Myoui Mina bước chầm chậm ngang qua từng con phố của Paris tráng lệ. Trời bắt đầu vào đông, thời tiết cũng lạnh hơn. Mina co rúm người lại, liên tục xoa hai bàn tay lạnh cóng của cô mong tìm được chút ấm áp.
Để nói về Myoui Mina, cô tuy luôn khiêm tốn về vẻ đẹp của mình nhưng ai ai cũng công nhận cô có một vẻ đẹp đặc biệt. Một chút thanh lịch, nhưng vẫn có dáng dấp của sự trẻ tuổi năng động.
Vẻ đẹp trời cho như vậy, người theo đuổi cô không ít. Ấy vậy mà cô lại chỉ chung tình với một người con gái.
"Có chị ở đây rồi, ôm chị sẽ không thấy lạnh nữa".
Chợt thấy tim bỗng nhiên đau nhói đến lạ thường, nở nụ cười chua xót, cô lại tiếp tục đi mà chẳng còn bận tâm đến cái lạnh thấu xương nữa.
Kí ức là thứ không thể mua được bằng tiền, cũng chẳng thể quay ngược trở lại. Nhưng có đôi lúc bất chợt nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc, nghe lại vài âm thanh thân thương, lòng người ta bỗng xao xuyến đến lạ.
Nhìn những đôi tình nhân tay đan tay trong phố, trong thâm tâm lại thấy chua xót. Cô cũng từng yêu một người, cũng từng hạnh phúc như vậy. Chỉ là tất cả đều đã là quá khứ.
A! Cô lại nhớ đến người con gái ấy rồi, chính là người con gái cô chung tình. Dặn lòng phải quên đi nhưng tâm thì làm không nổi.
"Con tim luôn có những lý do mà cái đầu không bao giờ có thể hiểu được".
Là quá đúng đi, đã hơn một năm tìm kiếm nàng trong vô vọng nhưng cô vẫn không thôi mong chờ được nhìn thấy nàng một lần nữa dù chỉ thoáng qua, dù chỉ trong phút chốc.
Myoui Mina điên rồi, ai cũng nói cô điên rồi. Nhưng nếu chỉ vì yêu nàng mà bị người khác coi là một kẻ điên, cô cũng bằng lòng. Myoui Mina quá yêu nàng mất rồi, yêu đến không thể dứt ra được nữa. Dù cho yêu nàng là một sai lầm đi chăng nữa, cô vẫn muốn sai lầm đến cùng.
Hơn nữa, tình yêu làm gì có đúng sai. Cảm xúc của bản thân chẳng ai ngăn nổi. Bước đi trên phố mà không khỏi cảm thấy lạc lõng. Từng ngõ ngách của thành phố này đều in bóng dáng của cô và chị thủa còn mặn nồng.
•
•
•
•
Bất chợt, cơn mưa ập đến. Mina chạy nhanh hết sức vào một quán cà phê nhỏ cuối phố. Chọn một bàn trong góc khuất, cô chầm chậm bước vào. Cơn mưa này xem ra khó tạnh ngay, chắc cô phải ngồi đây một lúc rồi.
- Xin hỏi, cô muốn dùng gì ?
Mắt vẫn hướng ra ngoài của sổ, cô lẳng lặng trả lời :
- Cho tôi một Iced Americano.
Kể ra thì sở thích của cô thật kì lạ. Ai ai cũng không thích Americano vì cái vị đắng của nó, vậy mà chẳng hiểu sao cô lại rất yêu cái vị chẳng mấy ngọt ngào ấy, đến nỗi cô chẳng thể uống được thứ gì khác ngoài nó.
Lại chẳng phải là Americano bình thường mà còn là Iced Americano.
Sự lạnh lẽo của nó cũng chẳng là gì đối với cô, đôi khi cô cảm thấy lạnh lẽo một chút cũng tốt, hay tại cô đã quá quen với sự lạnh lẽo này rồi.
Kể từ lúc nàng rời đi, tim của cô cũng nguội lạnh, ấm áp cũng chẳng tìm đến cô nữa, ngày một xa dần. Một năm nay cũng coi như đã quen rồi.
Bỗng nhiên, một giọng nói quen thuộc vang lên cắt ngang suy nghĩ của cô. Khựng lại một chút, đôi chân mày xinh đẹp của cô nhíu lại, chợt thấy hơi chột dạ.
"Sao lại có thể giống nàng đến vậy".
Thanh âm ngọt ngào cô mong nhớ một năm nay. Chắc chắn là trùng hợp rồi, cô cứ tự chấn an lòng mình như vậy.
- Mời cô thưởng thức ! - người ấy nói.
Cô ngẩng đầu lên nhìn người con gái ấy, trái tim cô như vừa bị ai xuyên qua , nhói lên từng cơn. Trong cô lúc này cảm xúc trở nên hỗn loạn.
Giờ này khắc này, cô chỉ mong thời gian ngừng lại, để cô có thể ngắm nhìn người con gái ấy thêm một chút - người cô đã kiếm tìm bấy lâu nay.
Bất ngờ qua đi, một nụ cười khẽ nở trên môi cô, tận đáy tim dấy lên sự ấm áp đến lạ thường.
"Cuối cùng cũng tìm được chị rồi, Im Nayeon".
Nét đắc ý trên mặt cô càng ngày càng lộ rõ, chỉ chăm chăm nhìn người đang bối rối kia.
Hai người cứ đứng như vậy thật lâu, dường như xung quanh đều là hư vô, thế giới chỉ tồn tại hai người...
🔚
Đây là truyện đầu tay của mình nên không tránh khỏi sai sót cũng như văn phong vụng về, mong mọi người thông cảm. Thêm nữa là mình nghĩ là các cậu nên đọc chap này và nghe Time Lapse của Taeyeon. Cả lời bài hát và giai điệu đều cực kì phù hợp. Cảm ơn💙
BẠN ĐANG ĐỌC
around the world and back again.
Fanfictioni hope you waiting at the end. 01042017 - 19062017.