PRINCE AND THE PAUPER- 28.

3.2K 50 9
                                    

Dedicated ulit kay ate Ella, Hi ate! Ako po yung isa sa Admin nung WeLuvKathniel, sayang di ko pa kayo nameet. Anyway, next time? Support all her stories <3 Para saakin sa lahat ng KathNiel fanfic kung kanya ang pinakamaganda at pinakadabest! Agree? :))

Kathryn's POV

Tulog pa yung mga katulong nila. Sabagay maaga pa naman eh.  Nagtimpla muna ako ng kape ng biglang may nararamdaman ako na may tao sa likod ko at pagharap ko.

" Ay kabayong butiki!" 


" Kath, magusap nga tayo."



" Ah h-i po, si-ge po Ma'm Madeleine."  bigla naman akong kinabahan dun. Pumunta na siya ng sala kaya naman sumunod na lang ako. Ano kayang paguusapan namin?

Umupo na rin ako sa tabi niya...

" Kathryn, mahal mo ba ang apo ko?" 

" Oo naman po." uminom muna ako ng kape.

" Kung mahal mo siya, hiwalayan mo siya." halos masamid ako sa sinabi niya. Hiwalayan?! No way!

" Ha? Ba-kit nam-an po?"

" Alam mo Kathryn, bata pa lang yan si Daniel plano na naming dalawa na sa Amerika siya magaaral sa college. Since next week na ang graduation niyo, naisipan kong umuwi na para pagkatapos niya maggraduate ay dumiretso kagad siya sa Amerika.''  napag isip isip ko. Oo nga noh. Next week graduation na namin. Ang bilis ng panahon at college na rin kami. " Kagabi, I talked to him. Sabi ko na pupunta na kaming Amerika after his graduation, alam mo kung ano sinabi niya saakin Kathryn? 'Mahal ko si Kath and I will stay here.' " 



" Ma'm Madeleine....."



Tumayo na siya. " Kathryn, makakabuti sakanya kung hiwalayan mo na siya. It's for his future. Kung mahal mo talaga siya, hindi ka magpapakaselfish at papakawalan mo siya. It's your choice dear." pagkatapos niyang sabihin yun umalis na siya. At ako naman naiwan dun... nakatulala. 




----------------------------------------------------------------------------------------------------



" Bes! Punta na tayong gym at magpapractice pa daw para sa graduation." 

" Oi kathbave! Tara na sa gym! ba't tulala ka nanaman ba?"

Andito kami ngayon sa garden, kasama ko si Albie at Zharm, Quenbave at Tippy. Oo, si Quenbave na at Tippy, bilis ng pangyayari noh? SI Daniel naman pumunta muna sa court at pinapatawag ng coach nila.

Prince and the Pauper (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon