Summons

623 10 0
                                    

Busy si Juno kakanood kay Rea na maglaba sa kanilang nirentahang apartment. Magkatrabaho sila ng kanyang bff pero sa magkaibang department. At mind you all na corrupt ang isip nya dahil rin sa mga balahura nyang kaibigan. Ace and Rea is the root of all evil-no scratch that- all kamanyakan and greenmindedness in the world kaya lang sya ang nakamasters ng 6D imagination. Lols.

Gusto pa sana nyang dagdagan ang labada nito sa pamamagitan ng pagkuha ng kanilang mga kurtina pero sa kasamaang palad may tumawag sa kanya at pagtingin nya its her one and only Mother.

"Hello Mom?" Bati nya.

"Nakakain ka ba ng usok ng tambutso anak at nag iingles ka jan?" Panira naman ng mood oo.

"Ma naman I am just practicing my English!" Pero ang totoo trip lang nyang asarin ngayon si Rea.

"Oh okay. Umuwi ka dito. Bukas na bukas din. And no buts lady." Napamaang sya sa kanyang cellphone dahil pinatayan sya ng kanyang Mudra.

"Hindi ka sasama sa amin ni Ace?" Napailing sya.

"Hindi ako pwede pinapauwi ako ni Mom. Bukas agad. So ikaw lang muna ang magpista dahil solo mo ang mga hombre tomorrow dahil wala si maganda at sexy na si Ako." Inirapan sya ni Rea.

"Umuwi ka na ngang Mati!" Pagtataboy ng kaibigan na tinawanan lang nya. Nag empake naman sya agad para sa kanyang trip pauwi. Lakas talaga mag power tripping ng kanyang Mama at sya lang ang makakasalo sa lahat ng trip nito dahil sya lang naman ang anak how nice is that?










~♥~

" Joshua you will marry my daughter this monday. Masyado na syang nagiging kampante and the two of you are already of age to cohabitate. " tumango lang sya. Actually he is very excited to finally introduce himself to his fiancé, ilang taon ba since binabantayan ito at alam na alam na nya ang ugali ito. And within those freaking years he had fallen hardly inlove with her. Well sino bang hindi? Aside from that body that is to die for she also loves her attitude na walang lalaki ang basta basta nakakalapit rito not unless makaya ng isang lalaki ang pagtataray at matalim na mga mata nito. He might really be a sadist and a masochist dahil kinikilig sya sa mga deathglare nito.

"Darating sya bukas. Be ready my son in law dahil matigas pa sa bato ang ulo ng anak kong yon. And oh don't call me Maam or Tita call me Mama from now on." Manang mana ni Juno ang mata ng ginang pero ang mukha ay sa Papa nito. Kay Don Panfilo.

"Yes Mama, I am always ready." And he saw her mother in law grin widely.






~♥~

Alas dos ng hapon. Yun ang eksaktong dating ni Juno sa kanila. She wore her white skinny jeans that hugs her sexy butt and shapely legs with her floral pink see through criss cross back kaya kitang kita ang kanyang curvy body at syempre may tube sya sa ilalim ng see through na yun with her matching pink aviator shades and fuschia pink wedge sandals she strut inside their house. And there she saw her mother sipping coffee and reading a novel.

"Mama. Andito na ako." Agad naman syang nilingon ng kanyang Mom.

"Welcome back anak, look at you saang teledrama kaba galing at nagmukha kang kontrabida and where did you get that bloody red lipstick?" At dahil likas syang krung krung nagpose pa sya ala model at nagpout. Leshe flan lang dahil si Ace ang binayayaan ng pouty lips at sya? Well gorgeous amd sultry. ang kanya.
.

"Ninakaw ko sa reds collection ni Ace Ma, alam mo naman yun mawala na ang lahat ng make up wag lang ang lipstick at pangilay dahil magkakagulo talaga." Its not true of course niregalo yun ni Anastasyang adik sa red lipstick actually silang dalawa ni Rea ang binigyan nito at puro mapupula wala man lang sa bokabularyo nito ang pink lipstick.

"Tsk. Kayong magbabarkada ha? Malapit na kayong lumagpas sa kalendaryo pero wala pa kayong mga syota. Maaagnas na ang matris nyo nyan." Napaismid sya sa sinabi ng kanyang mama at nagkibit balikat lang.

"Well anyway, yang sayo mapapakinabangan na yan." Wuuuuut? Waiit!!! Anong ibig sabihin non?

"What do you mean mapapakinabangan Ma? May pakinabang naman talaga ito dahil dito may regla ako." Napailing nalang ang kanyang mama.

"That is not what I meant. What I meant is sa monday, you will marry that is the next day by the way." Napaawang ang kanyang bibig. Buti nalang walang langaw dahil talagang makakapasok roon.

"You mean to say ako ikakasal sa hindi ko kilala? Is that a joke Mama? Oh God! No! Magkakamatayn kami kung sino mang pontio pilato na yan!" Gusto nyang magwala. As in gustong gusto.

"This is for your own good anak, trust me you will like him." Naku siguraduhin lang ng mama nya na worth it ang lalaki na yan! Naku baka naman chararat ang napili ng kanyang mudrakels naku no way!! Bitch na kung bitch pero nooo!! Hindi nyo mapipilit ang isang Juno!

"When can I meet him?"nang mapiga ko na at magback out na ang kung sino man yan. Pangit man o gwapo!

"Joshua, you can come out now." She rolled her eyes buti nalang ay naka sunglasses pa sya. She looked at the floor and saw a pair of leather shoes napataas ang isang kilay nya kaya nag angat na syang tingin. Wala syang pinalampas na parte ng katawan nito.

Mukhang size 12 ang paa .. so kung idivide natin into two magiging six then add two then it would be eight. ... oh em gee. . Bonita banana! It would be eight inches! And oh... mukhang tama nga ako. Its bulky. Haha! Taught hips check. I che check ko kung may abs yan pag nakahubad, oooh... broad chest and shoulders... and look at those biceps... ang sexy ng adam'apple and that jawline is to die for, aristocratic nose.. full kissable lips.. shet... ang gwapoooooooooo!

She adjusted her sunglasses to see him clearly and shet na malagkit! Totoo nga! Ang gwapo! Ay na! Yung bra nay mapipigtas na yata ang kanyang panty baka malaglag na!

"Ma?" She called for her Mother.

"Yes anak? You got a problem with Joshua?" Tanong ng mama nya. Problem? Hell no!

"I will marry him. Why didn't you tell he is a Demi-god?" Tumaas ang isang kilay ng mama nya and gave her a heartily laugh.

"You never asked." My gheed!!

Pandesal de tostados! Come to momma!

Waking Up Sleeping Beauty (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon