing great ah . . . . (Sabay yakap sa anak at kiniss nanaman ang forehead)



Pepper : Thank You mommy !!!! (Hugs her) Dadddddyyyyyyy !!!!




Kiefer : Hello !!! Let's have dinner na . . . .



Alyssa : A-AAh , sige !! Wear your slippers na . . . . (Wears her slippers at tumayo na)



Pepper : (hinawakan ang kamay ng mommy at daddy niya at sabay bumaba na sila)






















Kumakain na kami sa dining table . Katabi ni Pepper si Alyssa dahil hinihimayan ng pork at vegetables yung bata . At kumakain lang ako at nakatingin sa t.v dahil sa news . Dumaan rin yung ilang commercials na andun si Alyssa di ko maiwasang tumingin dahil nanuod rin ang anak ko . Nakadalawang ulit ako , sobrang sarap talaga ng pagkakaluto . Nasarapan rin si Pepper at pinuri pa yung luto ni Alyssa . Di ako makapagsalita sa sobrang sarap . Ito na siguro yung ulam na hindi ko na kayang ipagpalit sa iba .






















Bumalik uli sila sa room ni Pepper kasi may assignment pa raw siya sa English . Pang apat na plate ko na ito , at tumawag si Baser , inaasar pa ako dahil alam na rin nyang magkasama na kami uli ni Alyssa ngayon . Ayun , todo panglalaglag ang mga sinabi pa sa akin. Natapos akong kumain ng natapos rin kaming mag usap over the phone . Kinamusta ko rin ang inaanak ko'ng si Kyrie . Dumiretcho ako sa room namin para magpalit ng pambahay at pantulog na rin . At agad dumiretcho sa room ni Pepper .


























'Til I Found You'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon