K I E F E R
Kiefer : Janice , nakatulog na ba si Pepper ??
Janice : Opo , Sir . Napagod na po siguro kakaiyak at kakatawag po ng Mommy niya . . . .
Kiefer : Wag mo' na lang isara yung gate at pinto ng bahay papauwi na rin ako . . . .
Janice : Okay po , sir . Good Night po !!
Kiefer : Sige !!
Bong : Oh , nagkita na pala kayo ng ina ng bata ? And why you didn't introduce her to her daughter ??
Kiefer : Pa , sa totoo lang hindi ko pa kaya . . . . Alam ko'ng lumalayo na yung loob ng anak ko sa akin . . . .
Mozzy : Lumayo man o hindi ikaw at ikaw pa rin ang ama niyan . Kung ako si Alyssa , magagalit rin ako . Dahil una , hindi mo' siya pinakilala at pangalawa , nagsinungaling ka pa . Tinuro ba namin sa inyo ng mga kapatid mo' na mabuti ang magsinungaling ??
Bong : See the benefits at yung epekto nito sa anak mo . Kung ako ang papipiliin , talagang ipapakilala ko . Para malaman niya at para may alam siya .
Mozzy : Sabi mo noon , Hindi mo na siya Mahal . Eh , bakit parang ang lumalabas , hindi mo' na siya mahal sa kabaliktaran . Anak , magkaiba yun . . . .
Bong : Naghahanap na ba ang apo ko sa mommy niya ??
Kiefer : Opo , Pa . Pero masaya naman kami na kaming dalawa lang ng anak ko eh . Pero simula ng dumating na siya , eto na yung nangyayari at hindi ko na alam kung anong mas magandang solusyon . . . .
Mozzy : Hindi mo masisisi sa bata na hanapin niya ang nanay niya dahil konektado ng puso ng ina ang apo ko . Kung pinakilala mo' na nung una pa lang , sa tingin ko magiging problema pa ba ito hanggang ngayon sa'yo ? Mag isip ka nga !!!!
Bong : Hindi ka namin pinapagalitan ng Mama mo dahil tama ang ginawa mo . Pinagsasabihan ka namin dahil ito ang tama , dahil mas makakabuti sa anak at sa apo namin' na makilala na niya ang nanay niya .
Mozzy : Bukas na Bukas , kausapin mo' ang mommy ng apo ko . Whether you like it or not . Or else , baka ayaw ka ng tawagin ng anak mong daddy at tuluyan ng lumayo ang loob niya sayo . . . . Dahil sa sitwasyong ito , si Alyssa ang ginagawa mong bulag na talagang walang alam . . . .
-------------------------------------------------------------------
After ng sermon ng mga magulang ko , tinanggap ko na lang . Lahat naman ng sinasabi nila May point . Pero kailangan kong sundin sila para hindi na rin lumayo ang loob ng anak ko sa akin . At para na rin may magawa akong tama sa paningin ng lahat . Kahit na labag man sa kalooban ko'ng kausapin siya para sa anak namin . Nag-cold shower ako at agad na nagbihis ng pantulog at tumabi sa anak ko . Hind niya man ako kayakap ay ako na lang ang yayakap sa kanya .
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A L E S S A
BINABASA MO ANG
'Til I Found You'
FanfictionThis Is A New KiefLy Story !!!!! #KiefLy !!! #TeamThirty !! #AlyFer