"Saan tayels magfly Juno? This is not the way to the cafe?" Naguguluhang tanong ni Vergel sa pinsan.
"Tss. Woman lesson 101 Virgie dear. They need not only to know they also have to see that I’m my husband’s queen." Maang na napatitig si Vergel sa kanya. While she is grinning from ear to ear.
"Ay! Pak na pak! Nagiging possessive na ikaw! Ayee! Inlove ka na anoh?" She rolled her eyes.
"Tse! Inlove ka riyan."
"Ayee, deny lang couz, deny lang. Pasasaan ba at aamin ka rin." Kung pwede lang niyang tadyakan ang baklang katabi ay ginawa na niya.
Ang sarap mong sakalin Vergel!
Naiinis na si Joshua sa mga babaeng customers na kinukulit siya. Mula kasi nang matapos ang pakulo ng kapartner niya na si Cole na magsusuot sila ng pang butler nagkanda lintek lintek na.
"Hoy, Cole. Baka hindi ako makapagtimpi sa mga babaeng yun at ihagis ko sila sa labas! You better tie those women!" Muntik na kasing madisgrasya ang kakabake palang niya na berry tart nang pinagdudumog siya at ang pinaka ayaw pa naman niya ay masayang ang mga pagkain.
"Come on Hermes, ang kj mo naman!" Mas lalong kumunot ang kilay niya.
"Alam mong may asawa na ako Cole." Tinawanan lang siya ng kaibigan niya.
"So? Wala naman siya dito ah." Aba! Tinuruan pa siya nitong lumandi. Pero nah, he won’t do that, he was born to be loyal to Juno and only Juno.
"Get out of here Hermes! A sexy chick!" Hindi siya curious kung sinuman ang sinasabi nito, mas curious siya sa paghanga sa boses ng kaibigan na napaka dalang lang niya marinig.
"What is it? Alam mong busy ako sa pagmamasa ng harina-" kamuntik na ytang lumuwa ang mata niya sa nakita niya. Pati ang mga kababaihan na nandoon ay nakatulala sa bagong dating. His wife strut elegantly and confidently towards the counter. Inaamin niyang he was a sucker for his wife specially kung naka white ito na jeans na hapit na hapit. Hindi naman maipagkakaila na maganda talaga ang hubog ng katawan ng misis niya tuloy gusto niyang mapa sign of the cross.
Lord! Wag po muna ngayon please... tulungan niyo po akong magpigil. Parang awa niyo na!
Juno and Vergel arrived at Joshua’s cafe, pero bago siya bumaba ay inayos niya muna ang lipstick niya. It was thr bloody red lipstick again. Ngayon lang talaga niya na appreciate ang kulay na yun. Naka four inch white heels siya para mas lalong maging makurba ang legs at puwitan niya, she also wore a tattered white skinny jeans that makes her legs look longer. Nakahanging see through blouse siya na may white tube sa loob. Nilinis niya syempre ang kanyang pusod. Ayaw naman niyang mapahiya ano. Naka ponytail din ang kanyang mahaba at bouncy straight hair at kuntodo chin up talaga siya.
She stride confidently towards Joshua who is glued at the back of the counter, may isang lalaki rin na nakanganga sa may gilid nito, gwapo nga ito pero mas nagagwapuhan siya kay Joshua. Kitang kita naman niya ang paglunok ng asawa.
"Mister." Tawag niya sa asawa niyang nakasunod lang sa kanya ang paningin. Kaya kinabig niya ito at hinalikan sa labi. She smiled when he responded to her kisses, at rinig na rinig niya ang singhapan ng mga babaeng nandoon na lumalandi kay Joshua.
Dream on girls! Hindi ko ibibigay sa inyo si Joshua! Akin lang ang asawa ko!
"Oh my God! May asawa na pala si Hermes! Sayang naman! Tsk." Yeah thats right. Manghinayang kayo. Hahahahaha
She laughed evily. But how the hell did she became this possessive with her husband.
"Misis, sana nagsabi ka na pupunta ka, nasorpresa ako, but I miss you.." bulong sa kanya ni Joshua, at kinilig siya doon. And her nose is the evidence to that. Ika nga ng mga kaibigan niya, lumalaki ang butas ng ilong niya at namumula ang tenga niya kapag kinikilig siya!
BINABASA MO ANG
Waking Up Sleeping Beauty (Completed)
General FictionJuno is to be wed with someone she barely know, at ipaglalaban nya talaga ang kanyang kalayaan dumanak man ang dugo, but when she saw who will be her groom parang naglaho lahat ng nauna nyang plano! Deym he is Gorgeous! Deym he is Handsome! Deym th...