Chapter 7

3.6K 78 1
                                    

Lhyne's POV

Many weeks had passed.

"Hoy babae, mukhang okay na okay na kayo ng prince charming mo ah?" sabi ni Laine habang kumakain.

"Ang baboy mo talaga kumain. Nguyain mo nga muna yan!" sabi ko sakanya.

"Oo nga, maganda ka na laine kaya manahimik ka dyan." Sabat ni ella.

Jusko, hindi ko alam kung bakit ako napabilang dito sa mga magugulong tao na to.

Pero di ko rin naman alam kung bakit hindi ako umaalis.

Ang weird lang. dapat kasi naiinis ako sa mga ikinikilos nila pero hindi eh.

Masaya silang kasama.

"Pero alam mo Lhyne, kakaiba ka sa lahat ng kakaiba." sabi ni Jomarie

"Ha? Eh mas kakaiba ka nga eh. Ano bang pinagsasabi mo? Sinasapian ka na naman ba?"

"Hindi Lhyne, totoo yung sinasabi ni chocomani." Sabi ni Charlmond sakin habang inaayos yung bag niya.

Hmmm, himala. Kung dati lagi silang salungat ngayon parehas sila ng sinasabi so anong kakaiba sakin?

"Ano bang kakaiba? Ano bang ginagawa ko?" tanong ko sakanila. Ang weird kase.

"Simple lang, tinatarayan mo siya, minsan nasisigawan at lagi mo siyang ini-snob."  Sabi ni Cheska.

"Ahh, ganun ba? Eh hindi ko kasi alam eh. Ang alam ko lang, gangster siya."

'yun lang naman talaga kasi yung alam ko. kasalanan ko ba yun?

" Ano ka ba ! Ginagalang yun dito no ! Lahat takot sa kanya ! Pati teachers takot sa kanya. Masyado siyang makapangyarihan !    At kung di mo natatanong isa sila sa may ari ng school  na to! " sabi ni Cheska.

"Ay wait guys, di ko talaga alam yan so iibahin ko yung topic natin. Hmmm. May kilala ba kayong Ara Mendez?"

Pagkasabi ko noon, lahat sila nanlaki yung mga mata. Hmmm.

"Girl, Ara Mendez talaga?" sabi ni charlmond

"Oo nga. Kilala niyo ba?"

Um-oo sila at tinanong ako kung paano ko nakilala.

Sinabi ko sakanila na one time, naglalakad kami ng James papasok ng school nakasalubong ko 'yong babaing yun at tinititigan ako ng masama.

Nalaman ko na mag-ex pala sila at matagal naging sila. Pero walang nakakaalam kung bakit sila nagbreak. Nakakacurious tuloy.

After namin kumain, bumalik na kami sa room.

***

Kanina pa wala si james. After ng vacant namin di na siya nagparamdam. Di na siya pumasok sa mga klase namin.

What should be the problem?

So I think, mag-isa akong uuwi ngayon. Si Stacie nasa bahay na. Nauna ng umuwi so I'm alone

 now    ᷄ _  ᷅

While walking down the streets, I noticed that someone is following me... again.

Ano ba to? Stalker issues again? Baka mamaya bigla nalang matagpuan yung katawan ko sa ilog na lumulutang.

Ilang days na rin na may sumusunod sa'kin sa pag-uwi ko. hindi ko naman alam kung sino.

Nakakatakot, hindi ko kasi kasama si james o si Stacie kapag nangyayari yun.

Parang sinasadya ng tao na yun na sundan ako lalo kapag mag-isa ako.

Secretly in Love with a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon