PRINCE AND THE PAUPER- 8.

4.6K 79 8
                                    

Daniel's POV

Lumipas na ang mga araw at di na ako pinapansin ni Kath, I became too harsh on her. Ewan ko ba, hay nako.

Ayaw ko na rin kasing pagsilbihan niya ako eh. Ayaw kong araw araw ko siyang makakasama kasi each day that I'm with her mas lalo pa akong nahuhulog sakanya.

Oo, nahuhulog na ako kay KATHRYN BERNARDO.

Pero hindi dapat, hindi pwede.

Ayaw ko naman dumating ang time na pagnahanap ko na yung mystery girl ko ay papapiliin ako kung siya ba o si Kath.

Mahihirapan ako nun -____________- kaya hindi pwedeng lumalim ang feelings ko para kay Kath.

Aish, pero nakokonsenya pa rin ako sa ginawa ko lalo na nung nalaman ko na patay na pala ang mama niya. 

Kath's POV

Ilang araw ko na ring iniiwasan at hindi kinakausap si DJ. Paki ko ba sakanya?! Haay.

Nga pala, may trabaho na ako ngayon. Nagtatrabaho ako sa cafe nila Zharm. 

Actually, nagmomove on na ako kay DJ. Kailangan eh, di pwede akong mainlove sa taong kagaya niya. Dahil sasaktan at sasaktan niya lang ako <////////3

Andito ako ngayon sa cafe nila Zharm ang "Cafe Evalom". Buti na lang at nakakuha kagad ako ng trabaho ^__________- 

"kath, serve mo na to dun sa customer" 

"Ah. sige po "

Papunta ako dun sa table ng customer ^_______^ Syempre dapat smile ;)))) Ang weird nung customer ah nakajacket siya at suot niya pa yung hood at nakatungo lang siya. Parang may pinagtataguan lang? 

"Ah, sir eto na po yung order niyo" sabi ko.

Bigla siyag humarap saakin

And

WTF?! >________________________________<

"Kath, please magusap naman tayo" DJ.

"Dj, umalis ka na okay na ako dito."

"Kath, please? let me explain."

"Sorry DJ pero--------------------------------"

Di na niya ako pinasalita at bigla na lang ako binuhat palabas ng cafe. >______________< nakakahiya >/////////////////////<

"DJ! ANO BA?! IBABA MO NGA AKO. TSSS!"

di niya lang ako pinansin at sinakay ako sa shotgun seat. amp talaga! ako naman si tanga walang nagawa -______________________-

dinala ako ni DJ sa parang abandoned garden perong ang ganda pa rin naman.

"DJ! ANO BA?! KAILANGAN KO NG BUMALIK SA CAFE! MABABAWASAN SWELDO KO!"

"Kath, binayaran ko na yung cafe niyo para di mabawasan sweldo mo ngayon"

HUH?!

 "EEEH? DJ-----------"

"Kath, please listen to me. Di ko alam kung anong nangyari saakin  noon. I'm so sorry kung nasaktan kita. Naguguluhan lang kasi talaga ako. Di kasi pwedeng araw araw kasama kita dahil sa bawat araw na yun ay mas lalo pa akong nahuhulog sa Kathryn."

EEEEH?! ANO DAW?? 

O.O

Lumuhod si DJ sa harapan ko, like wow? Ang isang DANIEL MONTENEGRO ay lumuluhod sa harapan ko?! >//////////////////////////////<

"hui! tumayo ka nga diyan."

"KATH, I'M SO SORRY. I JUST FELL INLOVE WITH THAT SPECIAL GIRL NA NAKASAYAW KO NUNG BALL, Ayaw ko lang kasi na dumating ang pagkakataon na papiliin ako sainyo, at ayaw ko rin dumating ang pagkakataon na masasaktan pa kita. your a great girl kath!  Can we still be friends?"

"uhm, DJ. Oo naman, yes we can be friends. Naiintindihan ko naman yun kaso about your special girl........"

"wait lang kath ah! may tumatawag kasi"

GANDA NAMAN NG TIMING. tsss pano ko ba to masasabi ki DJ? -______-

GULP.

Sino kaya yung kausap niya? ba't nanlaki yung mga mata niya? Parang may halong sabik, saya at lungkot sa mukha niya ewan ko ba di ko maexplain eh.

"Kath, sorry ah! mauuna na ako. May tumawag kasi emergency lang.  Talk to you soon? bye kath! "

"Ah sige DJ. bye bye"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Very SHORT UPDATE. Sorry ^___________________^ Ano kaya yung emergency na yun? 

HMMMM. HAHAHAHA!

COMMENT, LIKE AND BE MY FAN.

Prince and the Pauper (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon